ตร.เตรียมออกหมายจับ"แก๊ง"ยิงกันหน้าร้านนวดหลายราย

2020-11-10 12:05:46

ตร.เตรียมออกหมายจับ"แก๊ง"ยิงกันหน้าร้านนวดหลายราย

Advertisement

ตร.ยันมีหลักฐานคลิปวงจรปิด พร้อมออก "หมายจับ" วัยรุ่นก่อเหตุยิงกันหน้าร้านนวดหลายราย


เมื่อวันที่ 10 พ.ย. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. แถลงความคืบหน้าคดีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มใช้อาวุธปืนยิงกันที่หน้าร้านนวดย่านราชพฤกษ์ เมื่อคืนวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือเสี่ยโป้ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ไปสอบปากคำ ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันพยายามฆ่า และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านของเสี่ยโป้ และคู่อริ โดย พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยว่า จากการเข้าตรวจค้นบ้านคู่อริของเสี่ยโป้ พบอาวุธปืนหลายชนิด จึงเตรียมนำอาวุธปืนที่ยึดได้ไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อเทียบเคียงว่าใช้ก่อเหตุในคดีนี้หรือไม่ นอกจากนี้ตำรวจยังมีคลิปวีดีโอกล้องวงจรปิดซึ่งบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนำมาประกอบสำนวนคดีแล้ว ส่วนรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่เชื่อว่าทั้งสองกลุ่มที่ก่อเหตุต่างพกพาอาวุธปืนมาด้วย ทั้งนี้ตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และคาดว่าจะสามารถขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุได้เพิ่มเติมอีกหลายคน พร้อมยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับคู่กรณีทั้งสองฝ่าย


ขณะที่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจขอศาลอนุมัติออกหมายจับผู้กระทำความผิดในกลุ่มของเสี่ยโป้ รวม 7 หมายจับในฐานความผิดเกี่ยวกับคดีอาวุธปืน โดยสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว 3 ราย และออกหมายค้นอีก 13 จุด สามารถยึดของกลางอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และยาเสพติดได้หลายรายการ ส่วนนายธนบดี คู่กรณีของเสี่ยโป้ ตำรวจ เตรียมเชิญตัวเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป


สำหรับการเข้าตรวจค้นเมื่อช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายรวม 13 จุด โดยมีจุดสำคัญ คือ การตรวจค้นอาคารพาณิชย์​ 5 ชั้น 7 คูหา ในซอยเพชรเกษม 44 ซึ่งเป็นบ้านของเสี่ยโป้ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันพยายามฆ่า ซึ่งไม่พบสิ่งผิดกฏหมายแต่อย่างใด ส่วนจุดเข้าตรวจค้นที่สำคัญอีกหนึ่งจุดก็คือบ้านของคู่กรณีเสี่ยโป้ เป็นทาวน์เฮ้าส์ 4 ชั้น 2 คูหาย่านถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า ย่านบางกอกน้อย ซึ่งเป็นบ้านของนายธนบดี อิ่มใจ โดยตรวจเเข้าตรวจค้นอาวุธปืนที่คาดว่าน่าจะใช้ก่อเหตุยิงหน้าร้านนวด และจากการตรวจค้นไม่พบ นายธนบดี แต่พบ นายวรัตน์ วงศ์เพ็ชรเขียว พร้อมของกลาง ยาเคในธนบัตร 20 บาท ยาเคเกล็ด 1 ถุง ยาไฟล์ครึ่งเม็ด และอาวุธปืนมีทะเบียน 4 กระบอก ก่อนควบคุมตัว นายวรัตน์ ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีไปตามกฎหมาย