"ธนาธร" รุดให้กำลังใจ ผู้สมัครนายก อบจ. และสมาชิก อบจ. สมุทรปราการ

2020-11-05 18:00:38

"ธนาธร" รุดให้กำลังใจ ผู้สมัครนายก อบจ. และสมาชิก อบจ. สมุทรปราการ

Advertisement

"ธนาธร" บุกศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการให้กำลังผู้สมัคร นายก อบจ. และสมาชิก อบจ. ของคณะก้าวหน้า

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 5 พ.ย. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อม น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกคณะก้าวหน้า ได้เดินทางมายังบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อให้กำลังใจ นายธัชชัย เมตโต ผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ. สมุทรปราการ และผู้สมัคร สมาชิก อบจ. ซึ่งคณะก้าวหน้า ได้ส่งลงสมัครสมาชิก อบจ.ครบทั้ง 36 เขตเลือกตั้ง โดยนายธัชชัย ได้หมายเลข 5 ขณะที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้เชิญชวนให้ชาวสมุทรปราการ ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง สนับสนุนผู้สมัครของคณะก้าวหน้าเพื่อให้จังหวัดสมุทรปราการเกิดการเปลี่ยนแปลง ไม่ต้องการให้มีการเอื้อผลประโยชน์ให้กับตัวเองและพวกพ้อง พี่น้องและครอบครัวอีกต่อไป

ด้าน นายธัชชัย เมตโต ผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารจังหวัดสมุทรปราการ คณะก้าวหน้า กล่าวว่า ตนมีความพร้อมและมีความมั่นใจในการทำงานและขอโอกาสจากประชาชนที่ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลง เพื่อให้จังหวัดสมุทรปราการดีขึ้น และไม่มีความหนักใจกับคู่แข่งที่เป็นคนดังมีชื่อเสียง ผมเกิดและโตมีครอบครัวที่ จ.สมุทรปราการ ผมต้องการเห็นจ.สมุทรปราการดีขึ้น แต่ที่ผ่านมาไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย โดยคณะก้าวหน้าได้เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้ทำงานท้องถิ่น ผมจึงอาสามาตรงนี้




นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวว่า วันนี้พวกเรามาประกาศเปิดตัวความพร้อมของคณะก้าวหน้าในการทำงานการเมืองท้องถิ่น ในการลงสมัครทั้งนายกและสมาชิกในจังหวัดสมุทรปราการ โดยคณะก้าวหน้าได้ส่งลงครบทุกเขตเลือกตั้ง โดยผู้สมัครนายก อบจ. ในนามคณะก้าวหน้าถือเป็นแม่ทัพที่อาสาเข้ามาเพื่อเปลี่ยนแปลง จ.สมุทรปราการ เพื่อทำให้ จ.สมุทรปราการไม่มีธุรกิจการเมืองในระดับท้องถิ่น การเมืองที่เอื้อผลประโยชน์ให้กับตัวเองพี่น้องพวกพ้องและครอบครัวมานาน มันถึงเวลาที่ต้องเลิกแล้ว ซึ่งเราเข้าไปมีอำนาจ เราต้องไม่ซ้ำรอยแบบนั้น ไม่เช่นนั้นเราก็จะเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ที่ผูกขาดทางการเมืองโดยไม่สุจริต ถึงเวลาที่เราต้องฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม ฟื้นฟูการบริการสาธารณะของภาครัฐที่ อบจ. ดูแลอยู่ เรามาช่วยกันทำให้สมุทรปราการเป็นเมืองที่น่าอยู่กว่านี้

สำหรับ การรับสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ นั้นได้มีผู้มาลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ไปแล้วจำนวน 5 คน โดยในวันแรก ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย ที่มาลงสมัครนายก อบจ. ในนาม กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ได้เบอร์ 1 ส่วนวันที่ 2 พ.ย.ดร.รัชชานนท์ ทองอร่าม ได้เบอร์ 2 นาย นำพล คารมปราชญ์ ได้เบอร์ 3 และซึ่งอยู่กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าเช่นกัน และในวันที่ 4 พ.ย. นายอำนวย รัศมิทัต อดีตนายก อบจ.สมุทรปราการ ก็ได้มาสมัครลงชิงตำแหน่งนายก อบจ.เป็นคนที 4 ได้เบอร์ 4 และล่าสุดในวันนี้ นายธัชชัย เมตโต ได้มาสมัครนายก อบจ.ในนามของ คณะก้าวหน้า เป็นคนที่ 5 และได้เบอร์ 5 พร้อมพาผู้สมัครสมาชิกเขตมาลงสมัครครบทุกเขต ส่วนการเปิดรับสมัครยังคงเหลือเวลาในการรับสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.และ ส.อบจ.ในวันที่ 6 พ.ย.อีก 1 วันซึ่งเป็นวันสุดท้าย