สลด! หนุ่มตกงานจอดรถยนต์ทิ้งไว้ไฟไหม้ปริศนา คาดถูกวางเพลิง

2020-11-03 11:45:35

สลด! หนุ่มตกงานจอดรถยนต์ทิ้งไว้ไฟไหม้ปริศนา คาดถูกวางเพลิง

Advertisement

หนุ่มตกงานจอดรถยนต์เก๋งทิ้งไว้ไฟไหม้ปริศนาเสียหายทั้งคัน สงสัยจอดขวางถูกวางเพลิง

เมื่อเวลา 00.30 นวันที่ 3 พ.ย. ศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ ภายในซอยข้างศาลาเอนกประสงค์ หมู่ที่ 4 ต.บ้านรุน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ประสานรถดับเพลิง อบต.เกาเรียน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูอยุธยาไปควบคุมเพลิง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีเขียวหมายเลขทะเบียน กบ 2143 พระนครศรีอยุธยา มีเพลิงลุกไหม้จากห้องเครื่องรถยนต์อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง พร้อมกับฉีดน้ำ ที่ถังแก๊สด้านหลังรถเพื่อลดความร้อน ใช้เวลา 30 นาทีเพลิงจึงสงบ ตรวจสอบความเสียหายพบว่า ห้องเครื่องถูกเครื่องไหม้เสียหายทั้งหมด ฝากระโปรงรถ ภายในตัวรถได้รับความเสียหายด้วย




สอบถามนาย สมพร ไตรเกตุ อายุ 40 ปี เจ้าของรถ ซึ่งอยู่ในอาการตกใจเล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนเองได้นอนอยู่บนหอพักและมีชาวบ้านตะโกน บอกว่า มีรถไฟไหม้ตนจึงลงมาดูพบว่า รถยนต์เก๋งที่ตนเองจอดอยู่บริเวณด้านหน้าหอพัก ในซอยข้างศาลาเอนกประสงค์ เพลิงกำลังลุกไหม้ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ โดยรถยนต์เก๋ง จอดทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งานนานแล้ว เพราะตกงานตั้งแต่ช่วงโควิด19 เอาผ้าคลุมรถไว้ แบตเตอรี่หมดไม่สามารถสตาร์ทรถได้

ส่วนสาเหตุนั้น ตนคิดว่าน่าจะถูกลอบวางเพลิง เพราะรถยนต์ของตนเองจอดทิ้งไว้ไม่ได้ใช้เป็นเวลานาน ไว้ในซอย อาจจะทำให้คนที่สัญจรไปมาไม่พอใจ เพราะเป็นช่วงสามแยกพอดี ซึ่งตนจะเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยาเพื่อหาสาเหตุต่อไป