พักเรื่องหัวใจ“พอร์ช” เผยใกล้หมดสัญญาช่อง7

2020-11-12 11:45:34

พักเรื่องหัวใจ“พอร์ช” เผยใกล้หมดสัญญาช่อง7

Advertisement

เพื่อนๆรุ่นเดียวกันในต้นสังกัดต่างติดปีกไปเป็นนักแสดงอิสระกันเกือบหมดแล้วสำหรับพระเอกหนุ่ม"พอร์ช ศรัณย์ ศิริลักษณ์" ที่ช่วงนี้ดูห่างหายไปจากหน้าจอช่อง7พอสมควร ล่าสุดได้เจอเจ้าตัวในงาน "Lazada 11.11 Super Show" เลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า



ช่วงนี้ทำธุรกิจ?

ช่วงนี้ขายของเยอะครับ ทำธุรกิจหลายอย่างช่วงนี้ ตอนนี้ทำยาสีฟัน น้ำพริก และเดี๋ยวทำชามะลิอีก อยากทำธุรกิจสนุกดี ปกติเราเล่นแต่ละครไง ก็อยากลองมาเป็นนักธุรกิจดูบ้าง แต่ละอย่างที่เลือกทำก็เลือกจากที่เราชอบครับ ถามว่าดูแลตัวเองยังไงคือปวดหัวอยู่ช่วงนี้เลยถ่ายละครเรื่องเดียว เพราะต้องทำธุรกิจหลายอย่าง คือยาสีฟันทำกับเพื่อน แต่น้ำพริกกับชาทำคนเดียวให้คุณแม่ช่วย



เป็นเสี่ยพอร์ชแล้ว?

ทำธุรกิจบ้างครับ ถ่ายละครมา 10 ปีแล้ว อยากลองทำอย่างอื่นดูบ้าง มันก็สนุกดี ขายเองด้วย ถามว่าลงทุนเยอะไหมถ้าเยอะน่าจะเป็นยาสีฟัน เพราะไปเพื่อนบ้านด้วย ลาว พม่า เริ่มมาได้ประมาณ 3-4 เดือนแล้วครับ เราทำเองไม่ได้จ้างโปรโมท ทำระบบตัวแทนเองด้วย

แบบนี้จะเห็นพอร์ชในวงการบันเทิงน้อยลงไหม?



ก็มี แต่คงจะรับทีละเรื่องครับ ยังอยู่ครับ มัวแต่ไปยุ่งเรื่องยาสีฟันเพราะมันเพิ่งเปิดตัวได้ 3-4 เดือน หลายอย่างครับ เราไม่ได้จ้างคนอื่นเราลงไปดูเองด้วย มันก็จะยุ่งๆหน่อย

พอเราหายไปจากหน้าจอ หลายคนโฟกัสสัญญาของเรา?

ยังอยู่ครับ ยังไม่หมด ยังถ่ายอยู่ ก็เหลือนิดหน่อยครับ อนาคตก็เดี๋ยวลองดูกันอีกทีครับ เพราะว่าจริงๆเราก็อยากโปรโมตหลายช่องทาง ก็ยังดูอยู่เพราะตอนนี้ยังมีถ่ายละครอยู่กับช่อง7 วงเวียนหัวใจยังถ่ายอยู่

แสดงว่ามีแอบคิดเหมือนกัน?

ยังไม่คิดอะไรเยอะช่วงนี้ครับ แต่คือเราโปรโมตช่อง7 เขาก็ช่วยโปรโมตเราด้วย เราก็พยายามโปรโมตในหลายๆช่องทาง



สัญญาเหลืออีกนานไหม?

หลักเดือนครับ แต่ยังถ่ายละครอยู่ น่าจะออนปลายปีนี้นะ กับผู้ใหญ่ยังไม่ได้เข้าไปคุยเลยครับ ตอนนี้กำลังยุ่งหลายอย่างด้วย



แต่ก็มีข่าวลือว่าเราเตรียมโบยบิน?

ยังถ่ายอยู่ (หัวเราะ)



เราแพลนการทำงานของเราไว้ยังไงบ้าง คิดอยากจะเติบโตไปทางไหนบ้างไหม?

จริงๆอยากไปทางธุรกิจ เพราะตอนนี้ธุรกิจ 60 เปอร์เซ็นต์ เป็นอะไรใหม่ๆที่เรายังไม่ได้ทำ ปกติเราก็อยู่แต่กองถ่าย ละคร ก็อยากลองไปทางธุรกิจบ้าง ทำโดยที่ไม่ได้จ้างใครด้วย ดูเอง ลงไปดูงานเอง เดี๋ยวก็ต้องบินไปลาว รอก่อน ก็สนุกดี เหนื่อยดีเหมือนกัน เข้าใจแล้วว่ามันเหนื่อยยังไง(หัวเราะ)

มีค่ายอื่นทาบทามเรามาบ้างไหม?

