สัมผัสทะเลหมอก "ภูหนอง" ชมวิวมุมสูง รับลมหนาว

2020-11-06 06:15:00

สัมผัสทะเลหมอก "ภูหนอง"  ชมวิวมุมสูง รับลมหนาว

Advertisement

"ภูหนอง" จุดชมทะเลหมอก ชมพระอาทิตย์ขึ้น และชมวิวมุมสูง 360 องศา พร้อมรับนักท่องเที่ยว ที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติที่สวยงาม ประกอบกับช่วงนี้มีทะเลหมอกเกิดขึ้นหนาแน่นให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสเกือบทุกวัน ในขณะที่ผู้นำชุมชนและชาวบ้านเร่งทำสะพานไม้เพิ่มจากเดิมที่มีอยู่แล้วประมาณ 20 เมตร

นายบุญชิน แก้วทำมัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านโนนสว่าง ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย ผู้ให้บริการรถอีแต๊กขึ้นภูหนอง บอกว่า ขณะนี้ภูหนองสามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาชมทะเลหมอก ได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 100 คน ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งปรับปรุงพัฒนาภูมิทัศน์เพิ่มเติม โดยจะมีการทำสะพานไม้รอบภู ความยาวประมาณ 20 – 30 เมตร เพิ่มจากเดิมที่มีอยู่แล้วประมาณ 20 เมตร อีกไม่เกิน 3 สัปดาห์ก็จะแล้วเสร็จ ส่วนความพร้อมของเส้นทางขึ้น-ลงภูหนอง ที่มีระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตรนั้น ได้มีการปรับปรุงซ่อมแซมเรียบร้อยแล้ว สามารถขึ้น-ลงได้อย่างปลอดภัย 100% ตลอดข้างทางของเส้นทางขึ้น-ลงมีความอุดมสมบูรณ์ มีต้นไม้หลากหลายชนิดพร้อมมีการติดชื่อไว้ ให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษาและยังสร้างความสดชื่นให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งช่วงนี้มีทะเลหมอกเกิดขึ้นหนาแน่นติดต่อกันหลายวัน

ในส่วนของรถที่จะรองรับนักท่องเที่ยวขึ้นภูหนองนั้น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านโนนสว่าง บอกว่าขณะนี้มีทั้งหมด จำนวน 10 คัน เนื่องจากนักท่องเที่ยวยังมีจำนวนไม่มากนัก ถ้ามีนักท่องเที่ยวมากขึ้นก็จะนำรถอีแต๊กจากบ้านภูเขาทอง บ้านห้วยค้อ และบ้านหนอง เข้ามาร่วมบริการรับส่งนักท่องเที่ยว รวมแล้วประมาณ 30 คัน สามารถรองรับนักท่องเที่ยวมากกว่า 200 คนได้อย่างสะดวกสบาย ในเรื่องความปลอดภัยและความพร้อมของรถนั้น ก็ให้มีการตรวจสภาพ ซ่อมแซมรถให้มีความพร้อมและความปลอดภัยในการใช้งานอยู่เป็นประจำ อีกทั้งยังได้เน้นให้คนที่ขับรถทุกคันเน้นในเรื่องของความปลอดภัยในการขับรถเป็นพิเศษ ไม่ให้ขับรถประมาท ให้ความสำคัญลำดับที่หนึ่ง “นักท่องเที่ยวต้องปลอดภัยไว้ก่อน”




ผู้ใหญ่บ้านบ้านโนนสว่าง ได้กล่าวในตอนท้ายว่า อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาท่องเที่ยวที่ภูหนอง โดยเฉพาะในช่วงนี้เป็นต้นไป จนถึงปีใหม่ เนื่องจากเป็นช่วงที่มีทะเลหมอกเกิดขึ้นหนาแน่นเกือบทุกวัน วันไหนที่ไม่มีทะเลหมอกเกิดขึ้น ก็ยังสามารถชมวิวมุมสูงได้ 360 องศา ทั้งทุ่งนา ป่าเขา หมู่บ้าน ชมพระอาทิตย์เหนือภูเขาและแม่น้ำโขงสองประเทศไทย-ลาว และยังเป็นจุดที่มองเห็นพันโขดแสนไคร้ในแม่น้ำโขงมุมสูงที่อย่างสวยงามสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวไม่แพ้ทะเลหมอกอีกด้วย

นักท่องเที่ยวที่สนใจจะเดินทางมาท่องเที่ยวภูหนอง ทั้งแบบครอบครัว กลุ่มเพื่อน หรือเป็นหมู่คณะ ให้ประสานล่วงหน้าเพื่อจะได้จัดเตรียมรถอีแต๊กไว้รองรับให้เพียงพอ รวมไปถึงสอบถามเรื่องที่พัก สภาพอากาศว่ามีทะเลหมอกเกิดขึ้นหรือไม่ ได้ที่ตนที่เป็นผู้ใหญ่บ้านโดยตรง หมายเลขโทรศัพท์ 080-191-2769