เคลียร์ดราม่าหมดเปลือก "บอล เชิญยิ้ม" แจงกรณียุติชื่อ "ฮาไม่จำกัด" !!

2020-11-19 14:35:42

เคลียร์ดราม่าหมดเปลือก "บอล เชิญยิ้ม" แจงกรณียุติชื่อ "ฮาไม่จำกัด" !!

Advertisement

มีปัญหาภายในหรือเปล่า ? "บอล เชิญยิ้ม" แจงดราม่าเหตุใดจึงหยุดใช้ "ฮาไม่จำกัด" ...



ว้าวๆๆ เป็นกรณีมีดราม่ากันอีกแล้ว สำหรับ "บอล เชิญยิ้ม" หรือ "บอล-ชัชชัย จำเนียรกุล" นักแสดงตลกงานเยอะล้นมือ ที่ล่าสุดได้โพสต์ลงบนโลกโซเชียลฯ เกี่ยวกับการแจ้งเปลี่ยนชื่อที่ใช้สำหรับรับงานคอนเสิร์ต จากเดิมที่เคยเป็นชื่อ "ฮาไม่จำกัด" ภายใต้ลิขสิทธิ์ บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด กลายมาเป็น "Joker Family" แฟนๆ จึงเกิดข้อสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ซึ่งที่แน่ๆ คือต้องมีปัญหาตามแก้กันอย่างแน่นอน ...





 



ทั้งนี้ "บอล เชิญยิ้ม" ได้เดินทางมาร่วมงานรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์ตลกมุกฮากระจาย เรื่อง "อีเรียมซิ่ง" ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดใจเกี่ยวกับประเด็นนี้อย่างละเอียดยิบว่า...

"อันดับแรกผมกับเซ้นส์เราไม่ได้มีปัญหากัน แต่หลังจากนี้ชื่อวงเราต้องเปลี่ยน เนื่องจากเราใช้ชื่อคอนเสิร์ตฮาไม่จำกัดมาหลายปีแล้ว จนถึง ณ วันนี้ เราก็ไม่อยากให้รู้สึกว่าเอาชื่อไปมีปัญหากับบริษัทเซ้นส์ ไม่อยากให้กระทบกระเทือนทางนั้น รวมถึงเราไม่อยากให้รู้สึกว่าเกิดปัญหา เพราะเราเองก็ไม่ได้มีเจตนาที่จะมีปัญหากับเขาเลย"



ปัญหาที่เราไปเจอและมันส่งผลกระทบกับบริษัทคืออะไร ?


"ก็คือโลโก้กับชื่อมันเป็นลิขสิทธิ์ของเซ้นส์ แต่บางทีบางงานเขาไม่รู้ เขาเห็นว่าเราอยู่บริษัทฮาฯ เขาก็เลยใช้โลโก้ลิขสิทธิ์ แต่พอเราไปไม่ครบเขาก็มีปัญหากับทางบริษัท ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวกับบริษัทเลย และเราก็บอกนะว่าเรามีแค่นี้ แต่บางคนเขาไม่เข้าใจ ดังนั้นเราก็เลยตัดปัญหาโดยการเปลี่ยนชื่อวง เพื่อให้ไม่ต้องรู้สึกว่ามีปัญหากับการใช้โลโก้หรือว่าชื่อ"

เรื่องนี้เกิดจากทางเซ้นส์เขาติงมาก่อน หรือว่าเป็นนโยบายของเราเอง ?
"เราก็มีการคุยกันบ้างครับ และก็ต้องขอบคุณสำหรับที่ผ่านมาที่เขาให้เราได้ใช้ของเขา แต่วันนี้เรามีชื่อของเราแล้ว"





