ปิด! ศูนย์เด็กเล็กฯ ศรีสงคราม “มือเท้าปาก” ระบาด

2020-11-03 17:20:58

ปิด! ศูนย์เด็กเล็กฯ ศรีสงคราม “มือเท้าปาก” ระบาด

Advertisement

ทต.ศรีสงครามปิดศูนย์เด็กชั่วคราว หลังพบเด็กป่วยโรคมือเท้าปาก ระดมทำความสะอาดฆ่าเชื้อ แจ้งเตือนเฝ้าระวังช่วงอากาศหนาว

เมื่อวันที่ 3 พ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ในช่วงนี้สภาพอากาศเริ่มเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ฤดูหนาว ในช่วงเช้ามีอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดที่ประมาณ 18 -19 องศาเซลเซียส เริ่มส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ เสี่ยงต่อการเจ็บป่วย และมีโรคระบาดมากับฤดูหนาว โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุ ต้องเฝ้าระวัง ตรวจสอบดูแลใกล้ชิด เพื่อป้องกันการเจ็บป่วย

เช่นเดียวกับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของเทศบาลตำบลศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ได้มีการสั่งปิดการเรียนการสอนชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 3 – 9 พ.ย. 2563 หลังจากมีผู้ปกครองเด็กพบว่า บุตรหลาน มีอาการเจ็บป่วยผิดปกติ จำนวน 3 ราย จึงนำไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอศรีสงคราม ทางแพทย์ระบุว่า ป่วยเป็นโรคมือเท้าปาก และได้ทำการตรวจรักษา พร้อมประสานให้ทางเทศบาลตำบลศรีสงคราม ทำการปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชั่วคราว เพื่อระดมเจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาด ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ในพื้นที่ รวมถึงอุปกรณ์การเรียนการสอน ป้องกันการแพร่ระบาด




ด้าน นายยุทธนา เรืองวรบูรณ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลศรีสงคราม เปิดเผยว่า ในช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลง ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของลูกหลานเด็กนักเรียน ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เริ่มมีปัญหาการเจ็บป่วย ล่าสุดทางผู้ปกครอง ได้พาบุตรหลานไปตรวจรักษา พบว่า ป่วยเป็นโรคมือเท้าปาก เพื่อไม่ให้เกิดการระบาดจึงต้องสั่งปิดเรียนชั่วคราว โดยมีเด็กในความดูแลรวม 117 คน และระดมเจ้าหน้าที่ ทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในอาคารเรียน และวัสดุอุปกรณ์การเรียนการสอน นอกจากนี้ยังได้ ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้คำแนะนำแจ้งเตือน พ่อแม่ผู้ปกครอง หมั่นตรวจสอบดูแลสุขภาพบุตรหลานในช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงเสี่ยงต่อการเกิดโรคระบาด