ไม่จำเป็นต้องเสี่ยง “เชียร์” ช็อกมาก ! หลังรู้ “หมอเจี๊ยบ” มีปัญหาที่ซี่โครงจนต้องพึ่งยาชา

2020-11-09 13:15:47

ไม่จำเป็นต้องเสี่ยง “เชียร์” ช็อกมาก ! หลังรู้ “หมอเจี๊ยบ” มีปัญหาที่ซี่โครงจนต้องพึ่งยาชา

Advertisement

ถ้ารู้ว่าเพื่อนเจ็บหนักไม่ยอมให้ขึ้นชกแน่ ! “เชียร์ ฑิฆัมพร” ร่ายยาวความในใจถึง “หมอเจี๊ยบ ลลนา” หลังรู้ว่าเพื่อนซี่โครงมีปัญหา เจ็บหนักถึงขั้นพึ่งยาชา สุดท้ายขอเพื่อนอย่าเสี่ยงอีก

เรียกได้ว่าเป็นคู่ที่เสิร์ฟความเซอร์ไพรส์ตั้งแต่ที่ประกาศว่าจะขึ้นสังเวียน 10 fight 10 season 2 ฟาดนวมกันเลยทีเดียว สำหรับนางเอกสาว “เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์” และ “หมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์” ซึ่งพอหลังผลการแข่งขันเสร็จสิ้นก็มีทั้งเรื่องดราม่าและเซอร์ไพรส์มายังทั้งคู่อยู่ไม่วายเว้น






อย่างล่าสุดก็เพิ่งจะมีประเด็นที่ทาง “หมอเจี๊ยบ ลลนา” ใช้ยาชาก่อนจะขึ้นชกกับเชียร์ ซึ่งปมนี้ก็มีคนมองว่ามันไม่ค่อยแฟร์ เหมือนเป็นการเอาเปรียบและอาจส่งผลอันตรายต่อ “เชียร์ ฑิฆัมพร” เกินไป

ซึ่งกรณีนี้ทางหมอเจี๊ยบก็ได้ออกมาชี้แจงและอธิบายถึงเหตุที่ต้องใช้ยาชาในเชิงว่าเธอนั้นบาดเจ็บ และไม่อยากให้การชกต้องกระทบต่อคนอื่นๆ จึงตัดสินใจปรึกษาคุณหมอและใช้ยาชาเพื่อพยุงอาการบาดเจ็บ และยืนยันว่าการใช้ยาชาไม่ได้มีส่วนให้เกิดพละกำลังหรือต่อยดีขึ้นมาเลย

(อ่านข่าว : ไม่อยากชนะถ้าต้องแลกมาด้วยการทำผิด “หมอเจี๊ยบ” ร่ายยาวแจงดราม่าใช้ยาชาก่อนขึ้นชก)


ล่าสุด (7 พ.ย. 2563) หลังจากที่ฝั่งหมอเจี๊ยบออกมาอธิบายปมดราม่าดังกล่าวแล้วนั้น ทางด้านเพื่อนสาวสุดซี้ที่เป็นคู่ชกอย่าง “เชียร์ ฑิฆัมพร” ก็เกิดอาการใจเสียและช็อกไม่น้อยที่มารู้ทีหลังว่าเพื่อนเจ็บหนักถึงขั้นต้องพึ่งยาชา จึงได้โพสต์ข้อความร่ายยาวความในใจถึง “หมอเจี๊ยบ” ไว้ว่า… 




“จากวันที่ชกยังไม่มีโอกาสได้พูดบางอย่างเลย ก่อนอื่นต้องบอกว่า เชียร์มาชกรายการนี้ได้เพราะเจี๊ยบเป็นคนโทรมาบอกว่า #10fight10ss2 ติดต่อมา และเชียร์คือคนเดียวที่เจี๊ยบอยากชกด้วย.. พอได้ยินแบบนี้ ไม่คิดอะไรเยอะเลย เออ ให้มันต่อยกับเรานี่แหละ ดีกว่าให้ไปเจ็บกับคนอื่น แต่กลับกลายเป็นว่า ระหว่างทางนี่แหละ...ที่มันทำให้เราค้นพบว่า เห้ย ! ต่อยกับเพื่อนเนี่ยยากกว่าอีกเเข่งกีฬาอื่นกับเพื่อนไม่เคยคิดอะไรเยอะ เเต่พอเป็นมวย ยังไงก็ต้องเจ็บ.... นี่เป็นสิ่งที่เชียร์พูดกับคนรอบข้างบ่อยมาก.....