ที่ผ่านมาเราเคยมีปัญหากับทางเจ้าภาพบ้างไหมเรื่องการรับงาน ?
"กับเราไม่เคยมีครับ เพราะเราจะบอกตลอดว่าของเรามี บอล น้าค่อม และพี่โรเบิร์ต แต่ถ้าอยากได้ ตั๊ก หรือ แจ๊ส ก็ต้องซื้อเพิ่ม ซึ่งเราก็คุยกันเข้าใจ แต่เราก็ไม่รู้อีกว่าผลกระทบที่ตามมาที่ทำให้มีปัญหากับทางเซ้นส์คืออะไร อันนี้เราก็ไม่ทราบ แต่เพื่อตัดปัญหาไม่ให้มีปัญหาใดๆ เกิดขึ้นอีก เราก็เลยต้องมีชื่อเป็นของเราเอง เพื่อไม่ให้กระทบกับเซ้นส์ หรือว่ามีปัญหาจุกจิกกวนใจเขา"

ที่เราโพสต์ออกไปแบบนี้เป็นเพราะเรารู้สึกน้อยใจด้วยไหม ?
"ไม่ครับ"

แสดงว่าเป็นความตั้งใจของเราเองที่อยากจะเปลี่ยนชื่อ ?
"คือเรารู้สึกว่าไม่อยากให้ต้องมารับเรื่องจุกจิก เช่นแบบบางทีทางงานเขาไม่เข้าใจ เขาก็จะไปโทษทางเซ้นส์ ดังนั้นเราก็เลยต้องตัดปัญหาว่า โอเค เรามีคนแค่นี้นะ ถ้าอยากได้ใครเพิ่มก็ซื้อเพิ่ม"





หลังจากที่เราแจ้งความประสงค์ไปแล้ว ทางเซ้นต์เขามีฟีดแบ็กยังไง ?
"เขาก็โอเคครับ และทางเราก็ต้องกราบขอบคุณเขาด้วยเช่นกัน เพียงแต่ ณ วันนี้เราแค่รู้สึกว่าเราควรมีชื่อเป็นของตัวเอง เพื่อที่คนเขาจะได้ไม่ต้องพูดว่า บริษัทฮาฯ ทำไมมาไม่ครบ ทำไมมากันแค่นี้"

ทุกครั้งที่รับงานเราอธิบายไหมว่าเรามีคนแค่นี้ ไม่ได้มีแก๊งฮาครบทุกคน ?
"อธิบายครับ ผมบอกหมด อย่างบางคนถามขอแจ๊สเพิ่มได้ไหม ผมก็ว่าได้ แต่ต้องซื้อเพิ่ม เอาตั๊กต้องซื้อเพิ่ม เพียงแต่ว่าบางทีเวลาที่เขาเอาไปโปรโมทมันเป็นรูปฮาทั้งหมดไง มันก็เลยเกิดปัญหาเป็นผลกระทบตามมา ซึ่งผมไม่อยากให้มันเกิดขึ้น สุดท้ายก็เลยตัดปัญหาด้วยการทำชื่อของตัวเองเลยดีกว่าเพื่อที่จะได้ไม่ไปกระทบกับเขา"



หลังจากนี้ต้องมีการระบุชัดเจนเลยไหมว่าต้องใช้รูปโปรโมทแค่เฉพาะคนที่จ้างเท่านั้น ห้ามใช้เกินกว่านั้น ?
"ใช่ครับ ใช่ ก็ต้องขอความกรุณาด้วยนะครับ"

จากสิ่งที่เราโพสต์ เรากลัวคนจะตีความแง่ลบไหมว่าเราอาจจบไม่ดีกับเซ้นส์ ?
"ไม่นะครับ เราไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน แต่แค่เราไม่อยากสร้างปัญหาให้เขาเฉยๆ"

ณ วันนี้เรายังร่วมงานกับเซ้นส์ได้เหมือนเดิม ?
"ครับ รายการก็ยังมีเหมือนเดิม"



ทางเซ้นส์เขาโอเคใช่ไหมกับสิ่งที่เราโพสต์ ?
"โอเคครับ ต่างคนต่างก็เข้าใจซึ่งกันและกัน"

ชื่อใหม่ของเราคือ ?
"Joker Family สมาชิกก็คือทุกอย่างเหมือนเดิมหมด วงผมเหมือนเดิมหมด บอล น้าค่อม ตั๊ก ถ้าอยากได้แจ๊สก็ซื้อเพิ่ม อยากได้พี่นุ้ยก็ซื้อเพิ่ม ติดต่องานผ่านผมเหมือนเดิมครับ"