แม่สุดทน! โวย รพ. ไม่ดูแล ลูกสาววัย 12 ปี แมลงเข้าหูเลือดท่วม

2020-11-11 11:45:20

แม่สุดทน! โวย รพ. ไม่ดูแล ลูกสาววัย 12 ปี แมลงเข้าหูเลือดท่วม

Advertisement

โซเชียลแชร์กระหึ่ม! แมลงเข้าหูเด็ก 12 ปีเลือดท่วม พาไปห้องฉุกเฉิน รพ. ไม่เช็ดเลือด ไม่รักษา ปล่อยกลับบ้าน นอนปวดหูทั้งคืน จนเช้ายังพบแมลงอยู่ในหู

วันที่ 11 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพแมลงเข้าไปในหูจนเลือดไหลเต็ม ใจความว่า “ ขอพูดหน่อยเหอะ ห้องฉุกเฉิน รพ.ยุดยา เมื่อคืนแมงเข้าหูหลานเลือดออกเต็มหู ไปห้องฉุกเฉินเมื่อคืน เลือดเต็มหูหมอไม่ยอมเช็ดเลือดออกให้ แถมมีการบอกแมงไม่ได้อยู่ในหูแล้ว วันนี้ไปหาหมออีกรอบไปห้องหูตาจมูก หมอพึ่งจะเอาแมงออกจากหูให้สรุปแมงก็อยู่ในหูทั้งคืน แบบนี้ไม่ไหวนะคะ ควรปรับปรุงค่ะ”

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับ น.ส.จินดา (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ผู้โพสต์เฟซบุ๊ก ซึ่งแม่ของ ด.ญ.จันทารา อายุ 12 ปี เด็กหญิงที่อยู่ในภาพ โดย น.ส.จินดา เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะลูกสาวนอนอยู่ในห้องกำลังจะไปเข้าห้องน้ำและแมลงก็บินเข้าไปในหู ตอนแรกก็ให้เอาน้ำมาหยอดหูเพราะเราไม่รู้ว่าแมลงอะไร แต่เราได้กลิ่นก็น่าจะเป็นแมลงตดเหม็น ซึ่งแมลงคงดิ้นอยู่ในหู ลูกสาวร้องด้วยความเจ็บปวด กรี๊ดลั่นบ้าน และมีเลือดไหลออกมาจากหู จึงรีบพาไปส่งโรงพยาบาล พาเข้าห้องฉุกเฉิน ด้านหน้าเขาก็จะวัดความดัน แม่ก็เลยบอกไม่ต้องวัด เพราะน้องปวดแก้วหูมาก เลือดทะลักออกมา ปวดแก้วหู เขาจึงชักสายวัดความดันออกเข็นน้องเข้าไปในห้องฉุกเฉิน พอเข้าไปเขาก็ไม่ได้ทำอะไรให้เด็กนอน เหมือนแมลงเองก็หมดฤทธิ์ตายไปแล้ว เจ้าหน้าที่บอกว่าจะไปเอาเครื่องดูด เวลาผ่านไปนานพอสมควรไม่เห็นมีเครื่องอะไรมา เห็นเอาอุปกรณ์มาหนีบ แต่ก็ไม่เจอแมลง เจ้าหน้าที่ในห้องฉุกเฉินบอกให้พาลูกกลับบ้านไปก่อนโดยที่สภาพเลือดเต็มหู ไม่เช็ด ไม่ทำ แมลงก็คาหู




จากนั้นแม่จึงพากันกลับมาบ้าน จนช่วงเช้าลูกสาวยังปวดอยู่ แมลงยังอยู่จึงไปหาหมอ ตามหมอนัด หมอได้ทำการเช็ดเลือดออกเขาถึงได้เห็นแมลง แต่เมื่อคืนในห้องฉุกเฉินไม่ทำความสะอาดจึงไม่เห็นแมลง ปล่อยเด็กกลับมาได้อย่างไรทั้งที่ยังมีแมลงอยู่ในหู ความสะอาดก็ไม่ได้ทำ อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ในห้องฉุกเฉิน ควรดูแลทำความสะอาดให้ดี ไม่ใช่ปล่อยให้เด็กกลับมาทั้งที่มีแมลงอยู่ ซึ่งตอนนี้น้องยังมีอาการเจ็บหูอยู่