บอย ถกลเกียรติ เตรียมดำเนินคดีแท็กซี่ตบทรัพย์

2017-04-03 10:15:16

บอย ถกลเกียรติ เตรียมดำเนินคดีแท็กซี่ตบทรัพย์

Advertisement

บอย ถกลเกียรติ เตรียมเข้าแจ้งดำเนินคดี โชเฟอร์แท็กซี่ ขาโหด ข่มขู่ตบทรัพย์ ขณะกระแสโซเชียลวิจารณ์เซ็งแซ่ ร้องหามาตรฐาน การให้บริการ และจัดระเบียบแท็กซี่ ชี้สิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้ประชาชนเบื่อหน่ายหันไปใช้บริการอูเบอร์เพิ่มขึ้น

กรณีมีการแชร์คลิป จากสมาชิกเฟซบุ๊ก Free’night Kub ซึ่งเป็นเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างคนขับรถแท็กซี่ และผู้โดยสารซึ่งทราบต่อมาคือบอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานกรรมการฝ่ายบริหาร สถานีโทรทัศน์ช่องวัน และลูกสาว โดยคนขับแท็กซี่รายดังกล่าวได้แสดงกิริยา ก้าวร้าว ดุดันเหมือนจะเอาเรื่องให้ได้ และบังคับให้บอย ถกลเกียรติ ยกมือไหว้จนในที่สุด นายถกลเกียรติจึงส่งเงิน 1,000 บาท ให้ คนขับแท็กซี่รายดังกล่าวจึงกลับไปขึ้นรถและขับออกไปอย่างรวดเร็ว โดยหลังเกิดเหตุนายถกลเกียรติได้ ชี้แจงกับผู้ที่อัดคลิปดังกล่าวว่า ที่ต้องควักเงินให้เพราะถูกคู่กรณีข่มขู่จะยิงตนและลูกสาว ขณะที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบริษัท เอ็กแซ็กท์ และ ซีเนริโอ เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 1 เมษายน โดยสาเหตุเกิดจากแท็กซี่คันดังกล่าวปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร หลังเกิดเหตุนายถกลเกียรติ กำลังเตรียมที่จะเข้าแจ้งความ และออกมาเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น




ด้าน นายสมชาย แสวงการ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า แท็กซี่ไทยกำลังต่อสู้กับบริการอูเบอร์ แต่กรณีที่เกิดขึ้นกลับสร้างความเสื่อมเสีย ทำให้คนเบื่อหน่ายและหันไปใช้บริการอูเบอร์กันหมด ซึ่งอันตรายต่ออาชีพแท็กซี่ถ้ายังปรับตัวไม่ได้ พฤติกรรมกรรโชกทรัพย์ชัดๆ แบบเห็นทะเบียนและเห็นหน้าคนขับชัดขนาดนี้ ติดสติ๊กเกอร์วิ่ง
ในสนามบินสุวรรณภูมิชัดเจน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กรมการขนส่งจัดการซะก่อน แท็กซี่ไทยจะเจ๊งหมดเพราะเบื่อพฤติกรรมทำนองนี้




ส่วน ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก "Nitipong Honark" วิจารณ์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า ประเทศไทยควรมีมาตรฐานการบริการสาธารณะที่เข้มข้นด้วยการบังคับใช้มาตรา 44 เพื่อจัดระเบียบ ผู้ขับขี่รถแท็กซี่สาธารณะเพราะปัจจุบันมักจะมีข่าวคราวเกี่ยวกับผู้ขับขี่ มีปัญหากับผู้โดยสาร บ่อยครั้ง ทั้งการลวนลามผู้โดยสารที่เป็นหญิงสาว โชเฟอร์สาวใหญ่ทำร้ายผู้โดยสาร พร้อมแสดงความเสียใจกับแท็กซี่พลเมืองดี ที่ต้องมาพลอยเสียภาพลักษณ์ไปด้วย ปัญหาที่เกิดขึ้นกรมการขนส่งควรหามาตรการจัดการแบบเด็ดขาด ควรจัดให้มีการอบรม และปลูกฝังจิตสำนึกด้านบริการ ไม่ใช่คิดแต่เพียงจะให้ภาครัฐินุญาตให้เพิ่มค่าโดยสารเพียงอย่างเดียว และหาเกิดเหตุการเช่นนี้ก็ไม่แปลกที่ผู้โดยสารจะหันไปใช้บริการแท็กซี่อูเบอร์ เพราะผู้โดยสารทุกคนก็ต้องการสิ่งที่ดีทั้งนั้น


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลแท็กซี่ตามคลิปที่เผยแพร่ พบเป็นแท็กซี่สีเขียวเหลือง ทะเบียน มช 3666 กท. ซึ่งผู้ครอบครองคือ นายสุพจน์ มาตรแสง อายุ 58 ปี พักบ้านเลขที่ 172/1 หมู่7 ตำบลถ้ำวัวแดง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบอีกครั้งว่าผู้ที่ก่อเหตุคือนายสุพจน์ จริงหรือ เป็นผู้ที่เช่ารถมาขับ