กำนัน-ผู้ใหญ่เมืองตรังไม่ทน! จี้ผู้ว่าฯ ย้ายนายอำเภอภายใน 3 วัน ปมเมียแทรกแซงราชการ

2020-11-16 17:50:54

 กำนัน-ผู้ใหญ่เมืองตรังไม่ทน! จี้ผู้ว่าฯ ย้ายนายอำเภอภายใน 3 วัน ปมเมียแทรกแซงราชการ

Advertisement

กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน วังวิเศษสุดทน! ตบเท้ายื่นหนังสือผู้ว่าฯตรัง ย้ายนายอำเภอวังวิเศษภายใน 3 วัน ปมคุณนายมาแทรกแซง สั่งงานไม่เด็ดขาด สร้างความขัดแย้งในพื้นที่

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ห้องประชุมลิบง ศาลากลางจังหวัดตรัง นายประดิษฐ์ สุขเสน กำนันตำบลวังมะปรางเหนือ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.วังวิเศษ พร้อมด้วยตัวแทนกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านเขต อ.วังวิเศษอีก 20 คน นำหนังสือขอย้ายนายอำเภอวังวิเศษ ออกนอกพื้นที่ภายใน 3 วัน โดยมีนายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา ปลัดจังหวัดตรังเป็นผู้รับมอบหนังสือ จากกรณีที่มีบุคคลใกล้ชิดคอยควบคุมนายอำเภออยู่เบื้องหลังทำให้การปฏิบัติงานราชการในพื้นที่ไม่ราบรื่น สร้างความแตกแยกจนไม่สามารถทำงานร่วมกันได้

นายประดิษฐ์ กล่าวว่า ตนเดินทางมาพร้อมตัวแทนกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ 5 ตำบลของอำเภอวังวิเศษ ที่เห็นตรงกันว่าอนาคตข้างหน้าการพัฒนาพื้นที่จะไปไม่ได้ดี เนื่องจากภรรยาของนายอำเภอมาแทรกแซงการทำงานนโยบายของกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ทำให้เกิดผลกระทบด้านความรู้สึกของผู้ปฎิบัติงานในพื้นที่ เมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมาก็ได้บอกเรื่องนี้ไปกับนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรังให้ทราบถึงปัญหาเป็นที่เรียบร้อยแล้วระหว่างการประชุมมอบนโยบาย




นายประดิษฐ์ กล่าวอีกว่า วันนี้ก็ได้มามอบหนังสือเพิ่มเพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังได้พิจารณาอีกส่วนหนึ่ง ที่ผ่านมานายอำเภอก็มีการสั่งงานมอบนโยบายต่างๆไม่ชัดเจนเนื่องจากภรรยาของนายอำเภอเข้ามาแทรกแซง จนทำให้มีความขัดแย้งในคณะทำงานระหว่างกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ในบางตำบล ถ้านายอำเภอเป็นผู้มอบภารกิจอย่างเด็ดขาดโดยไม่มีบุคคลอื่นมาวุ่นวาย การยื่นหนังสือวันนี้ก็คงไม่เกิดโดยเฉพาะวันที่มอบนโยบายให้แก่พวกตน ไม่มีการมอบหมายงาน ไม่มีการสอบถามให้รายงานสถานการณ์ในพื้นที่จนตนต้องเสียมารยาทยกมือเพื่อชี้แจงทุกครั้ง ทำไมไม่เหมือนพื้นที่อื่นที่การประชุมมีการแก้ปัญหาในพื้นที่

นายนิคม คงชูศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านควนตะเคียง ต.วังมะปราง กล่าวว่า ตอนนี้ผู้บริหารอำเภอวังวิเศษไม่มีเอกภาพในการทำงาน กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เองก็ทำงานไม่มีความสุข ในความจริงแล้วการทำงานเพื่อมวลชนต้องอาศัยความสามัคคี อยากให้นายอำเภอมีความเด็ดเดี่ยวเด็ดขาด เป็นตัวของตัวเองในการทำงานมากกว่านี้ ตนกังวลว่าหมู่บ้านในพื้นที่จะตกอยู่ข้างหลังหยุดการพัฒนา ไม่ทันอำเภออื่นๆ นายวรพันธ์ รับตำแหน่งนายอำเภอวังวิเศษมา 5 ปีแล้ว แต่ปัญหานี้เกิดสะสมเรื้อรังมากว่า 2 ปี แม้แต่พนักงานราชการเองก็หนักใจ ตอนนี้สุดทนจริงๆ จึงต้องรวมตัวมายื่นหนังสือขอย้ายนายอำเภอในวันนี้



ด้านนายวิศิษฐ์ กล่าวกับกลุ่มที่มายื่นหนังสือว่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเป็นแกนหลักในการทำงานในพื้นที่ ซึ่งทาง ผวจ.ตรังเองได้ให้ความสำคัญกับปัญหาดังกล่าว จากกรณีนี้จะได้นำไปรายงานให้กับนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ให้ได้พิจารณาแต่การพิจารณาให้ย้ายนายอำเภอวังวิเศษออกภายใน 3 วัน ถ้าพูดกันตรงๆก็คงเป็นไปไม่ได้ แค่จะทำเรื่องไปกับทางต้นสังกัดว่าจะการดำเนินการเบื้องต้นอย่างไร ตนเข้าใจในเรื่องของการทำงานถ้ามีอะไรทำให้เกิดความตะขิดตะขวงใจ ก็ทำให้การทำงานไม่ราบรื่น