แจ้ง 3 ข้อหา! อดีตพระโมโหจนคลั่ง รื้อทำลายเครื่องเซ่นศาลพระภูมิ ทุบรถตำรวจ สภ. หาดใหญ่

2020-11-22 15:25:13

แจ้ง 3 ข้อหา! อดีตพระโมโหจนคลั่ง รื้อทำลายเครื่องเซ่นศาลพระภูมิ ทุบรถตำรวจ สภ. หาดใหญ่

Advertisement

อดีตพระบวช 2 พรรษาโมโหจนคลั่งภายใน สภ.หาดใหญ่ ทำลายเครื่องเซ่นไหว้ในศาลพระภูมิขว้างปาสิ่งของถูกตำรวจบุกชาร์จจับกุมตัวเอาไว้ได้ เหตุเพราะไปทวงมีดคืนแล้วตำรวจไม่ให้

วันที่ 22 พ.ย. ผู้สื่อข่าวเผยภาพเหตุการณ์ขณะชายคนหนึ่งเกิดอาการสติหลุดโมโหจนคลุ้มคลั่ง เข้าไปรื้อทำลายเครื่องเซ่นไหว้ที่ศาลพระภูมิภายใน สภ.หาดใหญ่ และขว้างปาสิ่งของภายในบริเวณ สภ.หาดใหญ่ ก่อนที่จะวิ่งหนีออกไปทางชุมชนที่อยู่ด้านหลัง สภ.หาดใหญ่ และถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันปราบปรามใช้เหล็ก 2 ง่ามบุกเข้าชาร์จและควบคุมตัวเอาไว้ได้อย่างทุลักทุเลเนื่องจากชายคนนี้พยายามดิ้นหนี ส่งเสียงร้อง และต่อว่าตำรวจตลอดเวลา แต่สุดท้ายก็ควบคุมตัวเอาไว้ได้และพาไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.หาดใหญ่ ตรวจสอบบัตรประชาชนทราบชื่อ พระลัดฟ้า อังคารธรรม ชาว ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา โดยบวชมา 2 พรรษาและเพิ่งสึกออกมา

ส่วนสาเหตุที่โกรธจนคลั่งเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา ถูกตำรวจ สภ.หาดใหญ่จับกุมและยึดมีดพก 3 เล่ม ในวันนี้ชายคนนี้จึงได้เดินทางมาที่ สภ.หาดใหญ่เพื่อทวงมีดคืนแต่ตำรวจไม่ให้เพราะเป็นของกลางจึงโมโหสุดขีดจนคลั่งและก่อเหตุดังกล่าวขึ้น โดยหลังจากสงบสติอารมณ์แล้วตำรวจได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี 3 ข้อหาคือ พกพาอาวุธมีดฯ ทำตัววุ่นวายฯ และดูหมิ่นเจ้าหน้าที่