Google ช่วยเหลือผู้ค้าปลีกฟื้นตัวจากโควิด-19 ด้วยแท็บ Google Shopping ฟรี

2020-11-05 17:30:05

Google ช่วยเหลือผู้ค้าปลีกฟื้นตัวจากโควิด-19 ด้วยแท็บ Google Shopping ฟรี

Advertisement

Google ให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องแก่ผู้ค้าปลีกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในการรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 เพื่อให้ธุรกิจมีการฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วและสนับสนุนให้ผู้ขายและผู้ซื้อออนไลน์ได้พบกัน รวมทั้งยังสามารถเสริมสร้างตลาด

อีคอมเมิร์ซด้วยแท็บ Google Shopping ที่ปัจจุบันบรรดาธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกหันมาทำอีคอมเมิร์ซกันมากขึ้น Google จึงเล็งเห็นและมุ่งมั่นให้การสนับสนุนแก่พวกเขาในทุกวิถีทางเท่าที่จะทำได้ โดยครอบคลุมการช่วยให้ผู้ค้า

ปลีกแสดงข้อมูลผลิตภัณฑ์บนช่องทางออนไลน์ได้ฟรี


วันนี้ Google ได้เปิดโอกาสให้ผู้ค้าปลีกในภูมิภาคสามารถเพิ่มข้อมูลผลิตภัณฑ์ของตนลงในแท็บ Google Shopping ได้ฟรี ทั้งนี้ Google มีความมุ่งมั่นในการขยายการสนับสนุนนี้ให้ครอบคลุมประเทศอื่นๆ ในเอเชียแปซิฟิก รวมทั้งใน

ประเทศไทย สำหรับผู้ค้าปลีก การเปลี่ยนแปลงนี้จะช่วยเปิดโอกาสให้เข้าถึงลูกค้านับล้านที่ใช้บริการ Google ในแต่ละวัน โดยสามารถตอบสนองความต้องการในการจับจ่ายของพวกเขาได้ ไม่ว่าจะมีการโฆษณาบน Google หรือไม่ก็ตาม

ส่วนนักช้อปก็จะมีตัวเลือกในการซื้อสินค้าออนไลน์ที่หลากหลายมากขึ้นผ่านแท็บ Google Shopping และสุดท้าย สำหรับนักโฆษณานั้นหมายความว่าตอนนี้สามารถเสริมการโฆษณาด้วยการแสดงข้อมูลผลิตภัณฑ์ฟรีได้อีกด้วย

การแสดงข้อมูลผลิตภัณฑ์ฟรีบนแท็บ Shopping จะช่วยให้ผู้ค้าเข้าถึงลูกค้าที่มีความต้องการที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ที่คุณจำหน่าย โดยสามารถช่วยเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมร้านค้าออนไลน์และเพิ่มยอดการสั่งซื้อให้คุณได้ 


ตลาดค้าปลีกของภูมิภาคเอเชียที่กำลังจะเปลี่ยนไป


โควิด-19 เป็นปัจจัยที่เร่งเทรนด์เหล่านี้ โดยจากการวิเคราะห์ของ Google 53% ของนักช้อปออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกบอกว่าพวกเขาจะซื้อสินค้าออนไลน์บ่อยขึ้นหลังจากเกิดการระบาดของโควิด-19 ในขณะที่เกือบ 40% ของผู้ที่ไม่

เคยซื้อสินค้าออนไลน์มาก่อนบอกว่าพวกเขาตั้งใจจะซื้อสินค้าออนไลน์ต่อไป นอกจากนี้เราได้พบว่า 1 ใน 3 ของนักช้อปออนไลน์ซื้อสินค้าจากแบรนด์ที่พวกเขาไม่เคยซื้อมาก่อน




เพื่อช่วยให้ผู้ค้าปลีกปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ Google ได้นำเสนอหลักสูตรจัดฝึกอบรมทักษะผ่าน Grow with Google รวมทั้งนำเสนองานวิจัยและข้อมูลเชิงลึกสำหรับนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจทางธุรกิจ พร้อมทั้งยังได้

เปิดตัวคู่มือการฟื้นตัวธุรกิจค้าปลีก เพื่อช่วยให้ผู้ค้าปลีกจัดการหน้าร้านบนโลกออนไลน์ได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ Google กำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ขายในการจัดการผลิตภัณฑ์และสินค้าคงคลังของตน

โดยมีพันธมิตรมากมายที่ให้ความร่วมมือในครั้งนี้ อาทิ LnwShop ในประเทศไทย รวมถึงพันธมิตรระดับโลกและพันธมิตรชั้นนำในประเทศต่างๆ ทั่วเอเชียแปซิฟิก อาทิ Shopify, Haravan ในเวียดนาม และ Shopline ในไต้หวันและฮ่องกง

ในการเดินหน้ารุดแผนงานสำหรับ Google Shopping ครั้งนี้ Google หวังว่าจะได้ต่อยอดโครงการเหล่านี้โดยให้การสนับสนุนเพิ่มเติมและการบรรเทาทุกข์แก่ผู้ค้าปลีกในเอเชียแปซิฟิกในเวลาที่พวกเขาต้องการมากที่สุด 

Google หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ทำงานร่วมกับผู้ค้าปลีกทั่วเอเชียแปซิฟิกอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น เพื่อช่วยให้นักช้อปค้นพบผลิตภัณฑ์ที่ต้องการได้ง่ายขึ้น ตลอดจนมีส่วนช่วยสนับสนุนการฟื้นตัวจากโควิด-19 และการเตรียมความพร้อมสำหรับ

การเปลี่ยนแปลงในระยะยาวของอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคนี้เพื่อเริ่มต้นใช้งาน คุณสามารถสร้างบัญชีได้ที่ merchants.google.com หรือลงทะเบียนใช้งานกับพันธมิตรของ Google ผ่าน LnwShop 


เริ่มต้นใช้งาน

ผู้ที่ใช้ Merchant Center และ Shopping ads อยู่แล้วไม่จำเป็นต้องดำเนินการใดๆ เพื่อใช้ประโยชน์จากการเพิ่มการแสดงข้อมูลผลิตภัณฑ์ฟรีนี้




ขั้นตอนการแสดงข้อมูลฟรีบนแท็บ Google Shopping ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียง 3 ขั้นตอน

1.สร้างบัญชี

> Google Merchant Center เพื่อส่งข้อมูลร้านค้าและผลิตภัณฑ์ของคุณไปยัง Google



> Merchant Center ช่วยให้คุณจัดการข้อมูลผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ลูกค้าค้นพบ สำรวจ และซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณได้บนพื้นที่ของ Google

2.ใส่ข้อมูลผลิตภัณฑ์

> จัดเตรียมข้อมูลผลิตภัณฑ์ของคุณ และใส่ฟีดข้อมูลใน Google Merchant Center

> แสดงข้อมูลเกี่ยวกับร้านค้าและผลิตภัณฑ์ของคุณให้ลูกค้าเห็น เมื่อเขาทำการค้นหาบน Google Search



3.เลือกแสดงผลิตภัณฑ์

> เลือกแสดงข้อมูลผลิตภัณฑ์บน “แพลตฟอร์มต่างๆ ของ Google”

> ช่วยให้ผู้คนเห็นผลการค้นหาผลิตภัณฑ์ของคุณบนแท็บ Shopping และแพลตฟอร์มต่างๆ ของ Google