ตร.ไล่ล่า"คนร้าย"บุกยิงดับ"หนุ่มวัย 20"ย่านสายไหม

2020-11-20 10:15:07

ตร.ไล่ล่า"คนร้าย"บุกยิงดับ"หนุ่มวัย 20"ย่านสายไหม

Advertisement

ตร.เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดไล่ล่า "กลุ่มคนร้าย" บุกยิงดับ "หนุ่มวัย 20 ปี" ย่านสายไหม


เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ร.ต.อ.วสันต์ เพิ่มพูน รอง สว.(สอบสวน)​ สน.สายไหม พร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ภูมิพล เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)​ และอาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตภายในอาคารบ้านเอื้ออาทร แขวงสายไหม เขตสายไหม กทม. ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณบันไดทางขึ้นชั้น 2 ของอาคารเอื้ออาทรตึก 44 พบ นายณัฐภัทร เกรดพร อายุ 20 ปี นอนเสียชีวิตอยู่คาบันได จากการตรวจสอบพบว่าที่ชายโครงด้านขวาถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ชนิดและขนาด 1 นัด


โดย นายเอ (นามสมมุติ)​ อายุ 20 ปี เพื่อนของผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ นายณัฐภัทร​ พร้อมแฟนสาว ได้มาหาตนที่ห้องพักซึ่งอยู่ชั้น 3 ของอาคาร 44 เมื่อมาถึงจึงนั่งพูดคุยกันประมาณ 10 นาที จากนั้นคนโทรศัพท์เข้ามาหานายณัฐภัทร หลายครั้ง เมื่อดูจากลักษณะการพูดคุยพยว่าค่อนข้างที่จะมีความสนิทสนม กระทั่งครั้งสุดท้ายช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. คนที่อยู่ปลายสายบอกว่าเดินทางมาถึงแล้ว ทางนายณัฐภัทร จึงลงบันไดไปหา จากนั้นไม่นานมีเสียงปืนดังขึ้น 1 ครั้ง ตนจึงรีบวิ่งไปดูก็พบเพื่อนนอนหายใจรวยริน พร้อมบอกกับตนว่าไม่ไหวแล้วก่อนที่จะเสียชีวิต ส่วนสาเหตุของการยิงกันในครั้งนี้ตนไม่ทราบ เพราะนายณัฐภัทร ไม่เคยเล่าปัญหาอะไรให้ฟัง


ด้าน เจ้าหน้าที่ รปภ.อาคารเอื้ออาทร ซึ่งเห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังออกตรวจตามอาคารตามปกติ พบว่ามีชาย 4 คนสวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ใส่เสื้อคลุมแขนยาวสีดำ กางเกงขายาว มายืนอยู่บริเวณทางขึ้นอาคาร 44 ตนจึงยืนสังเกตการณ์ จากนั้นชาย 2 คนเดินขึ้นบันได ส่วนชายอีก 2 คนยืนอยู่ด้านล่าง ไม่นานมีเสียงปืนดังขึ้น 1 ครั้ง ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุจะวิ่งไปขึ้นรถ จยย.2 คัน แล้วขี่หลบหนีไป ตนจึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ


เบื้องต้นพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ และเพื่อนของผู้เสียชีวิต โดยหลังจากนี้จะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่เกิดเหตุและใกล้เคียงเพื่อหาเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายจะใช้หลบหนี ก่อนติดตามกลุ่มมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนศพผู้เสียชีวิต อาสากู้ภัยได้นำส่งชันสูตรที่ รพ.ภูมิพล ก่อนติดต่อญาติให้มารับไปบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนาต่อไป ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้นายณัฐภัทร มีปัญหากับรุ่นพี่และรุ่นน้องในกลุ่มเดียวกัน แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดว่ามีปัญหาเรื่องอะไร โดยล่าสุดตำรวจชุดสืบสวน ได้นำตัวนายบี (นามสมมุติ)​ ซึ่งเป็นคนสุดท้ายที่โทรศัพท์มาหาผู้เสียชีวิตมาสอบสวนที่ สน.สายไหม เนื่องจากคาดการณ์ว่าอาจมีเกี่ยวข้องกับคดี