คึกคักรับลมหนาว ชม “ทุ่งปอเทือง” เหลืองอร่าม

2020-11-15 09:55:05

คึกคักรับลมหนาว ชม “ทุ่งปอเทือง” เหลืองอร่าม

Advertisement

ท่องเที่ยวนครสวรรค์คึกคัก แห่รับลมเย็นกลางทุ่งปอเทืองเหลืองอร่ามที่ตากฟ้า

ที่ อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ ช่วงเวลานี้ นักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัด และจังหวัดใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก ต่างแห่เดินทางมาเที่ยวชมทุ่งปอเทืองที่ไร่ธรรมชัย บนพื้นที่กว่า 40 ไร่ ซึ่งกำลังออกดอกเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งต้อนรับฤดูหนาว จนทำให้บริเวณดังกล่าวแคบลงถนัดตา โดยปีนี้ เจ้าของไร่ดังกล่าว เอาใจนักท่องเที่ยวด้วยการทำสะพานไม้สาน ขนาดความยาวกว่า 200 เมตร ทอดยาวผ่านกลางทุ่งปอเทือง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ไปยืนชมความงดงามและถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกกลางท้องทุ่งเหลืองอร่าม จึงสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

สำหรับทุ่งปอเทืองแห่งนี้ ถือเป็นแห่งแรกของ อ.ตากฟ้า ที่เกิดขึ้นมาประมาณ 6 ปีก่อน แต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมกันไม่ต่ำกว่า 10,000 คน เรียกได้ว่าช่วงหน้าหนาวนี้ จะมีนักท่องเที่ยวทั้งใกล้และไกลแห่กันมาชมความงดงามและถ่ายรูปเก็บบรรยากาศที่ทุ่งปอเทืองแห่งนี้กันอย่างคับคั่ง โดยทิวทัศน์หลังท้องทุ่งจะมีฉากหลังเป็นภูเขาหลายลูกทอดยาวสวยงาม ภายในไร่ยังมีร้านอาหารของชุมชน กว่า 10 ร้าน โดยแต่ละร้านจะขายอาหารและสินค้าแตกต่างกันไป เรียกได้ว่าขายดีแทบทุกร้าน ซึ่งสามารถสร้างเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี




ทั้งนี้ ภายในทุ่งปอเทืองที่ไร่ธรรมชัย มีบริการให้นักท่องเที่ยว นั่งรถไถตระเวนชมธรรมชาติ และแวะจุดเพื่อให้ถ่ายรูปตามจุดต่างๆ ซึ่งแต่ละจุดได้มีการจัดซุ้มไว้เพื่อให้ถ่ายรูปกันอย่างสวยงาม โดยคิดค่าบริการแสนถูก เพียงแค่ 20 บาทเท่านั้น ส่วนการเข้าชมทุ่งปอเทืองและทุ่งทานตะวัน ทางเจ้าของไร่จะคิดราคาค่าเข้าคนละ 10 บาท โดยได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมกันตั้งแต่เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนแล้ว ซึ่งขณะนี้ ได้รับกระแสตอบรับดีเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีผู้เข้าเที่ยวชมและแวะถ่ายรูปอย่างล้นหลามเลยทีเดียว