แต่สิ่งหนึ่งที่เรา 2 คนมีเหมือนกันคือเชียร์เชื่อเลยว่า เราทำอะไรทำสุด ! มันทำให้เชียร์กล้าที่จะขึ้นไปชก และวันนั้นเป็นวันที่คงไม่มีวันลืม... เพราะเชียร์เหมือนมีหมวก 2 ใบ ใบแรก เชียร์ คือ “เพื่อน” ใบที่ 2 เชียร์คือ “Team Black” .... หมวก 2 ใบทำให้เชียร์ตั้งใจชกครั้งนี้ให้สวยงามตามที่ครูสอน บนกติกามวยสากลสมัครเล่นอย่างที่รายการกล่าวไว้ การชกเข้าเป้าอย่างสนุกหมายถึงคะแนน ไม่จำเป็นต้องชกให้เพื่อนเจ็บจนเลือดกำเดาไหลหรืออะไรไม่ใช่สิ่งที่คิดอยากจะให้เป็นแน่นอน....






แล้วยิ่งหลังจากชกจบ..มารู้ทีหลังว่า เจี๊ยบเจ็บ มีปัญหาที่กระดูกซี่โครง หนักจนจำเป็นต้องใช้ยาชาถึงจะขึ้นชกได้ ซึ่งพูดตามตรงคือช็อกมาก... กูรู้ว่ามึงเป็นคนมีสปิริต และตั้งใจจริงๆ กับทุกเรื่อง แต่สิ่งนึงมึงควรจะบอกกูก่อนที่มันหนักขนาดนี้ กูไม่มีทางยอมให้มึงขึ้นชกแน่ๆ !! ให้กูต่อยได้ยังไงทั้งๆ ที่ซี่โครงมึงเป็นแบบนี้ มันอันตรายกับชีวิตมึงเกินไปเจี๊ยบ มึงไม่จำเป็นต้องเสี่ยงขนาดนี้ทุกอย่างมีทางออกเว้ย !! มึงไม่เห็นหรอกว่า หน้าตากูเป็นยังไงตอนที่รู้เรื่องนี้ .... และขอไปแล้วว่าอย่าทำอะไรที่เสี่ยงกับชีวิตขนาดนี้อีก .. สิ่งเดียวที่ดีที่สุดของเรื่องนี้คือ #มึงปลอดภัยนะเจี๊ยบ นี่คงเป็นสิ่งที่อยากจะเขียนบอกมึง… #ขอบคุณที่ทำให้มวยคู่หญิงแรกในรายการมันเซอร์ไพรส์ได้ขนาดนี้




และท้ายนี้เชียร์คิดว่ามาตรฐานความปลอดภัยทางร่างกายเป็นสิ่งสำคัญนะคะ คงไม่มีนักชกคนไหนอยากขึ้นไฟต์ทั้งที่ตัวเองเจ็บและก็คงไม่มีนักชกอยากชกคู่ชกตัวเองที่เจ็บเช่นกัน.... เพื่อความปลอดภัยและส่งผลดีต่อทุกๆ ฝ่ายค่ะ ด้วยความหวังดีและความเคารพค่ะ #10fight10season2 #ขออนุญาตใช้คำพูดกันเองกับเพื่อนนะคะ”

ทางด้าน “หมอเจี๊ยบ ลลนา” ก็ได้เข้ามาตอบเพื่อนสาวด้วยข้อความว่า… “รักมึง ขอบคุณน้าา” 

ติดตามข่าวบันเทิงเพิ่มเติม  






ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม :  cheerny14 , jeab_lalana