ปริ่มใจทำงานข้ามค่ายครั้งแรก “สิงโต” แพลนบินเรียนต่ออเมริกา

2020-11-05 18:45:31

ปริ่มใจทำงานข้ามค่ายครั้งแรก “สิงโต” แพลนบินเรียนต่ออเมริกา

Advertisement

ทำเอาแฟนๆ ต่างลุ้นไปกับแพลนของไอดอลหนุ่ม “สิงโต ปราชญา” ที่มีแพลนไปเรียนต่ออเมริกาและยอมตัดใจลาวงการบันเทิงไปพักนึงเพื่อทำตามความฝัน ล่าสุด เจอเจ้าตัวในงานบวงสรวงและแถลงข่าว “โลกทั้งใบให้นายคนเดียว เดอะซีรีส์” เลยสอบถามถึงเรื่องนี้ พร้อมถามถึงการมาร่วมงานข้ามค่ายครั้งแรกได้ความว่า



ตัดสินใจร่วมงานต่างช่องครั้งแรก และพลิกคาแรกเตอร์พอสมควร สำหรับหนุ่ม "สิงโต ปราชญา เรืองโรจน์" ซึ่งงานนี้เจ้าตัวเผยว่าเป็นการพูดคุยกับทางผู้ใหญ่ต้นสังกัดก่อนหน้านี้ และตนยังมีสัญญากับต้นสังกัดเดิมอยู่จนถึงปีหน้า ไม่ได้มีปัญหาแน่นอน พร้อมเผยเรียนจบปริญญาตรีเรียบร้อยแล้ว และแพลนจะเรียนต่อที่อเมริกาในปีหน้า หากทุกอย่างลงตัว




ร่วมงานนอกค่ายครั้งแรกเป็นยังไงบ้าง ?
ข้ามค่ายพอสมควรครับ กองถ่ายน่ารักมาก พี่ๆ ทุกคนเทคแคร์ดีมาก คือตอนแรกเราก็ค่อนข้างเกร็ง เพราะว่าเราไม่เคยทำงานนอกค่ายขนาดนี้มาก่อน แล้วเป็นภาพยนตร์มาก่อน ตำนานเขาทำไว้ดีมากๆ เราก็ยิ่งกดดัน ยิ่งเกร็ง เรากลัวทำไม่ได้ กลัวไปหมดเลย แต่ว่าสุดท้ายพอมาเจอพี่ๆ ทีมงาน พี่โด่งผู้กำกับ เพื่อนๆ พี่ๆ นักแสดงที่เป็นรุ่นใหญ่ ทุกคนช่วยสอน ช่วยดูแลเราดีมากจริงๆ บรรยากาศในกองเฮฮามาก และได้เจอกับพี่ๆ ที่เราไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้เจอ ไม่ว่าจะเป็นพี่ปราโมทย์ แสงศร พี่เต๋า สมชาย ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าวันหนึ่งเราจะได้มีโอกาสร่วมงานกับพี่ๆ เขา เมื่อก่อนเราก็เล่นแต่บทวัยรุ่น เล่นกับเพื่อนนักแสดง รุ่นพี่ รุ่นน้องที่อยู่ในแวดวงที่เรารู้จักคุ้นเคย พอมาทำงานตรงนี้ได้เจอกับมืออาชีพจริงๆ นั่นคือระดับท็อปในยุค 90 เลย เรากดดัน เราเกร็ง และประทับใจ ปลื้มปริ่มมากด้วย





ขออนุญาตทางผู้ใหญ่มาแล้ว ?
ทุกอย่างผ่านการพูดคุยกับทางผู้ใหญ่เรียบร้อยแล้วครับ

หลายคนคาดไม่ถึง ?
ใช่ครับ หลายคนคิดว่าสิงโตมาอยู่ตรงนี้หรือเปล่า ยังครับ ยังอยู่ที่เดิม ยังไม่ได้ไปไหน ทางค่ายค่อนข้างเปิดโอกาสให้ศิลปินทุกคนไปร่วมงานกับค่ายอื่นๆ เป็นปกติอยู่แล้ว ขอแค่ปีนั้นเราไม่ได้โดนคิว หรือละคร ซีรีส์กับทางบริษัทหรือทางค่าย ปีนี้เราไม่มีแฟนมีตติ้งที่ต้องบินไปต่างประเทศ เพราะฉะนั้นคิวเราก็ค่อนข้างฟรีไทม์ค่อนข้างเยอะ พอสอบถาม ได้บทมา ทุกอย่างโอเคหมด ทางผู้ใหญ่ก็เปิดโอกาสให้เราเล่นได้



