รีโนเวทห้องขังใหม่แนววินเทจ ใส่ใจสุขภาพจิตผู้ต้องขัง

2020-11-11 16:25:49

รีโนเวทห้องขังใหม่แนววินเทจ ใส่ใจสุขภาพจิตผู้ต้องขัง

Advertisement

โรงพักเก่าแก่ เมืองสุราษฎร์ฯ ไอเดียเก๋รีโนเวทห้องขังใหม่แนววินเทจ เน้นความสะอาดเพื่อดูแลสุขภาพใจ สุขภาพกาย แต่ก็ไม่แนะนำให้เข้ามาอยู่ ไม่ทำผิดจะดีกว่า

วันที่ 11 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.ท่าฉาง อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี เป็นโรงพักเก่าแก่ยังใช้โครงสร้างเดิมยังเป็นอาคารไม้เก่าแก่อายุกว่า 42 ปี แต่ก็มีการปรับปรุงภายนอกบางส่วนเพื่อให้บริการประชาชน ซึ่งล่าสุดได้มีการปรับปรุงห้องขัง ที่อยู่คู่โรงพักมาตั้งแต่เริ่มเปิดทำการ ทำให้สภาพห้องขังค่อนข้างทรุดโทรม จึงเกิดแนวคิดในการปรับปรุงห้องขังให้ดีขึ้นถูกสุขอนามัยแก่ผู้กระทำผิด

พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.สภ.ท่าฉาง กล่าวว่า ที่ตัดสินปรับปรุงห้องขังเพื่อให้เกิดความแข็งแรงในการคุมขัง รวมถึงความสะอาด และเป็นไปตามมาตรฐานการป้องกันการทำร้ายตนเองของผู้ต้องหา ให้เหมาะแก่การคุมขังดูแลสุขภาพกายป้องกันการเกิดโรคเหมือนช่วงโควิดที่ผ่านมา และสร้างสุขภาพจิตที่ดีให้แก่ผู้ต้องขังลดความเครียดจากการดำเนินคดีด้วยที่คุมขังที่สะอาดและปลอดภัย แม้จะเป็นคนกระทำความผิดแต่ก็ควรมีคุณภาพชีวิตที่ดีในระดับหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามแม้ห้องขังจะสะอาด น่านอนขึ้น ก็ไม่แนะนำให้เข้ามานอน เพราะต้องขาดอิสรภาพ ทางที่ดีที่สุดไม่ควรกระทำความผิดจะดีกว่า