งานทำบุญเพื่อระลึกถึงการจากไปครบรอบ 24 ปี ของ “เต๋อ – เรวัต”

2020-11-06 12:00:43

งานทำบุญเพื่อระลึกถึงการจากไปครบรอบ 24 ปี ของ “เต๋อ – เรวัต”

Advertisement

งานทำบุญเพื่อระลึกถึงการจากไปครบรอบ 24 ปี ของ “เต๋อ – เรวัต พุทธินันทน์”



อรุยา พุทธินันทน์ และครอบครัว จัดงานทำบุญเพื่อระลึกถึงการจากไปครบรอบ 24 ปี ของ “เต๋อ – เรวัติ พุทธินันทน์” โดยมี ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน), เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์, ตู่ – นันทิดา แก้วบัวสาย และโปรดิวเซอร์, นักแต่งเพลง ร่วมงาน ณ อาคาร จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส






โดยวันที่ 27 ตุลาคม คือ วันครบรอบ 24 ปี การจากไปของสุภาพบุรุษผู้พลิกวงการเพลงไทย "เต๋อ เรวัต พุทธินันทน์" ผู้ก่อตั้ง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่



นายเรวัต พุทธินันท์ หรือ “เต๋อ” เกิดวันที่ 5 กันยายน พ.ศ.2491 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรชายคนที่ 4 ของนาวาตรี ทวี และ นางอบเชย พุทธินันทน์ มีพี่น้องรวม 6 คน จบชั้น ม. 5 ที่โรงเรียนเซนต์คาเบรียล หลังจากนั้นเข้าศึกษาในคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จนจบปริญญาตรี




เริ่มทำงานตรั้งแรกโดยเล่นดนตรีกับวง The Impossibles ในตำแหน่งนักร้องนำและคีย์บอร์ด เมื่อ The Impossilbles เลิกวง ได้ตั้งวงดนตรีขึ้นใหม่ชื่อ The Oriental Funk ในปี 2526 ได้ร่วมก่อตั้ง บริษัท แกรมมี่ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด กับนายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ตำแหน่งสุดท้ายคือ คือ ประธานกรรมการ บริษัท แกรมมี่ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) สมรสกับนางอรุยา (สิทธิประเสริฐ) เมื่อ ปี 2517 มีบุตรสาว 2 คน ถึงแก่กรรมเมื่อ วันที่ 27 ตุลาคม 2539 ขณะอายุ 48 ปี ด้วยโรคเนื้อร้ายในสมอง



เต๋อ เรวัต พุทธินันท์ คือบุคคลที่มีความสำคัญมากที่สุดของวงการเพลงไทย เขาเป็นทั้งศิลปินในประวัติศาสตร์ คนดังแห่งวงดิอิมพอสสิเบิล เป็นปรมาจารย์ของวงการเพลงไทย และที่สำคัญที่สุด คือเขาเป็นผู้ปฏิวัติวงการเพลง เป็นผู้ให้กำเนิดเพลงไทยสากลกับวงการเพลงในประเทศไทย และทำให้คนไทยได้รู้จักคำว่า "เพลงสตริง"

เต๋อ-เรวัต ถือเป็นศิลปินที่ยิ่งใหญ่ เป็นเจ้าของบทเพลงอมตะมากมาย เช่นเพลง ยิ่งสูงยิ่งหนาว,ตะกายดาว,คงจะมีสักวัน,เจ้าสาวที่กลัวฝน,ดอกไม้พลาสติก และอีกมากมาย ซึ่งบทเพลงดังกล่าว ล้วนเป็นบทเพลงที่ทันสมัยที่สุดในยุคนั้น





เต๋อ เรวัต ยังเป็นผู้สร้างซูเปอร์สตาร์มาประดับวงการเพลงไทยมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย-ซุปเปอร์สตาร์อันดับ1ของประเทศ ,แด๊นซซิ่งควีน-คริสติน่า อากีล่าร์ ,สาวน้อยมหัศจรรย์-ทาทา ยัง,ร็อกเกอร์สาว-แหวน ธิติมา,นักร้องเสียงคุณภาพ-ตู๋ นันทิดา,ศิลปินมากลีลา-ติ๊ก ชีโร่,คู่ดูโอ้พี่น้อง-อัสนี-วสันต์ โชติกุล,บอยแบนด์ยุคบุกเบิก-นูโว,วงร็อคในตำนาน-ไมโคร รวมไปถึงวงดนตรีเด็กชื่อดังแห่งยุคอย่าง นกแล และอีกมากมาย









รวมไปถึงยังได้ปลุกปั้น บุคคลากรคุณภาพให้กับวงการเพลงไทยอีกหลายคนด้วยเช่นกัน ทั้ง โอม ชาตรี คงสุวรรณ ,ปอนด์ ธนา ลวสุต ,ป้อม อัสนี โชติกุล,เอก ธเนศ วรากุลนุเคราะห์,เป็ด มนต์ชีพ ศิวะสินางกูร,อภิไชย เย็นพูนสุข ซึ่งแต่ละคนก็ล้วนแล้วแต่เป็นโปรดิวเซอร์มือทองของประเทศทั้งนั้น







ทุกวันนี้เพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการเพลง ก็ต่างยังคงระลึกถึง และยึดแบบอย่างพี่ชายใจดี มีหนวดเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เต๋อ เรวัต พุทธินันทน์ คนนี้ไม่เสื่อมคลาย