กูจะคิดถึงมึง "ปู แบล็กเฮด" สุดเศร้า "เนม บิ๊กกัน" ร็อกขาสั้นยุค 90 จากไปไร้หวนกลับ

2020-11-09 17:00:39

กูจะคิดถึงมึง "ปู แบล็กเฮด" สุดเศร้า "เนม บิ๊กกัน" ร็อกขาสั้นยุค 90 จากไปไร้หวนกลับ

Advertisement

เป็นเพื่อนกันแล้วลาออกไม่ได้นอกจากความตายมาพรากเท่านั้น !! "ปู แบล็กเฮด" โพสต์อาลัยเพื่อนสนิท "เนม บิ๊กกัน" วงร็อกยุค 90 เป็นครั้งสุดท้าย ...



"ปู แบล็กเฮด" โพสต์อินสตาแกรมสุดอาลัยเคารพการตัดสินใจของเพื่อนรัก หลัง "เนม บิ๊กกัน" เสียชีวิตอย่างสงบหลังต่อสู้อย่างหนักกับอาการป่วย ... 




วงการร็อกยุค 90 สะเทือนใจ "เนม บิ๊กกัน" หรือ "ธนนท์ วัชรานันท์" ชื่อเดิม คือ "ครองพงศ์ วัชรานันท์" นักร้องนำวง "Big Gun (บิ๊กกัน)" สังกัดค่าย "เอสพี ศุภมิต" ซึ่งมีจุดเด่นจากสไตล์การแต่งตัวด้วยกางเกงขาสั้น และเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ โดยก่อนนี้เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าตัวได้ล้มป่วยหนักและหมดสติลง จนทีมแพทย์ต้องช่วยปั๊มหัวใจอยู่หลายครั้ง ซึ่งเนมต้องนอนโรงพยาบาลรับการรักษาในห้องไอซียู ก่อนจะจากไปอย่างสงบ ทีมข่าวบันเทิงขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ "เนม" มา ณ ที่นี้ด้วย





โดย "ปู แบล็กเฮด" หรือ "นายอานนท์ สายแสงจันทร์" นักร้องนำวง Blackhead ออกมาโพสต์ไว้อาลัยถึงเพื่อนศิลปิน "เนม บิ๊กกัน" ว่า

"หลับให้สบายนะเพื่อน...กูบอกแล้วกูเคารพการตัดสินใจของมึง มึงสู้ มึงเหนื่อย มึงทรมานมามากแล้ว มันถึงเวลาพักผ่อนยาวๆของมึงแล้วเพื่อน เราต่างก็เคยเป็นกำลังใจให้กันในทุกๆเรื่องมาตลอด ตอนนี้ไม่ว่ามึงจะอยู่ภพภูมิใด กูก็จะคิดถึงและส่งไปให้มึงนะ และเช่นเดียวกันกูก็จะมีกำลังใจจากมึงติดตัวไปตลอดไม่ว่ากูจะทำอะไรเช่นกัน ไอ้เนม...ขอแสดงความเสียใจกับ คุณพ่อ คุณแม่ โน้ต แนท ด้วยนะคับ"





ด้านเพื่อนศิลปินในวงการเพลง และแฟนคลับร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

สำหรับวง บิ๊กกัน เป็นวงดนตรีเฮฟวีเมทัลสัญชาติไทย มีสมาชิกทั้งหมด 3 คน ได้แก่ รถศึก จันทร์แพทย์รักษ์ (พริก), อภิสิทธิ์ พงศ์ชัยสิริกุล (เอก) และครองพงศ์ วัชรานันท์ (เนม) ในสังกัดเอสพี ศุภมิตร ทางช่อง 3

ซึ่งวงบิ๊กกันสร้างความฮือฮาแก่วงการเพลง ด้วยการเป็นวงร็อกที่แต่งตัวแหวกแนวออกไปจากวงอื่น ๆ โดยสวมกางเกงยีนขาสั้นและเสื้อเชิ้ตสีขาวทั้งวง และมีเพลงที่เป็นที่รู้จัก คือ เมืองอะไร , ชวนยังไงก็ไม่ไป , ทำลาย Rock & Roll แต่ไม่ประสบความสำเร็จนักในแง่ของยอดขาย จึงมีผลงานออกมาเพียงชุดเดียว ไอ้ปืนโต ในปี พ.ศ. 2536 โดยโปรดิวเซอร์ในอัลบั้มนั้น คือ ชัชชัย สุขาวดี (หรั่ง ร็อกเคสตร้า)





จากนั้น สมาชิกจึงได้แยกย้ายกันออกไป เช่น อภิสิทธิ์ (เอก) ได้ร่วมงานกับวงแบล็กเฮดซึ่งเป็นวงอัลเทอร์เนทีฟ โดยมีปู แบล็กเฮด สมาชิกเก่าวงยูเรเนียมเป็นนักร้องนำและฟอร์มวง "แบล็กเฮด" ขึ้นมาจนประสบความสำเร็จ

ซึ่งพิธีงานสวดพระอภิธรรมศพของ เนม บิ๊กกัน จัดขึ้นไปจนถึงวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน และพิธีฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน ในเวลา 16.00 น.