"ม็อบ"ฉุน"ต่างชาติ"ใช้หัวโขกเลือดสาด

2020-11-09 08:25:58

"ม็อบ"ฉุน"ต่างชาติ"ใช้หัวโขกเลือดสาด

Advertisement

"แกนนำม็อบ" ไม่พอใจ "ต่างชาติ" ถามเรื่องชุมนุม ผลักอก-ใช้หัวโขกเลือดสาด

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ที่บริเวณชายหาดจอดเทียน ห่างจากป้อมตำรวจสภ.ย่อยโค้งดงตาล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กลุ่มคณะราษฎร พัทยา ได้จัดชุมนุมขับไล่พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้ลาออกจากตำแหน่ง โดยกลุ่มแกนนำพลัดกันขึ้นกันปราศรัยบนเวที โดยมี นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว และประชาชนเข้าร่วมชุมนุมประมาณ 30 คน ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่เดินท่องเที่ยวอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้แกนนำขึ้นปราศรัยทั้งภาษาไทย ขณะที่แกนนำบางรายปราศรัยเป็นภาษาอังกฤษ

โดยขณะที่ จ่านิว กำลังขึ้นปราศรัยอยู่นั้น ได้เกิดเหตุการชุลมุนบริเวณด้านข้าง เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เข้าไปพูดคุยกับ นายนราธิวัฒน์ คำมา หรือเคน แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ก่อนที่ นายเคน จะพลักอก แล้วใช้ศีรษะโคกเข้าที่ใบหน้าของนายวราดีสลาฟ ทีมอคีน 52 ปี สัญชาติรัสเซีย จนได้รับบาดเจ็บมีเลือดไหลออกจากจมูก เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่คอยดูแลความปลอดภัยอยู่ที่จุดชัมนุมจึงต้องรีบเข้าระงับเหตุ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้าปฐมพยาบาลชาวต่างชาติรายดังกล่าว ส่งผลให้การชุมนุมต้องยุติทันที




จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวทั้งสองฝ่ายไปยัง สภ.เมืองพัทยา เพื่อสอบสวนก่อนแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีต่อไป นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวแจ้งว่า ขณะเกิดเหตุผู้บาดเจ็บยืนอยู่กับลูกสาววัย 10 ขวบ ส่งผลให้เด็กตกใจกับเหตุการณ์ที่พ่อถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บเลือดอาบใบหน้าเป็นอย่างมาก จึงร้องตะโกนเสียงดังและร้องไห้ตลอดเวลา