ส่งสารคัดหลั่ง “นักธุรกิจอินเดีย” ตรวจซ้ำหาเชื้อโควิด

2020-11-08 20:10:30

ส่งสารคัดหลั่ง “นักธุรกิจอินเดีย” ตรวจซ้ำหาเชื้อโควิด

Advertisement

รพ.กระบี่ ส่งตัวอย่างสารคัดหลั่ง เจ้าของร้านอาหารชาวอินเดีย เพื่อหาสารพันธุกรรมของเชื้อโควิด-19 ที่ ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ 11 จ.ภูเก็ตอีกครั้ง หลังผลตรวจครั้งที่ 3 ไม่พบเชื้อ .

จากกรณีที่ ศบค.แถลงสรุปสถานการณ์โควิด-19 เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา พบผู้ป่วยรายใหม่ 12 ราย โดย1 ในนั้นมีผู้ติดเชื้อในประเทศ 1 ราย เป็นชายชาวอินเดียวัย 37 ปี มีอาการติดเชื้อภายในประเทศ ในพื้นที่ จ.กระบี่ หลังเข้าตรวจร่างกายเพื่อขอใบอนุญาตทำงานหรือเวิร์กเพอร์มิต โดยผลตรวจพบมีเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ล่าสุดทาง รพ.กระบี่ ได้ส่งตัวอย่างสารคัดหลั่งไปตรวจหาสารพันธุกรรมของเชื้อไวรัสโควิด19 อีกครั้งที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งอยู่ระหว่างรอผล

ความคืบหน้าวันที่ 8 พ.ย.63 นพ.สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผอ.โรงพยาบาลกระบี่ ได้ เปิดเผยว่า หลังจากที่ส่งตัวอย่างสารคัดหลั่งของชายชาวอินเดียไปตรวจหาสารพันธุกรรมเชื้อไวรัสโควิด19 ที่ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทางจ.ภูเก็ตได้รายงานผล กลับมาแล้ว แต่ตนยังไม่สามารถเปิดเผยได้ต้อง รอให้ทางกระทรวงสาธารสุข เป็นผู้เปิดเผย และเพื่อความชัดเจน ในวันนี้ทางรพ.กระบี่ ก็ได้ส่งตัวอย่างสารคัดหลั่ง ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 11 จ.ภูเก็ต อีกครั้ง เพื่อส่งไปตรวจหาสารพันธุกรรม เชื้อไวรัสโควิด19 อยู่ระหว่างรอผลยืนยัน




ผอ.รพ.กระบี่ เปิดเผยอีกว่า ชายชาวอินเดียดังกล่าว เข้าสู่กระบวนการตรวจโรคที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองกระบี่ เมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากดำเนินการยื่นเรื่องขอใบอนุญาตทำงาน โดยอาการปกติไม่ได้มีอาการป่วยใดๆ ซึ่งผลการตรวจของ รพ.เอกชน ในครั้งแรก พบว่าผลเป็นบวก จึงส่งตัวมาตรวจยืนยันอีกครั้งที่ รพ.กระบี่ โดยทางรพ.กระบี่ รับตัวชายชาวอินเดียคนดังกล่าว พร้อมกับญาติและเพื่อนอีก 3 คนที่มีความใกล้ชิด มาตรวจหาเชื้อที่ รพ.กระบี่ ซึ่งผลการตรวจทั้งหมด มีผลเป็นลบ จึงอนุญาตให้เพื่อนและญาติทั้ง 3 รายกลับบ้านได้ ส่วนตัวชายอินเดียคนดังกล่าว ยังคงต้องกักตัวเพื่อส่งตัวอย่างเลือด และสารคัดหลั่ง ไปตรวจหาเชื้อยืนยันอีกเพื่อความแน่ใจ จนผลการตรวจครั้งที่ 3 เมื่อคืนวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา ยังคงมีผลเป็นลบ แต่ทางโรงพยาบาลต้องการให้แน่ใจว่าไม่มีเชื้อจริง จึงยังกักตัวชายคนดังกล่าวไว้ที่ห้องความดันลบ และส่งตัวอย่างเลือดไปตรวจหาเชื้ออีกครั้งที่ จ.ภูเก็ต โดยขณะนี้ยังรอผลการตรวจอยู่ รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการสอบสวนโรคอย่างละเอียดอีกครั้ง

สำหรับ ชายชาวอินเดียรายดังกล่าว ชื่อ Mr.Konal Singhania อายุ37 ปี สัญชาติอินเดีย ประเภทวีซ่า NON-90 เดินทางเข้ามาในประเทศไทยครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ก.พ.63 ทาง ท่าอากาศยานภูเก็ต เป็นเจ้าของกิจการร้านอาหารอินเดียในตัวเมืองกระบี่ และเกาะพีพี หลังโควิดระบาดก็ได้พักอาศัยอยู่ในเมืองกระบี่มาโดยตลอด และเมื่อวันที่ 30 ต.ค. บินไปเที่ยวเชียงใหม่ กับครอบครัว 31 ต.ค.63 เช่ารถขับไปเที่ยวสุโขทัย 1 พ.ย. กลับมาพักเชียงใหม่ 2 พ.ย. บินมาลงภูเก็ต พักภูเก็ต วันที่ 3 พ.ย. ขับรถกลับ กระบี่ พักบ้านในตัวเมืองกระบี่ 4 พ.ย. เข้าตรวจร่างกายที่ รพ.กระบี่นครินทร์ อ.เมืองกระบี่จากนั้นนั่งเรือไปเกาะพีพี พักที่ห้องพัก 4-5 พ.ย.63 6 พ.ย. รพ.แจ้งผลต้องสงสัย ส่งเรือไปรับ เข้ากักตัว รพ.กระบี่ ตรวจซ้ำ เมื่อ 7. พ.ย. กักตัว อยู่ที่ รพ.กระบี่ อยู่ระหว่างรอผลยืนยันการตรวจหาเชื้อที่ศูนย์วิทยารนศาสตร์การแพทย์ จ.ภูเก็ต