ไม่รอด"โจร"ลักทรัพย์ตามหอพักถูกจับเพราะวงจรปิด

2020-11-18 14:40:40

ไม่รอด"โจร"ลักทรัพย์ตามหอพักถูกจับเพราะวงจรปิด

Advertisement

ตร.แกะรอยกล้องวงจรปิด บุกรวบ "โจรสวมฮู้ด" ตระเวนลักทรัพย์ตามหอพัก-โรงแรม


เมื่อวันที่ 18 พ.ย. พ.ต.อ.ปริญญา คำเจริญ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.สมบูรณัตถ์ แก่นนาคำ รองสว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.ธวัชชัย ทับธานี รองสว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เข้าจับกุม คุนายธนากร ภูพันใบ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 308 บ้านหนองบัว ม.5 ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์สินประชาชนภายในหอพักต่างๆ ในพื้นที่ อ.เมืองกาฬสินธุ์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่โรงแรมคุณหญิง เลขที่ 407 ต.ลำพาน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ โดยเหตุลักทรัพย์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาสวมเสื้อแขนยาวมีหมวกฮู้ดคลุมหัวปิดบังใบหน้า ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าโรงแรม ก่อนที่จะลงมาดูลาดเลาโดยทีเป็นขอเช่าห้องพัก เมื่อสบโอกาสในช่วงที่คนเฝ้ากำลังนอนหลับ ได้ปีนหน้าต่างเข้าไปขโมยกระเป๋าของผู้เสียหาย ซึ่งข้างในมีเงินสด 6,700 บาท โทรศัพท์มือถือไอโฟน 1 เครื่อง บัตรเอทีเอ็ม บัตรประชาชน และสิ่งของอื่นๆ วิ่งหลบหนีไป โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกพฤติกรรมไว้ได้อย่างชัดเจน


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดก่อเหตุที่หอพักปังปัง เลขที่ 82/6 ถนนสนามบิน เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ โดยผู้ต้องหาอาศัย ช่วงเวลาประมาณ 02.00 น.-03.00 น.วันที่ 9 ต.ค. ย่องเข้าไปขโมยโทรศัพท์มือถือไอโฟน รุ่น 6 พลัส 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือออปโป้ เอ็น 1 เครื่อง และเงินสดอีก 8,000 บาท ภายในห้องนอนของเจ้าของหอพักก่อนหลบหนีไป นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคุมตัวไปชี้จุดที่ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในหอพักเจไอ เลขที่ 237/8 ถ.เกษตรสมบูรณ์ ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ได้โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโพน 7 พลัส สีดำ 1 เครื่อง เงินสด 500 บาท และมีดอีก 1 เล่ม ซึ่งจุดนี้กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพขณะที่ผู้ต้องหาเดินดูตามห้องต่างๆ เพื่อขโมยทรัพย์สินได้เช่นกัน


พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า พฤติกรรมของนายธนากร คือ จะแต่งตัวสวมเสื้อแขนยาวมีหมวกฮู้ดอำพรางใบหน้า จากนั้นจะขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนก่อเหตุตามหอพัก และตามโรงแรม โดยจะอาศัยช่วงกลางดึกที่คนกำลังนอนหลับย่องเข้าไปขโมยทรัพย์สิน โดยหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้แกะรอยจากกล้องวงจรปิดจนทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายธนากร จึงไปควบคุมตัวมาสอบสวน โดยนายธนากร รับสารภาพว่าก่อเหตุขโมยทรัพย์สินทั้ง 4 จุดเพื่อหาเงินไปเที่ยวเตร่ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังตรวจพบว่านายธนากร มีปัสสาวะสีม่วง จึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ และข้อหาเสพยาเสพติด ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อดำเนินคดีไปตามกฎหมาย