ผอ.สั่งด่วนตั้ง กก.สอบ"ครู"ถีบหน้า"เด็กอนุบาล"

2020-11-06 16:40:17

ผอ.สั่งด่วนตั้ง กก.สอบ"ครู"ถีบหน้า"เด็กอนุบาล"

Advertisement

ผอ.โรงเรียน สั่งตั้งกรรมการสอบ "ครู" ถีบหน้า "เด็กอนุบาล" จนเลือดออกตา


เมื่อวันที่ 6 พ.ย. จากกรณีที่ยายคนหนึ่ง พาหลานชายวัย 5 ขวบเข้าร้องเรียนต่อมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี หลังถูกครูอนุบาล 3 ถีบหน้าและเพื่อนๆ รุมเตะต่อยจนดวงตาพร่ามัว พร้อมเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ล่าสุด นายพงศ์ธร จันพลโท ผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุครูทำโทษจนได้รับบาดเจ็บที่หางตาขวา ซึ่งมีเลือดออก และมีรอยฟกช้ำที่ใบหน้า แขน และขา ตนจึงให้เจ้าหน้าที่พาเด็กไปตรวจรักษาอาการเบื้องต้นที่โรงพยาบาลสิริโรจน์ พร้อมเรียกครูผู้ก่อเหตุมาพูดคุย ซึ่งครูรายดังกล่าวยอมรับว่าลงมือก่อเหตุจริง ตนจึงสั่งให้ครูคนดังกล่าวหยุดสอนแล้วให้ไปทำหน้าที่อื่น พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว ทั้งนี้ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ส่วนการเยียวยาจิตใจของเด็กและผู้ปกครอง จะดำเนินการหลังจากนี้


จากนั้นผู้อำนวยการโรงเรียน ได้เดินทางไปพบกับ นางวิญญา (ขอสงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นยายของเด็กผู้เสียหาย โดยมี นางสาวอัจฉรา สุระกุล หัวหน้าบ้านพักเด็กภูเก็ต และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตพื้นที่ปฐมศึกษาภูเก็ต ไปร่วมพูดคุยกับยายของเด็กด้วย นอกจากนี้ยังมีการมอบกระเช้าเพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดย นางพงศ์ธร ยืนยันว่าจะให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียหายในเบื้องต้น และเตรียมให้นักจิตตวิทยาเข้าพูดคุยกับเด็กเพื่อประเมินสภาพจิตใจ


ขณะที่ยายของเด็ก กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้ปรึกษาหารือกันในกลุ่มญาติและพ่อแม่ของเด็ก ซึ่งทุกคนก็ไม่ยอมความ จึงต้องร้องเรียนและเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างไรก็ตามหลังจากนี้คงให้หลานไปเรียนที่อื่น เนื่องจากเด็กยังมีอาการหวาดกลัว