"เจ้าของสุนัข"ลั่นเอาผิดคนวาง"ยาเบื่อ"ให้ถึงที่สุด

2020-11-20 14:40:15

"เจ้าของสุนัข"ลั่นเอาผิดคนวาง"ยาเบื่อ"ให้ถึงที่สุด

Advertisement

"เจ้าของสุนัข" ลั่นเอาผิดคนวาง "ยาเบื่อ" ให้ถึงที่สุด ขณะที่ ตร.รอผลชันสูตรก่อนออกหมายเรียก


เมื่อวันที่ 20 พ.ย. จากกรณี นายสมพงษ์ บัวเอี่ยม อายุ 69 ปี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.พิสิษฐ์ ปทุมสูตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ว่าสุนัขพันธุ์บางเเก้วอายุ 8 เดือน 2 ตัว และแมวอายุ 2 ปีอีก 1 ตัวถูกวางยาเบื่อตาย หลัง พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง ผกก.สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ทราบเรื่อง จึงลงพื้นที่เพื่อสอบปากคำ นายคัชพงศ์ ชูชื่น อายุ 58 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.บ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ ซึ่งเป็นคนที่วางยาเบื่อ โดย นายคัชพงศ์ ยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับ นายสมพงษ์ เจ้าของสุนัข แต่ที่วางยาเบื่อเพราะต้องการจัดการกับตัวเงินตัวทองที่แอบมากินปลาในบ่อข้างบ้านที่เลี้ยงไว้ โดยใช้ยาแลนเนท คลุกเคล้ากับโครงไก่ แล้วนำไปวางไว้ข้างบ่อปลา พร้อมยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะวางยาเบื่อสุนัขหรือแมวของเพื่อนบ้านแต่อย่างใด


ล่าสุดมีรายงานว่า นายสมพงษ์ บัวเอี่ยม เจ้าของสุนัข และ น.ส.กนกวรรณ มาลัยทอง อายุ 33 ปีเจ้าของแมว ได้เข้าพบ ร.ต.อ.พิสิษฐ์ เพื่อปากคำไว้เป็นหลักฐานเพิ่มเติม โดย ร.ต.อ.พิสิษฐ์ ระบุว่า ต้องรอให้ปศุสัตว์ จ.สุพรรณบุรี นำซากสัตว์ทั้ง 3 ตัวไปตรวจหาสารพิษในร่างกายก่อนว่าผลการตรวจจะออกมาเป็นเช่นไร จึงจะสามารถเรียกผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวนได้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับ นายคัชพงศ์ แต่อย่างใด


ด้าน นายสมพงษ์ และ น.ส.กนกวรรณ ยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับ นายคัชพงศ์ ให้ถึงที่สุด ส่วนผลคดีจะออกมาแบบใดขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ซึ่งอยู่ที่ศาลจะพิจารณา ซึ่งตนพร้อมยอมรับคำตัดสินของศาล ส่วนที่มาแจ้งความยืนยันว่าไม่ต้องการเรียกร้องค่าเสียหายแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการให้ดำเนินคดีกับ นายคัชพงศ์ เพื่อต้องการให้คนวางยาเบื่อหยุดพฤติกรรมเท่านั้น