ชื่นชม! สาวน้อยเมืองนรา นักกีฬารักบี้ ทีมชาติไทย

2020-11-16 14:05:55

ชื่นชม! สาวน้อยเมืองนรา นักกีฬารักบี้ ทีมชาติไทย

Advertisement

 อีกหนึ่งความภาคภูมิใจ น.ส.อาซูรา สมาแห สาวน้อยเมืองนรา ได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬารักบี้ ทีมชาติไทย

นับเป็นความภาคภูมิใจของชาวนราธิวาส เมื่อ น.ส. อาซูรา สมาแห นักเรียนโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์นราธิวาส ได้รับการคัดเลือกเป็นนักกีฬารักบี้ ทีมชาติไทย หลังจากมีผลงานที่โดดเด่น จากการเข้าร่วมการแข่งขันรักบี้ฟุตบอล 7 คน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ได้รับรางวัลชนะเลิศ รุ่นประเภทโรงเรียน โดยเป็นหนึ่งในเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกเป็นนักกีฬารักบี้ ทีมชาติไทย

น.ส.อาซูรา สมาแห  กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ทำการฝึกซ้อม และเข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการ ต้องขอขอบคุณ สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ขอบคุณนายมนูญ เสียมไหม ผอ.โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์นราธิวาส เป็นผู้ให้การสนับสนุนในทุกๆด้าน ขอบคุณนายวิวัฒน์ สมาน และ น.ส.เปรมยุดา จันทร์เหมือน ที่คอยเป็นครูผู้ฝึกสอน ตลอดถึงคณะครูทุกคน จนมีโอกาสได้เข้าร่วมคัดเลือก เพื่อเป็นตัวแทนนักกีฬารักบี้ฟุตบอลของทีมชาติไทย และประสบความสำเร็จได้รับการคัดเลือกเป็นนักกีฬารักบี้ ทีมชาติไทยตามเป้าหมายที่วางไว้




สำหรับ น.ส. อาซูรา สมาแห เกิดเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2545 บิดาชื่อ นายหะมะสักกรี สมาแห อายุ 53 ปี อาชีพรับจ้าง มารดา ชื่อนางรอกีเยาะ เงาะ อายุ 51 ปี อาชีพรับจ้าง มีพี่น้อง 6 คน เป็นบุตรคนที่ 5 ปัจจุบันศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  เริ่มเข้ารับการศึกษาในโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์นราธิวาส ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และได้เริ่มเล่นกีฬารักบี้ฟุตบอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รวมระยะเวลา 7 ปี ด้วยความมานะ พยายามในการฝึกซ้อม ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา น.ส.อาซูรอ สมาแห มีผลงานโดดเด่น เป็นที่ยอมรับและมีพัฒนาการที่ดีมาโดยตลอด