"หนุ่ม"เบิ้ลเครื่องบน"ภูทับเบิก"อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

2020-11-16 19:00:31

"หนุ่ม"เบิ้ลเครื่องบน"ภูทับเบิก"อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

Advertisement

"หนุ่ม" เบิ้ลเครื่องบน "ภูทับเบิก" ดอดพบ ตร.หล่มเก่า อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์พร้อมขอโทษสังคม


เมื่อวันที่ 16 พ.ย. จากกรณีมีกลุ่มรถจักรยานยนต์รวมกลุ่มกันโดยใช้ชื่อทริป ว่า "ไม่อาบน้ำ" ไปท่องเที่ยวบนภูทับเบิก ระหว่างวันที่ 7-8 พ.ย. ที่ผ่าน มา โดยขณะเข้าพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้มีการเบิ้ลเครื่องรถเสียงดังในช่วงเช้าวันที่ 8 พ.ย. ก่อนมีผู้ถ่ายคลิปแล้วนำไปโพสต์ลงโลกโซเชียล จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มเก่า สามารถสืบสวนจนรู้ตัวผู้กระทำผิด จึงแจ้งให้เดินทางพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มเก่า


ล่าสุดนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ชาว อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี เดินทางมาพบ พ.ต.อ.ธีรพงษ์ ผลนาค ผกก.สภ.หล่มเก่า โดยยอมรับว่าเป็นคนเบิ้ลเครื่องรถจักรยานยนต์ในวันดังกล่าว หลังจากตนและเพื่อนจำนวนหนึ่ง นำรถจักรยานยนต์มาจาก จ.ชลบุรี โดยใส่รถเทเลอร์แล้วมาลงที่ อ.วิเชียรบุรี เพื่อรวมกับกลุ่มทริปน้ำไม่อาบ กับกลุ่มอื่นๆ จากนั้นได้พากันขับขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นไปบนภูทับเบิก และนอนค้าง 1 คืน กระทั่งรุ่งเช้าตนได้เปลี่ยนนมหนูในคาบูเรเตอร์ จากนั้นได้ทดลองเร่งเครื่องจึงทำให้เกิดเสียงดัง โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่าจะไปรบกวนนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ กระทั่งมาทราบว่ามีการโพสต์ภาพลงในโซเชียลในขณะที่ตนเร่งเครื่องยนต์อยู่ และเมื่อได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาพบเพื่อเปรียบเทียบปรับ ตนจึงรีบเดินทางมา พร้อมทั้งขอโทษชาว จ.เพชรบูรณ์ และนักท่องเที่ยวที่ได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำของตนในครั้งนี้


ด้าน พ.ต.อ.ธีรพงษ์ ผลนาค ผกก.สภ.หล่มเก่า กล่าวว่า หลังจากมีการเผยแพร่คลิปการเบิ้ลรถในโลกโซเชียล จึงทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ที่กระทำการดังกล่าว คือ นายเอ (นามสมมุติ) จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เพื่อแจ้งให้นายเอ มาพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.หล่มเก่า และจากการสอบสวน นายเอ รับสารภาพ พร้อมทั้งขอโทษสังคมต่อการกระทำดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเปรียบเทียบปรับจำนวน 500 บาท ในข้อหาส่งเสียงดังอื้ออึงจนทำให้ประชาชนเกิดความเดือดร้อน