ยังครับ ตอนนี้ยัง ยังไม่ได้ไปคุยกับใครเลย ตอนนี้หนักไปทางธุรกิจมากกว่า ก็ได้เห็นข่าวแล้วครับ ผมเห็นหลายคนเลย ช่วงนี้เขาหลายคนนะไปหมดแล้ว(หัวเราะ) เข้าช่องไม่มีเพื่อนเลย(หัวเราะ) ช่วงนี้แทบจะไม่ได้เจอเพื่อนในวงการเท่าไหร่ เจอบ้างในงานใหญ่ๆ แต่ถ้าวันปกติ ไปแฮงค์เอาท์กับเพื่อนก็ไม่ได้ไปเลย อยู่แต่บริษัทอยู่แต่ออฟฟิศ

คิดไหมถ้าเราหายหน้าไปนานๆ กระแสเรามันจะดรอปลง?

ก็อย่างที่บอกผมหนักไปทางธุรกิจมากกว่าในช่วงนี้ เพราะอาชีพนี้อยู่ได้แค่ช่วงหนึ่ง เราก็หาอะไรทำเพิ่ม คิดว่าพอลองไปทำดูแล้ว ธุรกิจเป็นสิ่งที่เราชอบมากกว่านิดหนึ่ง แต่กผ้ทำละครไปด้วย



ในอนาคตเราวางรากฐานว่าอาจจะหันหลังให้วงการ?

ยังไม่ถึงกับหันหรอกครับ ก็อยู่นี่แหละ แต่ว่าก็อาจจะน้อยลงนิดหนึ่ง แต่ช่วงนี้มันเพิ่งเปิดตัวธุรกิจหลายอย่าง อาจจะงงๆ ไม่ได้งกนะ แต่ไม่ได้จ้างใคร(หัวเราะ) ทำช่องยูทูปเล่นอีก อะไรอีก พอดีช่วงนี้อยู่กับเพื่อนที่จันทบุรีบ่อย ก็จะหาอะไรทำกัน

มีโดนเพื่อนโกงเงินด้วย?

มันเล่นเกมส์(หัวเราะ) อันนั้นเล่นเกมส์ขำๆ แต่ก็ไม่ขำนะสองหมื่น เขาหายไปแล้วครับ ไม่เป็นไรไม่ซีเรียส ไม่ได้สนิทมาก จริงๆเรื่องเงินไม่ได้ซีเรียสหรอก แต่เราฝากไว้ไง แล้วมันหายไป แต่ไม่ได้ซีเรียสครับ ก็ลงไปแบบขำๆมากกว่า



เรื่องหัวใจเป็นไงบ้าง?

ครับ ตอนนี้ก็ทำงานเยอะครับ ไม่ค่อยได้คิดเรื่องนี้เท่าไหร่ เจอคนเยอะ ช่วงนี้ชอบไปเที่ยวแบบโรคอล เดินตลาดชิวๆมากกว่า เหมือนเมื่อก่อนเราไม่ค่อยได้ทำไง

รอบนี้จะโสดสักกี่เดือน?

นั่นไง(หัวเราะ) เดี๋ยวก่อนๆ ค่อยๆ อย่าไปตั้งเป้าหมายมัน เดี๋ยวตกลงมาเจ็บเหมือนคราวที่แล้ว (หัวเราะ)

มีสาวๆเข้ามาคุยไหม?

คือไม่อยากคุยกับใครด้วยช่วงนี้ เข็ดๆ(หัวเราะ) ไม่อยากคุยกับใครเท่าไหร่ ทำงานเยอะ ทำงานดีกว่า

เข็ดจริงหรือเปล่า?

เข็ดจริง ตอนนี้เลยขอแบบอโลนดีกว่า

ไม่โผล่ไปคอมเมนต์ใครแล้วใช่ไหม?

ไม่มีๆครับ เนี่ยคอมเมนต์ใครก็ไม่ได้ คราวนี้ไม่กล้าเล่นไอจีแล้วเนี่ย ไม่กล้าคอมเมนต์ใครเลย ไดเร็กก็ไม่มี

ตั้งใจจะพักเรื่องหัวใจไปก่อน?

ส่วนหนึ่ง ก็ไม่ได้พักหรอก แต่ไปหนักเรื่องงานมากกว่า ช่วงนี้ก็มีอะไรให้ทำเยอะครับ ไม่เบื่อ