“กรมเจ้าท่า” เตือนน้ำเจ้าพระยาเชี่ยวกรากเรือเป็ดม็อบต้านไม่ไหว

2020-11-17 10:50:41

“กรมเจ้าท่า” เตือนน้ำเจ้าพระยาเชี่ยวกรากเรือเป็ดม็อบต้านไม่ไหว

Advertisement

“กรมเจ้าท่า” เตือนระดับน้ำเจ้าพระยาขึ้นสูงเชี่ยวกราก เรือเป็ดม็อบต้านไม่ไหว

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า สำหรับบริเวณท่าเรือเกียกกายตั้งแต่ช่วงเช้า ทางกรมเจ้าท่ายังได้เปิดให้บริการเรือด่วนโดยสารตามปกติจนถึงเวลา 19.00 น. ท่ามกลางเรือสังเกตการณ์ของตำรวจทางน้ำและทหารเรือคอยลาดตระเวนเฝ้าระวังความปลอดภัยเป็นระยะๆ โดยทางสภาผู้แทนราษฎร ได้ประสานเตรียมเรือจากหน่วยแพทย์กู้ชีวิตแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ไว้รองรับจำนวน 1 ลำ เพื่อการปฐมพยาบาลสำหรับกรณีฉุกเฉินด้วย

นอกจากนี้บริเวณท่าเทียบเรือและใกล้เคียงไปจนถึงวัดแก้วฟ้า ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนคอยตรึงกำลังดูแลความเรียบร้อยอีกจำนวนหนึ่ง เช่นเดียวกับประตูทางเข้า –ออก อาคารรัฐสภาฝั่งท่าเรือก็มีตำรวจรัฐสภาคอยดูแลส่วนภายในด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ทางกรมเจ้าท่ารายงานว่า สถานการณ์บริเวณท่าเรือเกียกกายตั้งแต่ 06.00 น.เป็นต้นมา มีจำนวนผู้โดยสารมาใช้บริการมากกว่าปกติ เนื่องจากมีการปิดเส้นทางถนนตั้งแต่แยกเกียกกายไปจนแยกบางกระบือ ทำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงมาใช้เส้นทางเรือแทน ส่วนสภาพน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาในวันนี้ พบว่ามีระดับน้ำขึ้นสูง กระแสน้ำเชี่ยวกว่าปกติ จึงได้ฝากเตือนไปยังผู้โดยสารให้ใช้ควรระมัดระวังในการขึ้น – ลงเรือให้มาก

ส่วนกรณีที่กลุ่มราษฎร ระบุว่าในเวลา 15.00 น.จะมีการรวมตัวทางน้ำโดยใช้ทัพเรือเป็ดนั้น ก็ขอให้ระมัดระวังเช่นกัน เนื่องจากเรือเป็ดมีขนาดเล็ก เหมาะกับการใช้งานในสภาพน้ำนิ่ง จึงอาจไม่สามารถต้านแรงกระแสน้ำเชี่ยวได้