เซียนช็อก! ฝูงสุนัขขย้ำไก่ชนตายยกเล้า

2020-11-10 17:50:43

เซียนช็อก! ฝูงสุนัขขย้ำไก่ชนตายยกเล้า

Advertisement

เซียนไก่ชนช็อกหนัก! ตื่นเช้ามาพบไก่นอนตายเกลื่อนคอก เปิดกล้องวงจรปิดพบฝูงหมาเพื่อนบ้านสุดโหดมุดเล้าขย้ำไก่ชนพันธุ์ดีเตรียมขึ้นสังเวียนตายกว่า 40 ตัว สูญนับแสนบาท

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าของค่ายไก่ชน “อัศวินวงแดง” ของนายสมคิด โครตนาวัง บ้านเลขที่ 342 ม.2บ้านโพนทอง ต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรุดเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณฟาร์มไก่ชนหลังบ้าน ซึ่งก่อสร้างเป็นเพิงไม้ ประตูถูกเปิดอยู่ ภายในเล้าพบแม่พันธุ์ พ่อพันธุ์ และลูกไก่ชน สายพันธุ์พม่า ม้าล่อ และก๋อย ทั้งพ่อแม่พันธุ์ไก่รุ่น รวมกว่า40 ตัว นอนตายอย่างอนาถ กระจัดกระจายทั่วเล้า ตามตัวมีรอยเขี้ยวสุนัขขย้ำ บางตัวหนีออกด้านนอกและวิ่งเข้าป่า แต่ก็ถูกสุนัขตามไปฟัดจนตาย

นายสมคิด โครตนาวัง เจ้าของค่ายไก่ชน เปิดเผยว่า หลังจากตรวจดูกล้องวงจรปิดพบว่า มีฝูงสุนัข ของเพื่อนบ้าน จำนวน 5-6ตัวได้มุดเข้ามาไล่กัดขย้ำ แม่พันธุ์ พ่อพันธุ์ และลูกไก่ชน สายพันธุ์พม่า ม้าล่อ และก๋อย รวมทั้งไก่รุ่นที่กำลังจะปั้นออกชนตายจำนวนรวมกว่า40 ตัว




จากการสำรวจความเสียหายนายสมคิด โครตนาวัง เจ้าของค่ายไก่ชนกล่าวด้วยความเศร้าสร้อย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่เสียใจที่สุด เนื่องจากไก่ชนพันธุ์ดีที่ได้เพาะเลี้ยงไว้กว่า 100 ตัว ที่ตนรักมาก ที่ผ่านมาได้ดูแลอย่างดี ประคบประหงมให้น้ำให้อาหารจนสมบูรณ์ บางตัวเคยคว้าแชมป์ในสนามชนไก่มาแล้ว ทำให้ไก่มีราคาสูงตั้งแต่หลักพัน ไปจนถึงหลักหมื่นและบางตัวเพิ่งซื้อมาในราคากว่า30,000บาท ได้มาถูกสุนัขพันธุ์ไทยของเพื่อนบ้าน ที่อยู่ห่างออกไป 100 เมตร ย่องเข้าฟาร์มเปิดประตูเล้าไก่ ก่อนจะไล่กัดจนตายเกลื่อน ซึ่งกว่าตนจะมาพบเหตุการณ์ ก็เป็นช่วงสายที่กำลังจะเข้าไปให้อาหารและถาดน้ำ อย่างไรก็ตาม อยากฝากให้เจ้าของสุนัขฝูงดังกล่าวมาติดต่อ เพื่อตกลงชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นต่อไป