“การุณ” แนะ “บิ๊กตู่” เสียสละลาออกเพื่อชาติ

2020-11-07 19:00:53

“การุณ” แนะ “บิ๊กตู่” เสียสละลาออกเพื่อชาติ

Advertisement

“การุณ” แนะ “บิ๊กตู่” เสียสละลาออกเพื่อชาติหากอยากเป็นคนดี

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.  นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.)   เปิดเผยถึงกรณีที่  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวในหอประชุมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรหรือ วปอ. ว่า  ช่วงที่ผ่านมาใช้อำนาจมาเยอะ ตั้งแต่เป็นผู้นำกองทัพจนมาถึงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จนถึงปัจจุบัน เบื่อการใช้อำนาจ ทั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าถ้าวันหน้ามีคนที่เก่งกว่าผม ซื่อสัตย์กว่าผม ซื่อสัตย์เหมือนผม ทำงานเหล่านี้ต่อไป ก็พร้อมที่จะส่งไม้ต่อ หลังพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเช่นนี้ อยากให้ติดตามความเห็นในสื่อโซเชียลของประชาชนว่าคนส่วนใหญ่รู้สึกอย่างไร โดยเฉพาะเรื่องที่ พล.อ.ประยุทธ์ ชอบยกย่องตัวเองว่าเป็นคนเก่งและซื่อสัตย์มากกว่าคนอื่น เพราะคนส่วนใหญ่เห็นว่า การพูดเช่นนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นการพูดปกป้องตัวเองเท่านั้น เพราะไม่มีความชอบธรรมตั้งแต่ยึดอำนาจมาจากประชาชน และยังให้พวกพ้องเขียนรัฐธรรมนูญฉบับลายพรางเพื่อให้ตัวเองสืบทอดอำนาจมาได้ถึงทุกวันนี้

นายการุณ กล่าวต่อว่า แต่ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ เชื่อเช่นนั้นจริงๆว่าตัวเองดีและเก่งกว่าใคร ก็ถือว่าเป็นคนที่หลงตัวเองเกินกว่าที่จะให้ใครมาเยียวยาได้แล้ว แม้ตนเองจะอยู่ดอนเมืองแต่ก็มีพรรคพวกที่เป็นทหารอยู่ไม่น้อย เมื่อถามถึงประวัติการรับราชการและฝีไม้ลายมือของบิ๊กตู่ในช่วงที่รับราชการอยู่ในกองทัพตนเองไม่เคยได้ยินคำชมเชยเลยสักครั้ง มีแต่นินทาให้ฟังว่าเส้นสายแกดีเลยได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งแบบวีไอพีมาตลอด ซึ่งสอดคล้องกับเสียงของประชาชนที่ออกมาก่นด่าและไล่ พล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจากไร้ความสามารถในการบริหารประเทศอยู่ในขณะนี้

“การหลงตัวเองของ พล.อ.ประยุทธ์ คือความหายนะอย่างแท้จริง เพราะเชื่อว่าทุกสิ่งที่ตนเองทำสมบูรณ์แบบอยู่แล้ว ปัญหาต่างๆจึงไม่ได้รับการแก้ไข และการใช้อำนาจที่ไม่ได้มาจากประชาชนอย่างแท้จริงก็ทำให้ประเทศตกต่ำ เศรษฐกิจถดถอย สังคมเสื่อมทรามลงไปเรื่อยๆ ขณะนี้เหลือตัวเลือกเพียงประการเดียวที่พอจะให้ พล.อ.ประยุทธ์ แก้ตัวได้ หากต้องการเป็นคนดีให้คนทั้งชาติสรรเสริญ ก็ถึงเวลาแล้วที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องพิจารณาตัวรีบลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ให้เร็วที่สุด ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นครั้งแรกที่มีคนยกย่องว่าบิ๊กตู่ว่าเป็นคนดีอย่างแน่นอน” นายการุณ กล่าว