ตะลึงกองทัพจัดกับข้าวสุดอลังการให้"ทหารใหม่"

2020-11-12 12:15:43

ตะลึงกองทัพจัดกับข้าวสุดอลังการให้"ทหารใหม่"

Advertisement

ตะลึง "กองทัพ" จัดกับข้าวสุดอลังการให้ "ทหารใหม่" ด้าน "ชาวเน็ต" ชี้แค่ภาพถ่ายอาหาร "นาย"

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. จากกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการทุจริตเงินค่าอาหารของ "ทหารเกณฑ์" จนนำไปสู่การตั้งคณะกรรมสอบสวนเพื่อหาผู้กระทำผิดมาลงโทษ ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก "หน่วยฝึกทหารใหม่ ปตอ.2 พัน.1 รอ." ได้แชร์ภาพอาหารของทหารกองประจำการผลัด 2/63 โดยเผยให้เห็นอาหารถาดหลุมของเหล่าทหารใหม่ ที่มีทั้ง สเต๊ก, สปาเกตตี, ผัดไทกุ้งสด และอาหารอีกหลากหลายชนิดที่ชวนน่ารับประทาน พร้อมระบุข้อความ ว่า ก่อนที่จะได้พบกับน้องๆ ทหารกองประจำการผลัด 2/63 นั้น ทางหน่วยฝึกทหารใหม่ ปตอ.2 พัน.1 รอ. มีเมนูอาหารตัวอย่าง ที่ทหารกองประจำการผลัด 2/63 ได้รับประทานในแต่ละวัน รวมถึงอาหารพิเศษที่ได้จัดหาให้ น้องๆ ทหารกองประจำการได้รับประทานนั้นเป็นอย่างไร เชิญผู้ปกครองทุกท่านรับชมได้จากภาพประกอบเลยครับ


แต่หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนหนึ่ง ไม่เชื่อมั่นว่าภาพอาหารที่ถ่ายลงเฟซบุ๊ก จะให้ทหารใหม่รับประทานทุกวัน โดยผู้ใช้อินเตอร์เน็ตรายหนึ่ง แสดงความคิดเห็นว่าภาพชุดอาหารดังกล่าวน่าจะเป็นของนาย ขณะที่ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตอีกรายหนึ่ง ระบุว่า ภาพอาหารที่เห็น คาดว่า 2 ปี มีให้กินเพียงครั้งเดียว

ทั้งนี้ทีมข่าวนิว 18 โทรไปสอบถามผู้โพสต์เรื่องราวนี้ คือ ร.อ.วิชญ์ภาส สุจริต ผู้บังคับกองร้อย ปตอ.2 พัน 1 รอ. เล่าให้ฟังว่า ทหารใหม่ผลัดนี้มีทั้งหมด 68 คน และทางผู้บังคับบัญชา ได้มีแนวทางจัดอาหารมื้อพิเศษ 1 ครั้งในแต่ละสัปดาห์ เพื่อเป็นสวัสดิการให้ทหารใหม่เหล่านี้ ได้รับประทานอาหารดีๆ มีคุณค่า มีประโยชน์ครับ เลยช่วยกันออกเงินลงขันกัน จัดอาหารมื้อพิเศษให้ผู้รับการฝึกเป็นรั้วของชาติ ได้รับประทานอาหารดีๆ ตามภาพที่เห็น