ตร.ลุยค้นบ้าน-ขอหมายจับ “คาวบอยหัวร้อน” ยิงเพื่อนรักดับ

2020-11-12 17:15:57

ตร.ลุยค้นบ้าน-ขอหมายจับ “คาวบอยหัวร้อน” ยิงเพื่อนรักดับ

Advertisement

ตำรวจขอหมายจับ พร้อมลุยค้นบ้าน “คาวบอยหัวร้อน” กลับบ้านไปเอาปืนมายิงเพื่อนรักดับ

จากกรณีนายอำนวย หรือเอก​ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่นายคมกริช หรือเก่ง บางเจริญ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/70 หมู่ที่ 2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราฏร์ธานี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกโม่ จำนวน 2 นัด ที่บริเวณราวนมขวา 1 นัด และสะโพกขวา 1 นัด เจ้าหน้าที่กู้ชีพนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ดอนสัก แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งทั้งผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนรักกันและชอบในการแต่งตัวแนวคาวบอยเหมือนกัน โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา บริเวณหน้าร้านขายอาหารตามสั่ง เลขที่ 200 หมู่ที่ 1 ต.ปากแพรก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 12 พ.ย. พ.ต.อ.สุทธิ นิติอัครพงศ์ ผกก.สภ.ดอนสัก พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ดอนสัก ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมสั่งการให้พนักงานสอบสวนเดินทางขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมขอหมายค้นบ้านอีกสองจุด เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดี




พ.ต.อ.สุทธิ กล่าวว่า หลังจากก่อเหตุนายอำนวย ผู้ก่อเหตุได้ขับรถกระบะหลบหนีไปแต่คาดว่ายังอยู่ในพื้นที่ จึงได้ลงพื้นที่เพื่อสอบถามกับทางญาติเพื่อประสานให้เข้ามอบตัว ซึ่งในวันนี้ได้นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบ้านจำนวนสองหลัง โดยหลังแรกเป็นบ้านของผู้ก่อเหตุ และอีกหลังเป็นบ้านแม่ของผู้ก่อเหตุ เพื่อค้นหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ และเก็บหลักฐานอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับคดีเพิ่มเติม และนอกจากนี้ศาลได้อนุมัติหมายจับนายอำนวย ผู้ต้องหาในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควร

ส่วนสาเหตุเนื่องจากก่อนเกิดเหตุนายอำนวยผู้ก่อเหตุ และนายคมกริช ผู้เสียชีวิต ซึ่งทั้งคู่เป็นเพื่อนรักกัน พร้อมเพื่อนคาวบอยรวมทั้งหมด 6 คน ได้นั่งดื่มกินกันที่โต๊ะหินอ่อนที่หน้าร้านเกิดเหตุ และได้พูดคุยกันเรื่องที่จะจัดงานมีตติ้งคาวบอยกัน แต่ทั้งคู่เกิดมีปากเสียงกัน ในเรื่องที่จะจัดงาน เนื่องจากที่ผ่านมาผู้ตายเคยจัดงาน และผู้ก่อเหตุได้ให้ความช่วยเหลือเต็มที่ แต่ในครั้งนี้นายอำนวยผู้ก่อเหตุจะเป็นผู้จัดงานขึ้น แต่ไม่ได้รับความร่วมมือจากนายคมกริช และมีการท้าทายกัน นายอำนวยจึงขับรถกลับบ้านไปเอาอาวุธปืนมายิงใส่นายคมกริช จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ และกดดันให้ผู้ต้องหาเข้ามอบตัว



ด้าน น.ส.ผกากรอง แซ่โกย อายุ 46 ปี เจ้าของร้านและเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า หลังจากที่ผู้ก่อเหตุมีปากเสียงกับผู้ตายได้กลับบ้านไปแล้วย้อนกลับมาที่หน้าร้านพร้อมกับอาวุธปืน และนายคมกริช ได้ถามว่า ”เมิงเอาของมาจะยิงกูเหรอ กล้ายิงก็ลองดู” ซึ่งขณะนั้นกลุ่มเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างเข้าห้ามปรามทั้งสองฝ่ายไม่ให้มีเรื่องกันแต่นายอำนวยได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ตายไปสองนัดจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว