ผู้การฯ ตรังยอมรับ ตำรวจบกพร่อง ผู้ต้องหาหนีออกจากโรงพัก พบลูกชายมารอรับพาหนี

2020-11-05 14:20:17

 ผู้การฯ ตรังยอมรับ ตำรวจบกพร่อง ผู้ต้องหาหนีออกจากโรงพัก พบลูกชายมารอรับพาหนี

Advertisement

ผู้การฯ สั่งเด้ง หัวหน้าโรงพัก สภ.บ้านในควน ยอมรับเป็นความบกพร่อง ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง สั่งการชุดสืบสวนออกตามล่าตัว เพราะเป็นผู้ต้องหาคดีสำคัญ พบลูกชายจอดรถรอรับเป็นคนขับพาหลบหนี

ข่าวคืบหน้าผู้ต้องหาวิ่งหนีไปออกจากโรงพักขณะเบิกตัวมาสอบสวนที่ สภ.ในควน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ล่าสุด พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง กล่าวชี้แจงว่าเบื้องต้นได้มีคำสั่งย้าย พ.ต.ท.ธีระพล อาจกูล สวญ.สภ.บ้านในควน มาประจำที่ ศปก.ภ.จว.ตรัง และตั้งกรรมการสอบสวน ร.ต.อ.สุวัฒน์ เชื่อเมือง รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านในควน พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีแล้ว เมื่อวันที่ 30 ต.ค.63 แต่ยังคงให้ปฏิบัติหน้าที่ต่อเนื่องจากขาดแคลนพนักงานสอบสวน โดยผู้ต้องหารายนี้ คือ นายวิทยา หรือวิทย์ อายุ 38 ปี เป็นชาวบ้าน ม.2 บ้านห้วยด้วน อ.ย่านตาขาว ถูกจับกุมคดียาเสพติดรายใหญ่ ยึดของกลางยาบ้า 42,000 เม็ด ไอซ์ น้ำหนัก 3.6 กรัม และมีอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 2 กระบอก ไว้ในครอบครอง จับกุมตัวเมื่อวันที่ 27 ต.ค. และควบคุมตัวไว้เพื่อเค้นสอบสวนขยายผลก่อนนำตัวมาส่งโรงพักวันที่ 29 ต.ค.ขณะที่ผู้ต้องหาอาศัยทีเผลอวิ่งหลบหนีไปในป่าสวนยาง

พล.ต.ต.สันทัด กล่าวต่อไปว่า ข่าวที่ออกมามีความคลาดเคลื่อน ไม่ได้ปล่อยให้ผู้ต้องหาลุกขึ้นไปดื่มน้ำ 2-3 รอบ ตามที่เป็นข่าว และขณะเกิดเหตุทาง ตร.ได้ล็อคกุญแจมือ แต่คนร้ายอาศัยทีเผลอและตั้งใจหาช่องทางจะหนีอยู่ เพราะคงรู้ตัวว่าโทษหนักจึงอาจเป็นแรงจูงใจให้หลบหนีไปโดยมีลูกชายมารอรับ และได้จับกุมดำเนินคดีแล้ว และถือว่าเป็นความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ ล่าสุดได้รายงานไปทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงทราบแล้ว และขณะนี้ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวนทั้งในและนอกเครื่องแบบ ออกสืบสวนหาข่าวและติดตามเบาะแสอย่างใกล้ชิด รวมถึงได้ประสานความร่วมมือกับครอบครัวญาติผู้ต้องหา และผู้นำท้องที่ในการชี้เบาะแส และหากผู้ใดให้ความช่วยเหลือ หรือให้ที่พักพิงจะมีความผิดตามกฎหมาย




นายทรงศักดิ์ สังขาว นายก อบต.ในควน กล่าวว่า ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้นำชุมชนในเขตพื้นที่ พยายามหาทางติดต่อกับผู้ต้องหาเพื่อให้ติดต่อเข้ามามอบตัว ก็มีการคุยกับญาติผู้ต้องหา สำหรับผู้ต้องหานั้นเป็นคนในพื้นที่ ม.2 บ้านในควน ก่อนจะแยกไปมีครอบครัวในพื้นที่ ม.6 บ้านโคกทราย ต.โพรงจระเข้ ปกติเป็นคนที่เจอตัวได้ยาก

จากการตรวจสอบจากภาพกล้องวงจรปิดเบื้องต้นพบว่าผู้ต้องหาได้ทำทีท่าเหมือนปวดท้องต่อหน้าพนักงานสอบสวน ก่อนจะขอทางพนักงานสอบสวนเพื่อเข้าห้องน้ำ จึงได้อาศัยจังหวะช่วงนั้นในการหลบหนี ซึ่งภายในห้องสอบสวนมีที่กั้นระหว่างผู้ต้องหาและพนักงานสอบสวนในช่วงป้องกันโควิด-19 จะทำให้ไม่สามารถจับผู้ต้องหาได้ทันที ก่อนที่ทางผู้ต้องหาได้วิ่งผ่านสนามหน้าโรงพัก แล้วเข้าไปยังข้างบ้านชาวบ้าน ก่อนจะหนีเข้าไปในสวนยาง ซึ่งได้ใช้จังหวะความมืดวิ่งกลับมายังถนนอีกรอบหนึ่ง ก่อนจะมีรถ จยย. ของลูกชายซึ่งได้นั่งรอที่ศาลาพักญาติมาจอดรับ และขับหลบหนีออกไป ก่อนจะไปทิ้งลูกชายไว้ริมถนน หลังจากนี้ตนคาดว่าน่าจะมีการมอบตัวแต่ไม่มั่นใจในห้วงเวลา จากกระแสข่าวน่าจะหลบซ่อนตัวอยู่บนเทือกเขาบรรทัด



นายธรรมนูญ อายุ 69 ปี พ่อผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนไม่คิดว่าลูกชายจะหนี ทั้งที่อยู่โรงพักและมีการใส่กุญแจมือแต่ก็ได้หลบหนีไป หลังจากเกิดเหตุก็มีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาหาที่บ้าน ได้มีการสอบถามว่าลูกชายกลับมาบ้านหรือเปล่า ตนก็ไม่รู้ว่าลูกชายหนีไปไหนแต่ได้ยินว่าได้หลบหนีขึ้นไปบนเขา ตนรู้สึกเสียใจ ใจเหี่ยวเฉา กินข้าวไม่ลง ไม่รู้ว่าจะต้องตายไปก่อนลูกหรือเปล่าเพราะสภาพจิตใจตอนนี้ไม่ดีเลย ตนก็รักลูกคนนี้มากเพราะเลี้ยงมาตั้งแต่ยังเล็ก แต่หลังจากมีครอบครัวก็ไม่มาหาตนเลย

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.บ้านในควน ได้พบกับ พ.ต.ท.ชาญ โชติรัตน์ รักษาการแทน สวญ.สภ.บ้านในควน แต่ปฎิเสธการให้สัมภาษณ์รวมทั้งไม่ให้บันทึกภาพ ให้ข้อมูลเพียงอยู่ระหว่างดำเนินการติดตามตัวผู้ต้องหา ส่วนลูกชายผู้ต้องหาได้ถูกจับกุมตัวในความผิดฐานพาผู้ต้องหาหลบหนี และได้มีการประกันตัวออกมาแล้วที่ศาลแขวงตรัง ในวงเงินประกันจำนวน 80,000 บาท