อุตุฯ เตือน"ภาคเหนือ-อีสาน"ยังหนาวเย็นต่อเนื่อง

2020-11-13 10:25:39

อุตุฯ เตือน"ภาคเหนือ-อีสาน"ยังหนาวเย็นต่อเนื่อง

Advertisement

กรมอุตุฯ เตือน ปชช. "ภาคเหนือ-อีสาน" ให้ระวังสุขภาพจากอากาศที่หนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง


เมื่อวันที่ 13 พ.ย. กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประเทศไทย ว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ดูแลสุขภาพจากอากาศที่หนาวเย็นในระยะนี้เอาไว้ด้วย


สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองในช่วง 1-2 วันนี้


พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเวลา 06.00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ : อากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดยมีฝนร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จังหวัดสุโขทัย พิจิตร กำแพงเพชร ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 13-19 องศาเซลเซียส ยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 8-10 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : อากาศเย็นกับมีลมแรง โดยมีฝนร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณ จังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ อุณหภูมิต่ำสุด 16-20 องศาเซลเซียส ยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง : อากาศเย็นกับมีลมแรง โดยมีฝนร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จังหวัดสระบุรี ลพบุรี พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สุพรรณบุรี ราชบุรี และนครปฐม อุณหภูมิต่ำสุด 19-20 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก : อากาศเย็นกับมีลมแรง โดยมีฝนร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 19-21 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) : มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบริเวณ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) : มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : อากาศเย็นกับมีลมแรง โดยมีฝนร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 21-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-29 องศาเซลเซียส