มัมมี่...คืนกลับ หรือ สาบสูญ

2020-11-09 09:45:34

มัมมี่...คืนกลับ หรือ สาบสูญ

Advertisement


มัมมี่ ร่างไร้วิญญาณ ที่ได้รับการดูแลอย่างดีด้วยกรรมวิธีของคนโบราณ โดยการดอง หรือแช่ด้วยน้ำยาสูตรพิเศษ เพื่อช่วยรักษาและป้องกันไม่ให้ซากศพเน่าเปื่อยผุผังไปตามกาลเวลา ด้วยหวังว่าสักวันหนึ่งดวงวิญญาณดวงนั้นจะคืนสู่ร่างเดิมของผู้เป็นเจ้าของ

มันมี่นั้น มีอยู่ทั่วทุกมุมโลก ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในอียิปอย่างที่หลายคนเข้าใจ และยังคงถูกค้นพบอยู่เรื่อยๆ ในปัจจุบัน ทำให้นักวิทยาศาสตร์ต้องการหาคำตอบว่า ร่างที่ไร้วิญญาณเหล่านั้นถูกทำเป็นมัมมี่ด้วยจุดประสงค์ใด อีกทั้งคนโบราณในยุคหลายร้อยปีก่อนใช้สารเคมีชนิดใดชโลมรักษาร่างของมัมมี่เหล่านั้นให้คงสภาพราวกับคนที่กำลังนอนหลับ ภูมิประเทศและสภาพอากาศมีผลกับร่างไร้วิญญาณเหล่านั้นมากน้อยแค่ใหน หาคำตอบเหล่านี้ได้ใน NEW Explorer จันทร์ - ศุกร์ เวลา 22.00 น. ทางดิจิตอลทีวีช่อง NEW 18



สัปดาห์นี้ประกอบด้วย

9 พ.ย. 20 พบกับเรื่องราว ไขปริศนามัมมี่เด็ก | Perfect Child Mummies



ร่างของเด็ก 3 คน ถูกพบบนยอดเขาของอเมริกาใต้ ความสมบูรณ์ของร่างแม้จะผ่านเวลามาหลายร้อยปี ทำให้นักวิทยาศาสตร์ต้องการหาคำตอบว่า ร่างทั้งสามถูกทำเป็นมัมมี่ด้วยจุดประสงค์ใด



10 พ.ย. 20 พบกับเรื่องราว มัมมี่โบราณแห่งปาปัวนิวกินี | Lost Mummies Of Papua New Guinea

ท่ามกลางชนเผ่าที่เวทมนต์ยังคงเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน อย่าง เผ่าอังกาในปาปัวนิวกินี ปริศนามัมมี่มนุษย์ที่ไม่เคยมีใครศึกษามาก่อนว่า พวกเขาถนอมศพท่ามกลางอากาศร้อนชื้นไว้ได้อย่างไร





11 พ.ย. 20 พบกับเรื่องราวของ มัมมี่พิศวงแห่งเมืองจีน | China Mystery Mummie

ไขความลับของมัมมี่ปริศนาที่ถูกพบในประเทศจีน ที่อาจบ่งบอกถึงการเดินทางข้ามทวีปของคนชนชาติอื่นเมื่อหลายพันปีที่แล้ว ผู้คนที่มีรูปลักษณ์แตกต่างจากคนเอเชีย ตัวสูง ผมสีแดง และตาสีฟ้า





12 พ.ย. 20 พบกับเรื่องราวของ มัมมี่แห่งเกาะซิซิลี | Sicilys Mummies

เดินทางไปยังเกาะซิซิลีของอิตาลี เพื่อพบกับมัมมี่นับพัน ทั้งนักบวช และชาวบ้านภายในสุสานใต้ดินแห่งคาปูชิน รวมถึงมัมมี่หนูน้อยโรซาเลีย ที่ยังคงดูงดงามสมบูรณ์แบบเหมือนเพียงแค่หลับใหล





13 พ.ย. 20 พบกับเรื่องราวของ เอเลียนมัมมี่ | Alien Mummies

พิสูจน์ความจริงเกี่ยวกับซากมัมมี่ขนาดจิ๋วที่ดูแปลกประหลาดในประเทศเปรู ความแตกต่างของดีเอ็นเอและรูปลักษณ์ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า มันคือสัตว์ที่เรานึกไม่ถึง หรือเป็นสิ่งมีชีวิตจากดาวดวงอื่น


อย่าพลาดกันนะคะ