กองปราบ สกัดจับ"สาว"ลวง"เหยื่อ"ไปฆ่าก่อนปล้นทรัพย์

2020-11-06 10:05:11

กองปราบ สกัดจับ"สาว"ลวง"เหยื่อ"ไปฆ่าก่อนปล้นทรัพย์

Advertisement

ตร.กองปราบ สกัดจับ "สาว" ออกอุบายลวง "เหยื่อ" ไปฆ่าก่อนร่วมกันปล้นทรัพย์แล้วหลบหนี


เมื่อวันที่ 6 พ.ย. กองบังคับการปราบปราม โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., สั่งการให้ พ.ต.อ.สรร มั่นเมืองรยา รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.สุพจน์ พุ่มแหยม, พ.ต.ท.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น, พ.ต.ท.ภูวนนท์ สมัครไทย และ พ.ต.ท.อนุชา ศรีสำโรง รอง ผกก.5 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.นิธิ ตรีสุวรรณ, ร.ต.อ.ยุทธนา สงกระสันต์, ร.ต.อ.ศุภเดช ธนชัยศิริ, ว่าที่ ร.ต.อ.วชิรเชษฐ์ อัครธีระพงศ์ รอง สว.กก.5 บก.ป., ด.ต.สมบัติ สองธานี, ด.ต.พงษ์ธร สุขเกษม, ด.ต.วิรัช ภะวังคะพินธุ์, ส.ต.ท.ณัฐดนัย ภาลา, ส.ต.ท.สิทธิชัย ทวีโภค, ส.ต.ท.ณัฐพงษ์ จันทร์ทอง และ ส.ต.ท.ภาคภูมิ อินทร์พรหม ผบ.หมู่ กก.5 บก.ป เข้าจับกุม น.ส.ขวัญตา หรือขวัญ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดระยอง ที่ จ.661/2546 ลงวันที่ 13 มีนาคม 2546 หลังตกเป็นผู้ต้องหาปล้นทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยจับกุมได้ที่บริเวณด่านตรวจบริษัทขนส่งจำกัด หมู่ที่ 4 ต.สระพัง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี


พฤติการณ์ คือ เมื่อต้นปี พ.ศ.2543 น.ส.ขวัญตา (ผู้ต้องหา) คบหากับ นายปรีชา หรือเก๊า (ผู้ร่วมก่อเหตุที่ถูกจับกุมแล้ว) โดยทั้งคู่พักอาศัยกันอยู่ที่บ้านเช่าภายใน อ.เมือง จ.ระยอง ต่อมาประมาณกลางปี พ.ศ.2544 นายสมชัย (ผู้ตาย) เข้ามายุ่งเกี่ยวกับ น.ส.ขวัญตา ในเชิงชู้สาว จนกระทั่งนายปรีชา จับได้ว่า น.ส.ขวัญตา เป็นชู้กับผู้ตาย หลังจากนั้นนายปรีชา และ น.ส.ขวัญตา พร้อมพวก จึงร่วมกันวางแผนปล้นเอาทรัพย์สินของผู้ตาย เนื่องจากรู้ว่าผู้ตายเป็นคนที่ค่อนข้างมีฐานะ โดยในวันที่ 25 พ.ย.44 เวลาประมาณ 22.00 น. น.ส.ขวัญตา ออกอุบายชักชวนผู้ตายให้ออกมานั่งเล่นที่บริเวณชายทะเล อ.เมือง จ.ระยอง โดยมี นายปรีชา พร้อมพวก ไปดักรออยู่ที่บริเวณดังกล่าวแล้ว และเมื่อสบโอกาส นายปรีชา กับพวกจึงใช้มีดที่เตรียมมากระหน่ำฟันและแทงผู้ตายจากด้านหลังหลายครั้ง จนเป็นเหตุให้ นายสมชัย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที หลังจากนั้น น.ส.ขวัญตา พร้อมพวก จึงลักเอาสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 5 บาทที่ผู้ตายสวมใส่ก่อนพากันหลบหนีออกนอกพื้นที่


จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า น.ส.ขวัญตา (ผู้ต้องหา) ได้โดยสารรถประจำทางมุ่งหน้าไป จ.สงขลา จึงร่วมกันวางแผนสกัดจับ จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ด่านตรวจบริษัทขนส่งจำกัด หมู่ที่ 4 ต.สระพัง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี หลังจากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป