"กองปราบ"บุกรวบ"ผัว-เมีย"หลอกขาย จยย.นับร้อยราย

2020-11-04 10:30:19

"กองปราบ"บุกรวบ"ผัว-เมีย"หลอกขาย จยย.นับร้อยราย

Advertisement

ตร.กองปราบปราม บุกรวบ "ผัว-เมีย" วางแผนเหนือเมฆหลอกขาย จยย.ให้เหยื่อนับร้อยราย

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., พ.ต.อ.สรร มั่นเมืองรยา รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป., สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม นำโดยว่าที่ พ.ต.ท.เกริก เสนาะสำเนียง สว.กก.5 บก.ป. พร้อมกำลังข้าราชการตำรวจชุดปฏิบัติการ 2 กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม เข้าจับกุม น.ส.เจนจิรา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 107/2562 ลง5 มี.ค. 2562 ฐานฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ จ.191/2562 ลง 6 ก.ย.2562 ฐานฉ้อโกงทรัพย์(เงินสด)นำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ บุคคลใด บุคคลหนึ่ง, หมายจับศาลจังหวัดตราด ที่ 30/2563 ฐานร่วมกันฉ้อโกงและนำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และหมายจับศาลจังหวัดอุทัยธานี ที่ จ.85/2562 ฐานฉ้อโกงปรชาชน

นอกจากนี้ยังจับกุม นายเฉลิมพล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 260 / 2562 ฐานฉ้อโกง, จับศาลจังหวัดสุโขทัย ที่ 29/2563 ฐานร่วมกันฉ้อโกง,ร่วมกันทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ ประชาชน และหมายจับศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ 41/2563 ฐานกระทำผิดด้วยการนำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองได้ที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี




พฤติการณ์ คือ ตั้งแต่ปี 2561จนถึงปัจจุบัน มีผู้เสียหายถูก น.ส.เจนจิรา และนายเฉลิมพล สองผู้ต้องหาซึ่งเป็นสามีภรรรยา หลอกให้โอนเงินซื้อ-ขายรถจักรยานยนต์มือสอง โดยนางเจนจิรา ใช้เฟสบุ๊กและไลน์ ในการหลอกลวงเหยื่อจำนวนกว่า 100 รายซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ โดย น.ส.เจนจิรา จะหารูปรถจักรยานยนต์มือสองในเพจซื้อขายรถ แล้วนำมาโพสท์หลอกลวง เมื่อเหยื่อหลงเชื่อยอมโอนเงินให้ น.ส.เจนจิรา จะทำเอกสารหลอกให้ลูกค้าเชื่อว่าได้จัดส่งรถให้แล้ว โดยจะให้เบอร์นายเฉลิมพล ซึ่งเป็นสามีของ น.ส.เจนจิรา ทำทีเป็นผู้จัดส่งรถให้กับเหยื่อ จากนั้น น.ส.เจนจิรา และนายเฉลิมพล ก็จะเปลี่ยนบัญชีและข้อมูลการติดต่อต่างๆ เพื่อหาเหยื่อรายต่อไป

กระทั่งวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ได้สืบสวนจนทราบว่า น.ส.เจนจิรา และนายเฉลิมพล หลบหนีไปอยู่ที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเข้าจับกุม ก่อนนำตัว น.ส.เจนจิรา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ธัญบุรี เพื่อดำเนินคดีไปตามกฎหมาย ส่วนนายเฉลิมพล ส่งตัวไปให้พนักงานสอบสวน สภ.ท่าม่วง เพื่อดำเนินคดีไปตามกฎหมายเช่นกัน จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่าร่วมกันหลอกลวงขายรถจักรยานยนต์มือสองให้เหยื่อมาแล้วกว่า 100 รายภายในระยะเวลา 3 ปี มูลค่าเสียหายกว่า 3 ล้านกว่าบาท โดยระหว่างการกระทำความผิดได้เปลี่ยนบัญชีมาแล้วหลายบัญชี เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม จึงขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชน หากมีการซื้อขายสินค้าที่มีมูลค่าสูงแต่ราคาถูกกว่าท้องตลาด ควรศึกษาให้รอบคอบ พร้อมทั้งดูสินค้าจริงก่อนตัดสินใจซื้อ-ขายสินค้าดังกล่าว