สัญญาเราเป็นยังไงบ้าง ?
ยังมีอยู่ ณ ปัจจุบันนี้ยังไม่หมดสัญญานะครับ ยังทำงานร่วมกันอยู่ อย่างน้อยๆ ก็ยาวถึงปีหน้าเลย แพลนที่ผมวางไว้ในปีหน้าปกติผมแพลนไว้นานพอสมควรอยู่แล้วว่าเราอยากไปเรียนต่อ แต่ว่าเราก็ต้องดูในเรื่องของการเดินทางว่าบินได้หรือยัง มีแพลนบวช มีแพลนที่เราวางไว้นานอยู่แล้วครับ แต่ยังไม่อยากที่จะระบุเวลาสักเท่าไหร่ ก็ให้เป็นเรื่องของปีหน้าแล้วกัน ว่าเราจะมีเวลาไปเรียนต่อไปหรือยัง บวชได้หรือยัง

ถ้าปีหน้าเราหมดสัญญาอาจจะหายไปแป๊บนึงใช่ไหม ?
อาจจะหายไปเรียนต่อ คือถ้าสอบติดก็ไปครับ แพลนไว้ที่อเมริกาครับ





ไม่เสียดายโอกาสเหรอ เพราะเรากำลังไปได้สวยในเส้นทางนี้ ?
เสียดายโอกาสไหม ก็เสียดายครับ แต่ว่าเรากลัวว่าเราหมดแพชชั่น คือเวลาเรามีความตั้งใจอะไร หรือเรามีไฟ เราก็อยากทำตรงนั้นให้ไกลสุดเท่าที่เราสามารถทำได้ เพราะว่าผมเชื่อว่าหลายๆ คนคงจะมีโมเมนต์หมดไฟ หมดไฟจะเรียนต่อแล้ว และขุดมาไม่ขึ้นอีกแล้ว ตอนนี้ผมยังมีไฟอยู่ ผมอยากเรียนต่ออยู่ ผมวาดฝันในอนาคตว่าผมอยากทำงานเบื้องหลัง ผมก็อยากให้ตัวเองไปได้ถึงจุดนั้นต่อ

ไม่สงสารแฟนคลับเหรอ ?
ผมพยายามสะกดจิตแฟนคลับทุกคนตั้งแต่ 2 ปีมาแล้วมั้งครับ เพราะผมมีแพลนเรียนต่อมาค่อนข้างนานพอสมควรแล้ว กล่อมมาตลอดพอสมควรเลยครับ แต่ก็บอกเขาเสมอว่าไม่ใช่ว่าเราไปเรียนต่อแล้วเรากลับมาแล้วจะหายไปเลย ก็มีพี่แดนเป็นไอดอลแล้วกันครับ เรายังสามารถทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังได้ตามปกติถ้าเรามีโอกาส



เรื่องเรียนที่ไทยคือจบแล้ว ?
จบแล้วครับ รับปริญญาประมาณต้นปีหน้าครับ ถ้าตารางไม่มีอะไรเคลื่อนนะครับ ล่าสุดคนเข้าใจว่าจะรับพฤศจิกายนนี้ ไม่ใช่นะครับ พฤศจิกายนนี้เป็นของปีก่อนหน้าสิง ของสิงรับจริงๆ น่าจะประมาณมีนาคมปีหน้าเลยครับ



เรียกว่าปีหน้าถือเป็นปีวัดใจ ว่าเราจะไปในทิศทางไหน ?
ครับ แต่จริงๆ แล้วมีโปรเจกต์หลายๆ อย่างที่ทำกับบริษัทในปีหน้ายาวเต็มแล้วเหมือนกัน แต่ว่ายังเป็นความลับอยู่