คณะก้าวหน้าลุยนครปฐม “ธนาธร” ชู “หมอชัช” สู้ศึกนายก อบจ.

2020-11-14 23:55:43

คณะก้าวหน้าลุยนครปฐม “ธนาธร” ชู “หมอชัช” สู้ศึกนายก อบจ.

Advertisement

“คณะก้าวหน้า” ลุยนครปฐม “ธนาธร” ชู “หมอชัช” ลงศึกเลือกตั้งท้องถิ่น “ช่อ” ไม่หวั่นชนบ้านใหญ่เชื่อ ปชช. ต้องการเปลี่ยนแปลง “หมอชัช” ลั่นนายใหญ่เราคือประชาชน


เมื่อวันที่ 14 พ.ย. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า พร้อมนายชัชวาล นันทะสาร (หมอชัช) ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครปฐม เบอร์ 1 ในนามคณะก้าวหน้า และทีมผู้สมัครสมาชิกสภาจังหวัด (ส.อบจ.) เดินทางพบปะประชาชนที่ จ.นครปฐม เพื่อรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 20 ธ.ค.ที่จะถึงนี้  โดยได้เข้าพื้นที่หาเสียงในจุดแรกที่บริเวณชุมชนหน้าวัดเทียนดัด เดินไปจนถึงหมู่บ้านเทียนดัด ก่อนเดินทางไปยังชุมชนหน้าวัดสาลวัน จากนั้นไปต่อที่ตลาดน้ำลำพญา ก่อนจะลงพื้นที่ในจุดสุดท้ายที่ตลาดสดดอนตูม ในระหว่างรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่น นายธนาธรและ น.ส.พรรณิการ์ ได้เน้นย้ำถึงสิทธิของประชาชนในการออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และได้อธิบายให้ประชาชนเข้าใจว่า การเลือกตั้งท้องถิ่นในครั้งนี้ ประชาชนจะได้สิทธิ์ในการกาบัตรเลือกตั้งทั้งหมด 2 ใบ โดยใบแรกเป็นการเลือกนายก อบจ. ส่วนใบที่สอง เป็นการเลือก ส.อบจ. หรือที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า สจ. และยังอธิบายต่ออีกว่า การเลือก ส.อบจ. นั้น จะเป็นการเลือกตามเขตนั้นๆ


นายธนาธร กล่าวเน้นย้ำกับประชาชนในพื้นที่ว่า จ.นครปฐม มีการผูกขาดธุรกิจการเมือง โดยบ้านใหญ่ที่อยู่ในอำนาจมาอย่างยาวนาน มีงบประมาณปีละกว่า 1,200 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าหากนำงบประมาณไปใช้เพื่อให้ประชาชนชาวนครปฐมได้เกิดประโยชน์สูงสุด คุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจ รวมไปถึงการท่องเที่ยวจะดีขึ้นอย่างแน่นอน และจะทำให้เม็ดเงินเข้าถึงพ่อค้าแม่ขายอย่างแท้จริง


น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า จังหวัดที่ขึ้นชื่อว่าเป็นจังหวัดบ้านใหญ่หรือเขตอิทธิพล หลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องที่เราเสียเปรียบและกดดันหรือไม่ แต่ตรงกันข้าม ตนคิดว่าจังหวัดที่เป็นบ้านใหญ่อย่างนครปฐม ที่ผูกขาดอำนาจการเมืองท้องถิ่นมายาวนานกว่าสิบปี เป็นพื้นที่ที่เราได้เปรียบ เพราะประชาชนเห็นแล้วว่า หลายสิบปีที่ผ่านมาที่ชาวนครปฐมอยู่ภายใต้การบริหารงานของกลุ่มผู้มีอำนาจชุดเดิมนั้นไม่ได้เกิดการพัฒนา งบประมาณจำนวนมหาศาลประโยชน์ไม่ได้เกิดขึ้นกับประชาชน ซึ่งเหมือนกับพรรคอนาคตใหม่ได้คะแนนเป็นจำนวนมาก จากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เพราะประชาชนเห็นว่ารัฐบาลภายใต้การบริหารของ คสช. นั้นเป็นอย่างไร ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน คนที่เขาเบื่อกับอำนาจที่ผูกขาดแบบเดิมๆ เขาเห็นแล้วว่าผลงานที่ผ่านมา ผลประโยชน์ไม่ตกถึงมือประชาชน ประชาชนจะกล้าตัดสินใจให้โอกาสคนใหม่ๆเข้ามาบริหารเปลี่ยนแปลงจังหวัดของเขา และนี่คือเหตุผลที่เวลาเราหาเสียงทั้งที่เป็นเขตบ้านใหญ่ เราเชื่อมั่นในตัวประชาชนของ จ.นครปฐม เพราะพวกเขารู้แล้วว่า การอยู่ภายใต้นักการเมืองที่ไม่เห็นหัวประชาชนเป็นอย่างไร และเมื่อพวกเราอาสาเป็นผู้ที่รับใช้ประชาชน เราคิดอยู่เสมอว่า นายใหญ่ของเราคือประชาชน

ด้าน นายชัชวาล ผู้สมัครนายก อบจ.นครปฐม กล่าวว่ มั่นใจในทีมงานและนโยบายของคณะก้าวหน้าที่สามารถจะพัฒนา จ.นครปฐมได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้ตนยังมั่นใจในประชาชนชาวนครปฐมอีกด้วย เพราะเชื่อว่าชาวนครปฐมต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงจังหวัดให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น ส่วนสำหรับการที่จะต้องลงแข่งขันกันบ้านใหญ่นั้น ตนไม่มีความกังวลใดๆทั้งสิ้น เพราะมั่นใจว่า การเมืองที่ใสสะอาดนั้นสามารถชนะกันที่นโยบาย และมั่นใจว่านโยบายของเราสามารถเอาชนะใจคนนครปฐมได้ โดยพื้นฐานความคิดหลักของเราคือ นายใหญ่ของเราคือประชาชน