ตื่นตา! ฉลามวาฬตัวยักษ์ อวดโฉมเกาะห้อง

2020-11-16 18:05:36

ตื่นตา! ฉลามวาฬตัวยักษ์ อวดโฉมเกาะห้อง

Advertisement

ตื่นตา ฉลามวาฬขนาดใหญ่ยาวกว่า 8 เมตรพร้อมปลาช่อนทะเลนับสิบโผล่อวดโฉมนักท่องเที่ยวที่หมู่เกาะห้อง ภายในอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลหมู่เกาะห้องและทะเลกระบี่

นี่คือภาพฉลามวาฬยาวกว่า 8 เมตร ที่หมู่เกาะห้อง ภายในอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ เมื่อช่วงใกล้เที่ยงวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อด้ายหมดถ้าสดชื่น หรือนายณัฐวุฒิ หงาฝ้า บันทึกไว้ได้ ขณะนำเรือทอดสมอห่างจากชายฝั่งครึ่งกิโลเมตร สร้างความตื่นตาตื่นใจ โดยฉลามวาฬตัวดังกล่าวว่ายมาอวดโฉมใกล้เรือ ซึ่งมีปลาช่อนทะเลนับสิบตัวว่ายอยู่รอบๆ จึงหยิบโทรศัพท์บันทึกภาพไว้ ประมาณสัก 10 นาที ก่อนฉลามวาฬตัวดังกล่าวจะดำน้ำหายไป

นายณัฐวุฒิ หงาฝ้า 32 ปี ผู้ช่วยกัปตันเรือ ศรีสวัสดิ์ทราเวล เล่าว่า ตนเจอฉลามวาฬที่บริเวณหน้าเกาะห้อง ห่างชายฝั่งประมาณครึ่งกิโลเมตร  ซึ่งหลังจากตนส่งนักท่องเที่ยวคนไทย 10 คน ขึ้นบนเกาะห้องเรียบร้อย ก็นำเรือออกไปทอดสมอ รออยู่กลางทะเล สายตาก็สังเกตเห็นฉลามวาฬ และฝูงปลาช่อนทะเลว่ายอยู่ใกล้ๆ จึงถ่ายภาพเก็บไว้ รู้สึกตื่นเต้นมาก นับว่าโชคดีที่ออกทริปแรกของวัน ได้ชมฉลามวาฬแบบใกล้ชิด ทั้งนี้โปรแกรมท่องเที่ยววันนี้ ท่องเที่ยว 4 เกาะ โดยเริ่มตั้งแต่เกาะห้อง ก่อนไปเกาะอื่นๆ ถือว่าเป็นความสมบูรณ์ความสวยงามของท้องทะเลที่หมู่เกาะห้องและทะเลกระบี่