ชื่นชม! สาวเอส แอนด์ พี” ไหวพริบดี ช่วยคุณยายรอดชีวิต (คลิป)

2020-11-11 18:15:34

ชื่นชม! สาวเอส แอนด์ พี” ไหวพริบดี ช่วยคุณยายรอดชีวิต (คลิป)

Advertisement

นาทีชีวิตหลังสาวพนักงาน ร้านเบเกอรี่ชื่อดังไหวพริบดี ลูกค้าวัย 85 ปี หายไป 5 วันไม่สั่งอาหาร แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบได้รับบาดเจ็บอยู่ในบ้านคนเดียว

วันที่ 11 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีเจ้าของบ้านซึ่งเป็นหญิงชรา ติดต่อไม่ได้มานานหลายวันเกรงว่าจะได้รับอันตรายหรือเกิดเหตุร้าย ที่บ้านเลขที่ 29/88 ภายในหมู่บ้านเมืองทองธานีโครางการ 2 ซอย 4 จึงรุดเข้าตรวจสอบ

เมื่อทางเจ้าหน้าที่ไปถึงพบผู้แจ้งคือ น.ส.อำคา ยศทะแสน อายุ 45 ปีเป็นแคชเชียร์ของร้านเอส แอนด์ พี ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่บริเวณหน้าบ้านซึ่งเป็นลักษณะบ้านเดี่ยว 2 ชั้นพบว่า มีการล็อกกุญแจประตูหน้าบ้านและในบ้านอย่างแน่หนาซึ่ง น.ส.อำคำ ให้ข้อมูลว่าคุณยาย ซึ่งเป็นลูกค้าประจำไม่มีการสั่งอาหารมานาน 5 วันแล้ว หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตัดสินใจเข้าไปตัดกุญแจในตัวบ้านโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถเปิดประตูออกได้สำเร็จและพบว่าคุณยาย คนดังกล่าวทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.สมศรี สกุลทองใบ อายุ 85 ปีอยู่ในสภาพนั่งร้องโอดโอยคล้ายมีอาการได้รับบาดเจ็บอยู่ทางขึ้นบันไดชั้น 2 ทางเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือเคลื่อนย้ายนำส่งที่ รพ.ชลประทานปากเกร็ด เบื้องต้นพบว่ามีอาการเจ็บและมีร่องรอยเขียวช้ำที่สะโพกขวา




น.ส.อำคำ พนักงานของร้านเอส แอนด์ พี สาขาเมืองทองธานี กล่าวว่าปกติแล้วทุกๆวัน คุณยายจะสั่งอาหารกับทางร้านและตนเองจะเป็นคนมาส่งเองประจำบางครั้งแกทานข้าวไม่ได้แกก็ขอให้มาอยู่เป็นเพื่อนเพื่อให้แกทานข้าวได้ซึ่งจะทำแบบนี้ทุกวัน ซึ่งเห็นว่าแกคุยกับเราแล้วสบายใจ จนกระทั่งแกหายจากการสั่งอาหารไปและเริ่มสงสัยว่าทำไมคุณยายไม่โทรมาสั่งอาหาร ไม่โทรมาคุยโดยหายไปซึ่งตนเองเข้าใจว่าคุณยายน่าจะสั่งอาหารจากร้าน MK ซึ่งเคยสั่งให้มาส่งเช่นกัน ล่าสุดวันนี้เริ่มผิดสังเกตที่คุณยายหายไปตั้งแต่วันศุกร์ที่ 6 พ.ย.โดยหายไปนานถ้านับจากวันที่ขาดการติดต่อไปรวมถึงวันนี้ด้วยรวม 5 วันจึงตัดสินใจเดินทางมาหาที่บ้านและพยายามโทรหาแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ อีกทั้งพบว่าไฟหน้าบ้านเปิดอยู่กุญแจประตูหน้าบ้านและในบ้านถูกล็อกจากด้านในอย่างแน่นหนา เกรงว่าคุณยายจะได้รับอันตรายจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ทางด้านนายชนินทร์ สาอาจ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งว่ามีคนในบ้านหลังนี้ติดต่อไม่ได้หลายวันจึงนำกำลังอาสาเข้ามาตรวจสอบและพบว่า รอบบ้านนั้นมีเหล็กดัดและถูกล็อกไว้ จึงได้ตัดสินใจงัดประตูหน้าบ้านในขณะที่กำลังงัดประตูก็ได้ยินเสียงคนร้องจากด้านในก็มั่นใจว่าคุณยายแกยังไม่เสียชีวิต และพบว่าตัวคุณยาย นั่งอยู่ที่พื้นทางขึ้นบันไดชั้น 2 ซึ่งสันนิษฐานว่าแกน่าจะพลัดตกบันไดจนบาดเจ็บ ซึ่งขณะนั้นคุณยายน่าจะเห็นว่ามีคนมาช่วยตัวแกเองก็พยายามที่จะลุกด้วยตนเองให้ได้แต่ไม่สามารถทำได้ ทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจึงต้องใช้อุปกรณ์เครื่องมือมาตัดเหล็กดัดและกุญแจเพื่อช่วยเหลือคุณป้าออกมาจนสำเร็จและปลอดภัย ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งประสานติดต่อญาติของคุณยายให้ทราบโดยเร่งด่วน