รวบ! 3 หนุ่มซิ่งกระบะควันดำ ชาวบ้านสาปแช่ง

2020-11-04 17:30:16

รวบ! 3 หนุ่มซิ่งกระบะควันดำ ชาวบ้านสาปแช่ง

Advertisement

ตำรวจลพบุรีตามรวบ 3 หนุ่มซิ่งรถกระบะติดไฟแดงเบิร์นยางควันดำชาวบ้านเดือดร้อนสาปแช่ง แต่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ทำให้สามารถตามตัวนำรถมาตรวจสอบดำเนินคดีทันควัน

วันที่ 4 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ได้รับการร้องเรียนว่า มีรถยนต์กระบะจำนวน 3 คันขับแข่งกันมาติดไฟแดง จากนั้นได้เร่งเครื่องเบิร์นยางควันดำชาวบ้านที่ขับรถมาเดือดร้อน มีกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้แล้วลงในโลกโซเซียล จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ปรารถนา แผ่นผา รองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี รักษาราชการแทน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี ติดตามคนขับและตรวจยึดรถทั้ง 3 คันให้ได้ จากการตรวจสอบทะเบียนจากกรมการขนส่งสามารถทราบชื่อผู้ครอบครอง จึงได้เดินทางไปติดตามตัวมาได้ทั้งคนขับและยึดรถยนต์กระบะทั้ง 3 คัน โดยคันแรกที่ยึดได้เป็นรถของนายอนุศักดิ์ อายุ 28 ปี ผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน ถต-9440 กรุงเทพมหานคร ส่วนคันที่ 2 ของนายณัฐพงศ์ อายุ 27 ปี รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีบอรนซ์-เทา หมายเลขทะเบียน บร-7114 กำแพงเพชรและคันที่ 3 ของนายเอกชัย อายุ 30 ปี รถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว มายเลขทะเบียน กพ-2476 ลพบุรี

ทั้งนี้ ภายหลังการสอบสวนทราบว่า รถยนต์กระบะทั้ง 3 คันกลับมาจากงานพิธีมงคลสมรสขณะเดินทางกลับได้ใช้เส้นทางดังกล่าวลักษณะขับขี่หยอกล้อกันมาตลอดเส้นทาง และมาหยุดติดสัญญาณไฟจราจร 4 แยกเอราวัณ เขตอำเภอเมืองลพบุรี ช่วงรอสัญญาณไฟเขียวรถทั้ง 3 คันเร่งเครื่องยนต์เสียงดังสนั่นลั่นถนนควันคำโขมงท่วมถนน โดยก่อนออกตัวไปด้วยความเร็วทิ้งกลุ่มควันดำจากท่อไอเสียปกคลุมพื้นผิวการจราจรเป็นกลุ่มกว้าง ทั้งรถเล็กรถใหญ่ รถจักรยานยนต์ที่ตามหลังต่างต้องหยุดรถเกรงจะเกิดอันตราย รอจนควันจางหาย ท่ามกลางเสียงด่า สาปแช่งตามหลังดังกระหึ่ม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถยนต์กระบะทั้ง 3 คันไปตรวจสภาพที่สำนักงานขนส่งจังหวัดลพบุรีพบว่ามีการดัดแปลง พร้อมกับได้แจ้งข้อหากับเจ้าของรถทั้ง 3 รายทราบว่าผิดในข้อหาเปลี่ยนแปลงสภาพรถ ใช้รถที่มีค่าควันดำเกินกว่ากฎหมายกำหนด และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น