"ชาวนา"กราบวิงวอน"เสี่ยบิ๊กไบค์"ไม่เอาความ

2020-11-19 18:05:55

"ชาวนา"กราบวิงวอน"เสี่ยบิ๊กไบค์"ไม่เอาความ

Advertisement

"ชาวบ้าน" กราบขอโทษ "เสี่ยบิ๊กไบค์" รับเป็นต้นเหตุทำให้ชนกองข้าว ยันยากจนไร้ทางสู้


เมื่อวันที่ 19 พ.ย. จากกรณี นายคณากร อภัยจิตต์ หรือเสี่ยเต้ย อายุ 28 ปี เจ้าของร้านยางแห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อ Ducati Multistrada Enduro มาจาก อ.นางรอง เพื่อกลับบ้านที่บ้านหนองสะแก ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ ก่อนประสบอุบัติเหตุขี่รถไปชนกองข้าวเปลือกที่ชาวนาตากเอาไว้ข้างถนนจนได้รับบาดเจ็บและรถเสียหาย หลังเกิดเหตุ เสี่ยบิ๊กไบค์ โพสต์เตือนเป็นอุทาหรณ์ แต่หลานสาวเจ้าของข้าวเปลือก กลับมาโพสต์เฟซบุ๊กว่า เอากรวยมาตั้งแล้ว แต่คนขี่ จยย.ขี่เร็วเองจึงมองไม่เห็น อย่าพูดให้ตัวเองดูดี จากนั้นเสี่ยบิ๊กไบค์ จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับเจ้าของข้าวเปลือก โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมาบนถนนในหมู่บ้าน


ล่าสุด นายสมชาย หมื่นรัมย์ อายุ 67 ปี อยู่เลขที่ 70 หมู่ 9 ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ เจ้าของข้าว หลังทราบข่าวว่าเสียบิ๊กไบค์ เข้าแจ้งความดำเนินคดี เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจมากเมื่อทราบว่าถูกแจ้งความเอาผิดเพราะครอบครัวยากจน ไม่มีปัญญาไปต่อสู้และชดใช้ค่าเสียหายให้กับรถราคาแพงได้ ลำพังปลูกข้าวแค่เอาไว้กินให้พ้นแต่ละปีก็ลำบากมากแล้ว ที่ผ่านมาทุกปีชาวบ้านจะมาตากข้าวตามถนนกันทุกครัวเรือน โดยจะผลัดเปลี่ยนกันตาก และทำเครื่องหมายเอาไว้ จึงขอกราบขอโทษผ่านสื่อถึงเสี่ยบิ๊กไบค์ ที่เป็นต้นเหตุให้บาดเจ็บและรถเสียหาย อยากขอร้องให้ผู้เกี่ยวข้องเห็นใจชาวนาที่มีความจำเป็นต้องตากข้าวทุกปี รวมปีละประมาณ 30 วัน เนื่องจากปัจจุบันชาวนาจะใช้รถเกี่ยว ซึ่งจำเป็นต้องตากให้แห้ง แต่ไม่มีสถานที่ตากข้าวนอกจากข้างถนน


ด้าน นายคณากร ผู้เสียหาย ยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนสามารถซ่อมรถและรักษาตัวเองได้ แต่ตอนนี้รอให้เจ้าของข้าวเปลือกมาขอโทษ แต่ไม่ยอมมา จึงจำเป็นต้องให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด