เผื่อหลายคนยังไม่เข้าใจ "โฟกัส จีระกุล" ยกความหมาย "ปฏิรูป - ล้มล้าง" ให้ดูชัดๆ

2020-11-03 15:05:40

เผื่อหลายคนยังไม่เข้าใจ "โฟกัส จีระกุล" ยกความหมาย "ปฏิรูป - ล้มล้าง" ให้ดูชัดๆ

Advertisement

อ่านหนังสือกันเยอะๆ เปิดพจนานุกรมบ่อยๆ "โฟกัส จีระกุล" อยากให้หลายๆ คนเข้าใจความหมายของ "ปฏิรูป - ล้มล้าง" แบบตรงกัน !!



อย่างเช่นเคยที่ศิลปินรุ่นใหม่มากมายจะออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องเหตุบ้านการเมืองที่ร้อนฉ่าอยู่ในขณะนี้ เฉกเช่นกลุ่มประชาชนที่ออกมาชุมนุมตามจุดสำคัญๆ ของกรุงเทพมหานคร เพื่อเรียกร้องข้อเสนอให้รัฐบาล "ลุงตู่" ปฏิบัติตาม ซึ่งนักแสดงสาว "โฟกัส จีระกุล" ก็เป็นอีกคนที่ยืนหยัดและมุ่งมั่นกับความเปลี่ยนแปลงที่เธอต้องการอยากให้เป็น ล่าสุด กับการแสดงทรรศนะของเธอเกี่ยวกับคำบางคำที่หลายๆ คนอาจยังเข้าใจไม่ตรงกัน ...






โดย "โฟกัส" ได้ออกมาโพสต์แสดงความแตกต่างระหว่างคำว่า "ปฏิรูป" กับคำว่า "ล้มล้าง" พร้อมกับแขวะเบาๆ กับคนที่ยังไม่รู้จักแยกแยะความหมายว่า



"นี่คือความจริงที่เราควรอ่านหนังสือให้เยอะๆ เปิดพจนานุกรมให้บ่อยๆ ค่ะ และควรใช้สมองในการอ่านหนังสือ"



และเหตุการณ์ที่ทำให้สาวน้อยโฟกัสต้องออกมาชี้แจงแถลงความหมายของสองคำนี้ก็คือ เมื่อช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีบทสัมภาษณ์ของคนมีชื่ิอเสียงบางคนที่ออกมาปกป้องสถาบันฯ และมองว่าการ "ปฏิรูป เท่ากับ ล้มล้าง" และยังบอกอีกว่าเราเห็นต่างเรื่องการเมืองได้ แต่ห้ามแตะต้องสถาบันฯ  





จากเรื่องราวนี้ทำให้ "โฟกัส" ถึงกับต้องรีบเปิดพจนานุกรมหาความหมายคำว่า "ปฏิรูป" และ "ล้มล้าง" ในทันที

สำหรับคำว่า ปฏิรูป หมายถึง ปรับปรุงให้เหมาะสม , ปรับปรุงให้ดีขึ้น ซึ่ง โฟกัส จีระกุล ก็ได้ยกตัวอย่าง เช่น เราจะปฏิรูปการศึกษา = เราจะปรับปรุงให้การศึกษาดียิ่งขึ้น ไม่ใช่ว่า เราจะล้มล้างการศึกษา = เราจะยกเลิกการศึกษา ไม่ต้องเรียนมันแล้ว ยกเลิกให้หมด

ส่วนคำว่า ล้มล้าง หมายถึง โค่น , ล้ม , ทำลาย , ยกเลิก





อย่างไรก็ตาม "โฟกัส" ได้ย้ำอีกว่า

"นี่คือความจริงที่เราควรอ่านหนังสือให้เยอะๆ เปิดพจนานุกรมให้บ่อยๆ และควรใช้สมองในการอ่านหนังสือ ถ้าใช้ใจอ่าน มันจะเหมือนกับคนมีความรัก เพราะความรักมันทำให้ตาบอด จนมองไม่เห็นความจริง"