ปคม.ล่า"คนร้าย"ขู่ปล่อยคลิปอนาจารรีดเงิน"เด็กสาว"

2020-11-18 15:20:30

ปคม.ล่า"คนร้าย"ขู่ปล่อยคลิปอนาจารรีดเงิน"เด็กสาว"

Advertisement

"เด็กสาว" ร้อง ปคม.ล่า "คนร้าย" ลวงถ่ายคลิปอนาจาร ก่อนถูกแบล็กเมลหากไม่ร่วมหลับนอน


เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ บก.ปคม. นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมผู้เสียหายเยาวชนหญิง 2 ราย เข้าร้องทุกข์กับ พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผบก.ปคม.ให้ติดตามจับกุมคนร้ายหลอกลวงให้ถ่ายคลิปลามกอนาจาร ก่อนนำภาพหลุดไปเสนอขายผ่านแอพพลิเคชั่นหนึ่ง นอกจากนี้คนร้ายยังข่มขู่ให้จ่ายเงินหรือมีเพศสัมพันธ์ แลกกับการถูกปล่อยคลิปฉาวในโลกโซเชียล โดยหลังจากเข้าแจ้งความร้องทุกข์ นายรณณรงค์ กล่าวว่า คดีนี้มีเหยื่อทั่วประเทศนับร้อยราย แต่วันนี้เยาชนหญิงซึ่งตกเป็นผู้เสียหายมีเอกสารครบถ้วนเพียง 2 รายเข้าแจ้งความ ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุกระทำลักษณะเป็นขบวนการโดยหลอกให้เหยื่อถ่ายคลิปอนาจารแล้วนำไปขายเป็นกิจลักษณะ และพบว่าเหยื่อที่มีอายุน้อยที่สุดเพียง 12 ปีเท่านั้น และนอกจากจะนำคลิปหลุดไปขายต่อ ยังนำภาพและข้อมูลส่วนบุคคลของเหยื่อไปเผยแพร่จนเกิดความเสียหาย หนำซ้ำยังข่มขู่จะแบล็กเมลเหยื่อหากไม่ยอมจ่ายเงินหรือมีเพศสัมพันธ์ด้วย ซึ่งเหยื่อบางรายหลงเชื่อไปมีเพศสัมพันธ์ด้วยแล้วยังถูกแบล็กเมลซ้ำ


ด้าน น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า คนร้ายติดต่อมาจากแอพพลิเคชั่นหนึ่งซึ่งไม่แสดงโปรไฟล์ โดยคนร้ายเข้ามาพูดคุยในลักษณะชักชวนให้ไปถ่ายคลิปเพื่อแลกกับเงินจำนวนหนึ่ง ก่อนส่งบัตรประชาชนยืนยันตัวตนให้ พร้อมยืนยันว่าจะใช้วิธีการวิดีโอคอลโดยไม่ถ่ายคลิป ซึ่งตนไม่คิดว่าจะส่งผลถึงขนาดนี้ โดยหลังจากถูกลวงลวงให้ถ่ายคลิปแล้ว คนร้ายข่มขู่ว่าจะแบล็คเมลถ้าไม่ส่งเงินไปให้ 1 หมื่นบาทหรือต้องไปร่วมหลับนอนเพื่อไม่ให้คลิปหลุดลงโลกโซเชียล พอรู้ตัวว่าถูกหลอกจึงไปแจ้งความกับตำรวจในท้องที่แต่คดีไม่มีความคืบหน้า จึงรวมกลุ่มผู้เสียหายประมาณ 10 กว่ารายมาปรึกษาทนาย ตอนนี้ยังมีคลิปเผยแพร่อยู่ โดยมีเสียงของคนร้ายพูดตลอดเวลา ทำให้เหยื่อรายหนึ่งเครียดจัดจนถึงขั้นทำร้ายตัวเอง


อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากเด็กสาวซึ่งเป็นผู้เสียหายเข้าแจ้งความ พ.ต.ท.สมศักดิ์ เนียมเล็ก รอง ผกก.กก.3 บก.ปคม. ได้รับเรื่องเอาไว้ ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาให้พิจารณาสั่งการติดตามจับกุมคนร้ายรายดังกล่าวต่อไป