แม่ม่ายลูกอ่อนวัย 22 ปีเครียดหนักไลฟ์สดกินยาฆ่าตัวตาย กู้ภัยฯ บุกช่วยรอดหวุดหวิด

2020-11-15 09:35:20

แม่ม่ายลูกอ่อนวัย 22 ปีเครียดหนักไลฟ์สดกินยาฆ่าตัวตาย กู้ภัยฯ บุกช่วยรอดหวุดหวิด

Advertisement

แม่ม่ายสาวลูกอ่อนวัย 22 ปี เครียดหนักไลฟ์สดกินยาฆ่าตัวตาย เผยไม่มีเงินซื้อนมลูก ฝนตกหนักน้ำท่วมบ้าน ก่อนกู้ภัย ฯบุกช่วยนำส่งโรงพยาบาล จนอาการปลอดภัย

วันที่ 15 พ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพีระยุทธ์ เมฆสงค์ ผู้ประสานงานอาสาสมัครใต้เต็กตึ้งสิชลเขตสี่ขีด อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 22.00 ของคืนวันที่ 13 พ.ยที่ผ่านมาได้มีคนไลฟ์สดทางเฟซบุ๊ก “บิว บิว” กำลังกินยาชนิดต่างๆ ซึ่งในไลฟ์ผู้หญิงคนดังกล่าวได้กินยาชนิดแคปซูลหลากสีจำนวนมากเข้าไปเพื่อฆ่าตัวตาย จึงประสานอาสาสมัครในพื้นที่รีบรุดไปช่วยเหลือ

ในขณะที่เพจ “รวมพลคนท่าศาลา” ได้แชร์ไลฟ์สดพร้อมระบุข้อความว่า “#ไลฟ์สดกินยาฆ่าตัวตายแม่เลี้ยงเดี่ยว บ้านทุ่งหัวนา ต.สี่ขีด อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ไลฟ์สดบน Facebook ของตนเอง ขณะที่กำลังกินยาฆ่าตัวตาย น้ำลายฟูมปากกู้ชีพกู้ภัย ฝ่ายปกครองในพื้นที่ รีบตามหาตัว เพื่อนำส่งโรงพยาบาล




ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะตรวจสอบค้นหาบ้านจนเจอ โดยภายในบ้านนางชลนภา (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ที่ไลฟ์นอนหมดสติ น้ำลายฟูมปาก และพบซองใส่ยาชนิดต่าง ๆ ตกอยู่ จึงรีบเข้าปฐมพยาบาลและนำส่ง รพ.สิชล แพทย์ให้การช่วยเหลือ ล้างท้องพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังมีอาการอ่อนเพลียอย่างหนัก ต้องนอนพักรักษาตัวที่ รพ.สิชล อีกระยะหนึ่ง โดยแพทย์ พยาบาลคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

จากการสอบถามทราบว่า นางชลนภา เพิ่งคลอดลูกได้ประมาณ 5 เดือน และมีปัญหาจนต้องเลิกรากับสามี นางชลนภา จึงนำลูกน้อยวัย 5 เดือนไปฝากพ่อแม่ช่วยเลี้ยงดู ในขณะที่ตัวเองมีอาการเครียดหนักและป่วยเป็นโรคซึมเศร้า แต่พยายามออกหางานรับจ้างทำ หาเงินมาซื้อนมให้ลูกและเคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้งญาติ ๆ ช่วยเหลือได้ทัน ก่อนเกิดเหตุในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาในพื้นที่มีฝนตกหนัก จนน้ำเริ่มไหลบ่าท่วมพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง และไหลเข้าท่วมบ้านของตัวเอง ประกอบกับความเครียด จึงเขียนข้อความไลฟ์สดทางเฟซบุ๊กความว่า “ ท่วมเป็นเลแล้วหน้าบ้าน เงินก็ไม่มีใช้ ค่านมลูกก็ไม่มี ฝนตกหนักทั้งวันเลย น้ำขึ้นไม่ลดเลย ตำบลสี่ขีด อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เครียดหนัก” ก่อนเทยาแคปซูลในซองยาใส่กำมือกินฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปช่วยเหลือ รีบนำส่ง รพ.สิชล แพทย์รีบช่วยเหลือล้างท้องจนอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว