ช่วยระทึก! นักท่องเที่ยว 4 ชีวิต พายเรือคายักคลื่นซัดจมทะเลศรีราชา

2020-11-08 16:15:18

ช่วยระทึก! นักท่องเที่ยว 4 ชีวิต พายเรือคายักคลื่นซัดจมทะเลศรีราชา

Advertisement

นักท่องเที่ยว 4 ชีวิต พายเรือคายัก ถูกคลื่นซัดจมกลางทะเลศรีราชา ตำรวจน้ำรุดช่วยเหลือ รอดตายหวุดหวิด

วันที่ 8 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทศพล มนทสิทธิ์ สว.กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจน้ำ ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้ง มีผู้ประสบภัย พายเรือคายักแล้วถูกคลื่นทะเลซัด ลอยคออยู่กลางทะล 4 ชีวิต จึงรีบนำเรือ รน.66 เข้าช่วยเหลือ พร้อมด้วย ร.ต.อ.รณชิต ใจเที่ยงแท้ รองสารวัตร ตำรวจน้ำศรีราชา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองศรีราชา

โดยเจ้าหน้าที่ต้องขับเรือออกจากท่าเทียบเรือเกาะลอย ไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงพบผู้ประสบภัย ลอยคอเกาะเรือคายัก อยู่กลางทะเล 2 ราย ทราบชื่อคือ นายคม รวยลื่น อายุ 54 ปี และนายภคิน นิมมาวิชญ์ อายุ 26 ปี ทั้งคู่อยู่ในอาการอ่อนล้า หมดแรง เจ้าหน้าที่จึงได้กระโดดน้ำลงไปช่วยเหลือ โดยนำเชือกมัดตัวเอาไว้ ก่อนนำขึ้นมาบนเรือ ด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีคลื่นทะลสูง ส่วนผู้ประสบภัยอีก 2 ราย ทราบชื่อคือ นายจรัญ อนันตาชัยศิลป์ อายุ 59 ปี และนายสิทธิชัย โพธิ์แก้ว อายุ 42 ปี ทางพลเมืองดีได้ให้การช่วยเหลือนำขึ้นไปยังฝั่งเกาะสีชังแล้ว




สอบถาม นายคม รวยลื่น อายุ 54 ปี กล่าวว่า วันนี้ตนเองและเพื่อนอีก 3 ชีวิต ได้เดินทางมาจากกรุงเทพ ชักชวนกันมาพายเรือคายักจากฝั่งศรีราชา ไปยังเกาะสีชัง โดยพายกันมาได้ประมาณครึ่งทางแล้ว เรือของตนเองได้ถูกคลื่นซัด จนจมกลางทะเล ในขณะที่เรือลำอื่นๆ ก็ถูกคลื่นซัดด้วยเช่นกัน จึงได้รีบทำการขอความช่วยเหลือ โชคดีที่โทรศัพท์ยีงใช้งานได้อยู่

ด้าน ร.ต.อ.รณชิต ใจเที่ยงแท้ รองสารวัตร ตำรวจน้ำศรีราชา กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งจากผู้ประสบภัย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำเรือ รน.66 ออกช่วยเหลือ โดยทันที อย่างไรก็ตามก็ขอฝากถึงนักท่องเที่ยวที่จะมาพายเรือคายัก ขอให้ตรวจเช็คพยากรณ์อากาศ และคลื่นลมทะเลให้ดี โชคดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้เสียชีวิต ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ครบ 4 ชีวิต ปลอดภัยทั้งหมด ส่วนสาเหตุในครั้งนี้ เป็นเพราะคลื่นลมทะเลแรง