Beast Legend "สัตว์ในตำนาน"

2020-11-22 20:00:13

Beast Legend "สัตว์ในตำนาน"

Advertisement

กาลครั้งหนึ่งนามมาแล้ว...

มีเรื่องราวมากมายหลายอย่างที่คนโบราณได้เล่าขานสือต่อกันมารุ่นต่อรุ่น แม้บางเรื่องจะได้รับการแต่งเสริม เพิ่มเติมให้เรื่องราวฟังดูน่าสนใจ ลึกลับ หรือมหัศจรรย์เหนือจินตนาการไปบ้าง แต่ก็ยังมีคนบางกลุ่มพยายามค้นหาความจริงว่าเรื่องที่ได้ยินมานั้นจริงแท้แค่ใหน

สัตว์ในตำนาน คือสัตว์ที่ปรากฏในเทพนิยาย หรือในตำนานที่แต่งขึ้น โดยลักษณะของสัตว์ในตำนานจะมีลักษณะพิเศษเฉพาะตัว มีความสามารถและอภินิหารพิเศษ เชื่อกันว่าสัตว์ในตำนาน คือ สัตว์ของเทพเจ้า หรือสัตว์ในยุคโบราณที่สูญพันธุ์ไปแล้ว มีพลังและอำนาจที่แตกต่างกัน หรือในอีกแง่หนึ่งเป็นรูปปั้นต่าง ๆ ที่ชาวบ้านสร้างขึ้น เพราะเชื่อว่ามีอำนาจหรือกำลังที่จะช่วยปกป้องพวกเขาได้




นักสำรวจ และนักวิทยาศาสต์บางกลุ่มพยายามค้นคว้า และตามหาสัตว์ลี้ลับที่ได้รับการบอกเล่ามาจากคนโบราณ แท้จริงแล้วสัตว์เหล่านั้นคือสัตว์ชนิดใด และคนเหล่านี้พยามค้นหาสัตว์ในตำนานเหล่านี้เพื่อเหตุผลอะไร หาคำตอบได้ใน New Explorer เรื่อง สัตว์ในตำนาน (Beast Legend)

23 พ.ย. 63 พบกับ สัตว์ในตำนาน ตอน บิ๊กฟุต


ติดตามทีมสำรวจที่มุ่งหน้าสู่ป่าลึกของเอเชีย เพื่อตามหาสิ่งลี้ลับที่บอกเล่าโดยชาวบ้าน ที่นี่มีเรื่องราวของคนป่าที่วิ่งได้อย่างมนุษย์ แต่หน้าตาเหมือนลิง หรือมันอาจจะเป็นญาติห่าง ๆ ของบิ๊กฟุต



24 พ.ย. 63 พบกับ สัตว์ในตำนาน ตอน ปิศาจใต้ทะเล
พบกับการสร้างสัตว์ในตำนานใต้ทะเล อย่าง คราเคน หมึกขนาดมหึมาที่จมเรือเดินสมุทรขนาดใหญ่ให้อับปางลงอย่างรวดเร็ว และไม่ว่าพวกมันจะมีตัวตนอยู่จริงหรือไม่ แต่เรากำลังจะได้เห็นมัน




25 พ.ย. 63 พบกับ สัตว์ในตำนาน ตอน ฉลามเทพเจ้า
ทีมสอบสวนจะค้นหาเบาะแสเพื่อตามหาฉลามเทพเจ้าในตำนานบนเกาะฟิจิ และพวกเขาจะนำข้อมูลทั้งหมดที่ได้ มาสร้างสัตว์ในตำนานให้มีตัวตนขึ้นมาจริงๆ รูปลักษณ์ของฉลามเทพเจ้าจะเป็นอย่างไร


26 พ.ย. 63 พบกับ สัตว์ในตำนาน ตอน กริฟฟิน
กริฟฟิน สัตว์ร้ายในตำนาน ที่มีด้านหน้าเป็นอินทรีด้านหลังเป็นสิงโต ทีมผู้สร้างต้องไปเยอรมันเพื่อหากระดูกสิงโตถ้ำ และไปมองโกเลียเพื่อดูอินทรีทองคำ แล้วเอาลักษณะมันกลับมาสร้างเป็นกริฟฟิน





27 พ.ย. 63 พบกับ สัตว์ในตำนาน ตอน นกปิศาจ
นักวิทยาศาสตร์กำลังจะสร้างสัตว์ในตำนานอย่างนกปีศาจขนาดใหญ่ ด้วยการใช้ลักษณะที่โดดเด่นของนกชนิดต่างๆ ทั้งแร้ง นกอินทรี และนกฮูก ส่วนผสมของนกนักล่าเหล่านี้จะออกมาเป็นอย่างไร


อย่าพลาดชม New Explorer 23-27 พ.ย. 2563 เวลา 22.00 น. ทางดิจิตอลทีวีช่อง NEW 18