รวบแล้ว! โจ๋19 ย่องลักทรัพย์หมู่บ้านหรู

2020-11-04 11:40:39

รวบแล้ว! โจ๋19 ย่องลักทรัพย์หมู่บ้านหรู

Advertisement

 รวบโจ๋วัย 19 ทำทีวิ่งออกกำลังกายตระเวนเข้าหมู่บ้านหรูย่านบางแก้วย่องเข้าไปลักทรัพย์

วันที่ 4 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ประสาทพร ศรีสุโข ผกก.สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ จงรักษ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ชินวัฒน์ หมื่นไกร สว.สส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายกิตติพงษ์ หรือเต้ย อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำลายสิ่งกีดขวาง พร้อมของกลางจำนวน 16 รายการซึ่งส่วนใหญ่เป็นพระเครื่อง โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าห้องน้ำปั้มน้ำมันคาลเท็กซ์ ถ.เทพรัตน์ขาเข้า หมู่ 13 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีผู้เสียหายจำนวนหลายรายซึ่งส่วนใหญ่มีบ้านพักอยู่ภายในหมู่บ้านหรู ย่านตำบลบางแก้ว ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ถูกคนร้ายตระเวนงัดประตูเข้าไปลักทรัพย์มีทั้งเงินสดและพระเครื่องรวมทั้งทรัพย์สินอื่นๆ นับร้อยรายการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงได้กระจายกำลังออกสืบสวนหาข่าวได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงหมู่บ้านที่เกิดเหตุ จนกระทั่งได้พบชายต้องสงสัยอายุประมาณ 18-20 ปี ที่แต่งกายคล้ายกับคนที่มาวิ่งออกกำลังกาย โดยได้ทำทีวิ่งออกกำลังกายเข้าไปตามหมู่บ้านต่างที่ผู้เสียหายอยู่ และมีกระเป๋าเป้สีน้ำเงินสะพายหลังเข้าไปทุกครั้ง ก่อนที่จะวิ่งกลับออกมา




เจ้าหน้าที่ได้เร่งสืบสวนหาข่าวจนกระทั่งทราบว่า ชายคนดังกล่าว ชื่อนายกิตติพงษ์ หรือเต้ย อายุ 19 ปี มีบ้านพักอาศัยอยู่ในย่าน ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงรีบกระจายกำลังออกติดตามจับกุมตัวนายกิตติพงษ์ ได้ที่บริเวณหน้าห้องน้ำภายในปั้มน้ำมันคาลเท็กซ์ ริมถนนเทพรัตน์ ต.บางพลีใหญ่ จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม ซึ่งขณะที่นายกิตติพง์ พบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงท่าทีมีพิรุธ และพยายามจะหลบหนีเจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการจับกุมตัวเอาไว้ได้ จากการตรวจค้นภายในกระเป๋าเป้ที่นายกิตติพงษ์สะพายหลังอยู่ได้พบของกลางพระเครื่องที่ก่อเหตุลักขโมยมาจำนวนหลายรายการ จึงได้คุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ

จากการสอบสวนนายกิตติพงษ์ ได้ให้การรับสารภาพว่า บุคคลที่ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิดเป็นภาพของตนเอง ที่ทำทีเป็นชาวบ้านวิ่งออกกำลังกายโดยจะตระเวนเข้าไปวิ่งในหมู่บ้านหรูราคาแพง เพื่อดูลาดเลา สบโอกาสบ้านไหนไม่อยู่ก็จะปีนรั้วเข้าไปใช้ไขควงเหล็กงัดประตูบ้าน หรือหน้าต่างก่อนเข้าไปลักทรัพย์โดยจะเลือกลักเอาทรัพย์สินที่มีขนาดเล็กสามารถใส่กระเป๋าเป้ที่ตนเองสะพายมาได้เท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพระเครื่องเงินสดโทรศัพท์มือถือและอื่นๆ ที่สามารถใส่กระเป๋าได้ ก่อนที่จะปีนกลับออกมาและทำทีวิ่งออกกำลังกายผ่านป้อมยามหน้าหมู่บ้าน ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก่อนที่จะนำทรัพย์สินที่เป็นพระเครื่องแยกไปขายที่ร้านรับซื้อขายพระเครื่องในย่านตลาด ม.รามสอง เขตประเวศ และนำเงินที่ได้มาเที่ยวเตร่ และยอมรับว่าได้ก่อเหตุมาแล้วเกือบ 10 ครั้ง



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเคหะสถานเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป