นักท่องเที่ยวแห่รับลมหนาว ชมดอกทานตะวันบานที่ “บึงสามพัน”

2020-11-18 06:10:23

นักท่องเที่ยวแห่รับลมหนาว ชมดอกทานตะวันบานที่ “บึงสามพัน”

Advertisement

 นักท่องเที่ยวแห่ชมดอกทานตะวันบานบนภูที่บึงสามพัน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.เพชรบูรณ์กันอย่างคึกคัก เพราะนอกจากจะได้สัมผัสกับทิวทัศน์สวยงามท่ามกลางลมหนาวแล้ว ยังได้ตื่นตาตื่นใจกับทุ่งดอกทานตะวันที่กำลังบานสะพรั่งเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่ง รับแสงแดดและสายลมหนาวบนขุนเขาที่สลับซับซ้อนและมีความสูงชัน

ช่วงเวลานี้ ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนของทุกปี ซึ่งย่างเข้าสู่ฤดูหนาว และถือเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของ จ.เพชรบูรณ์ บรรดานักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเขาค้อ ภูทับเบิก และอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ซึ่งเป็น 3 สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของเมืองมะขามหวาน  นอกจากจะได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น ชมทะเลหมอก ชมอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า และชมทัศนียภาพความสวยงามทางธรรมชาติแล้ว ยังสามารถแวะชมและเก็บภาพความสวยงามของทุ่งดอกทานตะวัน ที่กำลังบานสะพรั่งเหลืองอร่ามสวยงามเต็มท้องทุ่ง

ทั้งนี้ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในฤดูกาลท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลรับลมหนาว เพื่อชมตะวันบานบนภูที่บึงสามพัน ทางองค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้ส่งเสริมและสนับสนุนให้เกษตรกรหันมาปลูกต้นทานตะวัน โดยการจัดหาเมล็ดพันธุ์มาแจกให้ เพื่อพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เนื่องจากมีหลายหมู่บ้านที่อยู่บนภูเขาที่สูงชัน ที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ แต่อยู่ห่างจากตัวอำเภอบึงสามพันเพียงแค่ประมาณ 30 กิโลเมตร จนทำให้ปัจจุบันมีภูเขาหลายลูกเหลืองอร่ามไปด้วยทุ่งทานตะวัน ที่กำลังบานสะพรั่งทอดยาวสุดลูกหูลูกตานับพันไร่ ท่ามกลางวิวทิวทัศน์ ที่รายล้อมด้วยขุนเขาน้อยใหญ่ โดยเฉพาะที่บริเวณริมถนนปากทางเข้าหมู่ 8 บ้านป่ายาง ต.สระแก้ว ดอกทานตะวันได้บานสะพรั่งเหลืองอร่ามทอดยาวไปจนถึงภูจุก ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวนิยมมากางเต้นท์พักแรม ในช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ หรือบางคนก็แวะเวียนกันมาจอดรถ และหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเซลฟี่กับทุ่งดอกทานตะวัน แล้วโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกเป็นจำนวนมาก