“เอสโซ่ปันน้ำใจ พาน้องกลับห้องเรียน” มอบทุนการศึกษากว่า 2.5 ล้านบาท

2020-11-18 15:30:38

“เอสโซ่ปันน้ำใจ พาน้องกลับห้องเรียน” มอบทุนการศึกษากว่า 2.5 ล้านบาท

Advertisement

บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ บริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร พนักงาน ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ พันธมิตรทางธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นโมบิล และโรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ศรีราชา มอบเงินกว่า 2.5 ล้านบาท ในโครงการ “เอสโซ่ปันน้ำใจ พาน้องกลับห้องเรียน” ภายใต้วิสัยทัศน์ เติมเต็มพลังชีวิต ด้วยประสบการณ์พลังงานที่เหนือกว่า ให้แก่นักเรียนในโรงเรียนเครือข่ายกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา



          คณะผู้บริหารเอสโซ่ฯ นำโดย ดร. อดิศักดิ์ แจ้งกมลกุลชัย (แถวยืน ที่ 6 จากขวา) ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ ดร. ทวีศักดิ์ บรรลือสินธุ์ (แถวยืน ที่ 7 จากขวา) กรรมการ และ คุณเจษฎา ชั้นเชิงกิจ (ที่ 4 จากซ้าย) กรรมการและผู้จัดการฝ่ายการตลาดขายปลีก ในความร่วมมือกับ คณะกรรมการบริหารกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ศจ. ดร. สมพงษ์ จิตระดับ (ที่ 5 จากซ้าย) ที่ปรึกษา และ คุณภัทระ คำพิทักษ์ (ที่ 5 จากขวา) กรรมการบริหาร 




ทุนการศึกษานี้ มาจากความร่วมมือของผู้บริหารสถานีบริการเอสโซ่ พันธมิตรทางธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นโมบิล โรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ รวมถึง สโมสรพนักงานเอสโซ่ ซึ่งได้จัดกิจกรรมระดมทุน โดยในปีนี้ ได้จำนวนมากถึง 2,533,957.81 บาท (สองล้านห้าแสนสามหมื่นสามพันเก้าร้อยห้าสิบเจ็ดบาทแปดสิบเอ็ดสตางค์) เพื่อจัดสรรสำหรับนักเรียนที่ยากจนเป็นพิเศษ ที่อาจต้องออกจากโรงเรียนหากไม่มีทุนให้สามารถเรียนต่อได้ จากข้อมูลการประมวลผลในระบบการติดตามนักเรียนทั่วประเทศที่เรียกกว่า iSEE ของกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา






ในโอกาสนี้ ได้มอบทุนการศึกษาส่วนหนึ่งจำนวน 258 ทุน ทุนละ 3,000 บาทให้แก่นักเรียนจากโรงเรียนในเครือข่ายกองทุนเพื่อการศึกษา 25 แห่งในจังหวัดจันทบุรี พิธีมอบจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี และ ได้รับความอนุเคราะห์รถพยาบาลจากโรงพยาบาลสิริเวช จันทบุรี เพื่อคอยช่วยเหลือในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมระหว่าง 7-8 พฤศจิกายน 2563 ด้วย



 

กิจกรรม “เอสโซ่ปันน้ำใจ พาน้องกลับห้องเรียน” นี้ ฝ่ายการตลาดขายปลีก บริษัทเอสโซ่ฯ ได้ร่วมกับ กสศ มาตั้งแต่ปี 2562 โดยได้เริ่มไปแล้วที่ จ. เพชรบุรี จ. น่าน และ จ. นครนายก และ ในปี 2563 นี้ ได้จัดสรรทุนการศึกษาส่วนหนึ่งให้แก่นักเรียนใน จ. จันทบุรี และจะขยายไปทั่วภูมิภาคยังจังหวัดต่างๆ ตามความต้องการเร่งด่วนต่อไป