ล้อมจับ "หนุ่มมะกัน" คลั่ง! ไล่ยิงตำรวจ-ชาวบ้านก่อนปลิดชีพตัวเอง

2020-11-03 10:30:31

ล้อมจับ "หนุ่มมะกัน" คลั่ง! ไล่ยิงตำรวจ-ชาวบ้านก่อนปลิดชีพตัวเอง

Advertisement

ตํารวจกว่า 50 นาย ปิดล้อมจับหนุ่มมะกัน คลุ้มคลั่งใช้ปืนยิงตำรวจ หัวกระสุนแฉลบถูกนักข่าวพัทยาเจ็บ ก่อนวิ่งหนีขึ้นคอนโดสุดท้ายปลิดชีพตัวเอง

วันที่ 3 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.15 น.คืนวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก. สภ.เมืองพัทยา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ชุดสืบสวนหลายสถานีตำรวจ รวมกว่า 50 นาย ทำการปิดล้อมคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในซอยเพนียดช้าง พัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังมีชาวต่างชาติคลุ้มคลั่งไล่ทำร้ายชาวบ้าน และใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีผู้สื่อข่าวท้องถิ่นประจำเมืองพัทยา ถูกลูกหลงเข้าที่ส้นเท้าซ้ายทะลุฝ่าเท้าจำนวน 1 นัดได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อ คือ นายทิวากร กฤษมณี อายุ 31 ปี โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ ธรรมสถานเมืองพัทยารีบปฐมพยาบาลในเบื้องต้นก่อนเคลื่อนย้ายรีบนําตัวส่ง รพ.กรุงเทพ-พัทยา

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ปิดกั้นบริเวณที่เกิดเหตุไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย เพราะผู้ก่อเหตุมีทั้งอาวุธปืนและมีด ก่อนจะกระจายกำลังปิดล้อมทั่วบริเวณอาคาร พร้อมกับส่งทีมเจ้าหน้าที่ขอเจรจราอยู่นานแต่ไม่สำเร็จ จนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง ทางหัวหน้าชุดปฏิบัติการได้เรียกประชุมวางแผนอีกครั้ง ก่อนจะนำกำลังพร้อมโล่กำบังขึ้นไปกระชับพื้นที่ จากการเข้าไปตรวจสอบพบผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงตัวเองตายอยู่ในห้องนอนชั้นใน ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะเข้าชาร์จเพื่อเข้าควบคุมสถานการณ์




พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา Mr.Michael Giavasis อายุ 25 ปี สัญชาติอเมริกา ได้ลงมือก่อเหตุเข้าไปขโมยอาวุธปืนกล็อค ขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุนจํานวนหนึ่ง ที่สนามยิงปืนแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี และก็ได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ผู้ดูแลสนามปืนจํานวน 2 นัดแต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี

จนกระทั่งเวลาเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่าพบผู้ก่อเหตุ อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งไล่ทำร้ายชาวบ้านโดยใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่อยู่บริเวณหน้าคอนโดมิเนียม ทางตํารวจจึงนำกำลังไปจับกุม แต่ปรากฏว่าเมื่อตำรวจมาถึง ผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ตำรวจจำนวน 1นัด ก่อนที่หัวกระสุนจะแฉลบไปโดนขาผู้สื่อข่าวที่กำลังเฝ้าดูและรายงานการเคลื่อนไหวอยู่ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว หลังจากนั้น ผู้ต้องหา วิ่งขึ้นไปหลบในห้องตัวเองบนคอนโดมิเนียม ก่อนตัดสินใจใช้อาวุธปืนปลิดชีพตัวเองเสียชีวิตคาห้องพักดังกล่าว ส่วนสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตํารวจคาดว่า ผู้ก่อเหตุอาจมีอาการเครียดเรื่องปัญหาส่วนตัว